Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công bố ngưỡng bảo đảm chất lượng ngành đào tạo giáo viên từ 16,5 đến 18,5 điểm

Cập nhật: 16:10 ngày 17/09/2020
Sáng 17/9, Hội đồng tư vấn xác định ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào đối với các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học và ngành giáo dục Mầm non trình độ cao đẳng năm 2020 đã họp thảo luận, phân tích dữ liệu, xác định và thống nhất ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào. Các phương án được lựa chọn đã nhận được sự thống nhất cao của tất cả các thành viên Hội đồng.

Sau cuộc họp, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định về việc xác định ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào đối với ngành, nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học và ngành giáo dục Mầm non trình độ cao đẳng 2020.

{keywords}

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngưỡng bảo đảm chất lượng ngành đào tạo giáo viên từ 16,5 đến 18,5 điểm. Ảnh minh họa.

Theo đó, ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào từ điểm thi tốt nghiệp THPT để tuyển sinh ngành, nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học và ngành giáo dục Mầm non trình độ cao đẳng 2020 đối với thí sinh ở khu vực 3 có mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của tất cả các tổ hợp gồm 3 bài thi, môn thi như sau:

Ngưỡng bảo đảm chất lượng các ngành Sư phạm trình độ đại học là 18,5 điểm. Riêng đối với các ngành Giáo dục Thể chất, ngành Huấn luyện thể thao, ngành Sư phạm Âm nhạc và ngành Sư phạm Mỹ thuật thấp hơn ngưỡng bảo đảm chất lượng chung là 1 điểm.

Xét tuyển vào ngành Giáo dục Mầm non trình độ cao đẳng năm 2020 là 16,5 điểm. 

Đánh giá cao việc lần đầu tiên, Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra ngưỡng bảo đảm chất lượng trình độ đại học các ngành giáo dục thể chất, huấn luyện thể thao, sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Mỹ thuật, ông Đào Đăng Phượng cho biết, đây là việc phù hợp với quy chế. Năm ngoái khi “cào bằng”, nhiều em có điểm văn hóa cao, điểm năng khiếu thấp vẫn trúng tuyển. Trong khi qua phân tích, các em có nhu cầu thi vào các trường năng khiếu thường có điểm thi tốt nghiệp thấp hơn mặt bằng chung, do các em tập trung cho rèn luyện năng khiếu. Việc xác định điểm sàn của ngành âm nhạc, thể thao thấp hơn điểm sàn chung khối đại học 1 điểm là rất khoa học, thuận lợi cho các trường trong công tác tuyển sinh.

Dự báo điểm chuẩn ngành Y đa khoa Trường Đại học Y Hà Nội sẽ lên tới 28 điểm
Do phổ điểm khối B năm nay cao nên điểm chuẩn vào các ngành khối ngành Y trên cả nước sẽ tăng từ 2 đến 3 điểm so với năm ngoái.
Ủy ban kiểm tra vào cuộc vụ Hiệu trưởng dọa mang xăng “xử” trưởng phòng
Liên quan đến vụ việc một nữ hiệu trưởng tại Quảng Bình nhắn tin dọa mang xăng “xử” Trưởng phòng Giáo dục, Ủy ban kiểm tra Thị ủy Ba Đồn đã vào cuộc xác minh để xử lý vụ việc theo quy định.
Kết quả thi tốt nghiệp THPT (đợt 2): Bắc Giang có ba bài thi đạt điểm 10
(BGĐT) - Ngày 16/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông báo điểm thi tốt nghiệp THPT (đợt 2). Tỉnh Bắc Giang có 3 em trong tổng số 20 thí sinh có bài đạt điểm 10.  

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...