Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Khảo sát sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công

Cập nhật: 17:13 ngày 08/12/2020
(GDĐT)- Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang (GD&ĐT) đang tổ chức khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công năm 2020. 

Địa bàn khảo sát gồm các huyện: Yên Thế, Việt Yên và Lục Nam (mỗi cấp học chọn 1 trường, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên) và Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự (Tân Yên).

Đối tượng được lấy ý kiến phục vụ khảo sát, đo lường là học viên, sinh viên, học sinh và phụ huynh; hình thức trả lời câu hỏi trên phiếu theo mẫu. Những nội dung khảo sát là: Tiếp cận dịch vụ giáo dục; điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị; môi trường giáo dục; hoạt động giáo dục; sự phát triển và tiến bộ của người học; kiến nghị, đề xuất với các cơ quan quản lý và các cơ sở giáo dục một số biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ.
{keywords}

Cán bộ Sở GD&ĐT tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh hướng dẫn công dân giải quyết thủ tục hành chính.

Kết quả khảo sát sẽ được Sở GD&ĐT công bố công khai toàn ngành, đồng thời chuyển đến Sở Nội vụ để làm căn cứ đánh giá chỉ số hài lòng của công dân đối với ngành năm 2020. 

Đây là cơ sở để cơ quan quản lý đánh giá khách quan chất lượng cung cấp dịch vụ, giúp ngành có biện pháp chỉ đạo khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của nhân dân. Do vậy, Giám đốc Sở GD&ĐT yêu cầu cán bộ, giáo viên không được can thiệp, tư vấn làm sai lệch thông tin, bảo đảm nghiêm túc, khách quan, đúng tiến độ.

Được biết, năm 2019, chỉ số hài lòng của công dân đối với sự phục vụ của Sở GD&ĐT đạt 91,94%, xếp thứ 2 trong nhóm các sở, ngành.

Hải Vân
Bắc Giang: Xây dựng phiếu khảo sát đánh giá năng lực điều hành cấp sở, ban, ngành và địa phương thuộc tỉnh năm 2019
(BGĐT)- Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Phát triển doanh nghiệp (Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Giang) vừa tổ chức Hội nghị xây dựng mẫu phiếu khảo sát đánh giá năng lực điều hành cấp sở, ban, ngành và địa phương thuộc tỉnh (DDCI) năm 2019. Đây là năm đầu tiên triển khai dựa trên các tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).
Khảo sát vùng cây ăn quả Lục Ngạn, giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng
(BGĐT)-Ngày 29-11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với UBND huyện Lục Ngạn tổ chức khảo sát, giới thiệu các điểm du lịch vùng cây ăn quả huyện Lục Ngạn.
Khảo sát lập dự án bảo tồn, phát huy khu di tích lịch sử chùa Am Vãi
(BGĐT) - Lãnh đạo UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) và trụ trì chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) vừa đến thăm, khảo sát để lập dự án bảo tồn, phát huy khu di tích Lịch sử - Văn hóa và Danh thắng chùa Am Vãi, xã Nam Dương (Lục Ngạn).


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...