Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

106 mô hình được trao giải sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 16, năm 2020

Cập nhật: 08:24 ngày 13/12/2020
Tối 12/12, tại Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo của thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 16, năm 2020. 

Tham dự có đồng chí Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội và lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương trên cả nước.

Chúc mừng các em thiếu niên, nhi đồng đã đoạt giải trong cuộc thi, đồng chí Phan Xuân Dũng đề nghị Ban tổ chức đẩy mạnh tuyên truyền và đơn giản hóa các thủ tục dự thi, để các em thanh thiếu niên, nhi đồng trên cả nước tích cực tham gia, hưởng ứng nhiều hơn nữa, tạo điều kiện để các em thi đua, học tập sáng tạo và thực hiện ước mơ trở thành những nhà sáng chế trong tương lai...

{keywords}

Trao giải cho tác giả các đề tài (đợt 1). 

Theo đánh giá của Ban tổ chức: Cuộc thi đã ghi nhận nhiều ý tưởng sáng tạo cụ thể bằng các sản phẩm, mô hình được gắn với cuộc sống và bảo vệ môi trường; thể hiện rõ khả năng vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn, tiềm năng sáng tạo cũng như ý thức của các em đối với sự phát triển của đất nước.

Năm 2020, Ban tổ chức đã nhận 754 đề tài của 57 tỉnh, thành phố tham dự cuộc thi. Hội đồng Giám khảo đã xem xét, đánh giá các mô hình sáng tạo và chọn trao giải thưởng cho 106 mô hình thuộc các lĩnh vực đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế, bao gồm: 1 giải Đặc biệt, 5 giải Nhất, 10 giải Nhì, 30 giải Ba, 60 giải Khuyến khích.

Giải Đặc biệt thuộc về mô hình "Di sản văn hóa người Dao Lào Cai" của nhóm tác giả học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS A Mú Sung (Bát Xát, Lào Cai). 

5 Giải nhất được trao cho các mô hình "Dụng cụ chẻ thân khoai mì" nhóm tác giả học sinh Trường THCS Võ Thị Sáu, Trảng Bom, Đồng Nai; "Rạp chiếu phim lịch sử và sân khấu múa rối" của nhóm tác giả học sinh Trường Tiểu học Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội; "Guồng nước đa năng" của nhóm tác giả Trường THCS Diễn Hải, Diễn Châu, Nghệ An; "Mô hình hệ thống thiết bị cắt - băm, sấy cỏ/ngô kết hợp năng lượng mặt trời và đóng bao ủ chua làm thức ăn gia súc" của nhóm tác giả học sinh Trường THCS Cầu Giấy Hà Nội, Trường THCS Pascal Từ Liêm, Hà Nội, Trường THCS thị trấn Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội và Trường THCS Giảng Võ Hà Nội; "Xe hỗ trợ di chuyển cho người khuyết tật điều khiển bằng đầu hoặc cổ tay của nhóm tác giả Trường THPT Lương Thế Vinh, TP Hồ Chí Minh.

Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã chính thức phát động Cuộc thi Sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 17, năm 2021.

Công ty Điện lực Bắc Giang tổ chức Hội thi Team-Building
(BGĐT) – Ngày 12/12, Công ty Điện lực Bắc Giang tổ chức Hội thi Team-Building năm 2020 với chủ đề “Hành trình lan tỏa văn hóa, Đoàn kết - Hợp lực - Chia sẻ”.
Tuyển sinh đại học giai đoạn 2021-2025: Cơ bản giữ ổn định, tiến tới thi trên máy tính
Tại hội nghị trực tuyến giáo dục đại học năm 2020 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức sáng 12/12, thông tin về phương án tuyển sinh giai đoạn 2021-2025, bà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: Phương án tuyển sinh vẫn sẽ giữ ổn định như năm 2020 và từng bước được hoàn thiện. Trong đó, phân định rõ trách nhiệm quản lý nhà nước và trách nhiệm triển khai của địa phương, cơ sở giáo dục đại học.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...