Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trường THPT Yên Thế - 6 năm liền dẫn đầu kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh

Cập nhật: 19:22 ngày 22/03/2021
(BGĐT) - Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang vừa công bố kết quả kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh năm 2021. Đây là năm học thứ 6 liên tiếp, Trường THPT Yên Thế dẫn đầu các trường THPT trong kỳ thi này. 
{keywords}

Trường THPT Yên Thế nhiều năm dẫn đầu các trường THPT trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh. Ảnh: Mai Toan.

“Với 27 giải, trong đó có 7 giải Nhất, 13 giải Nhì, 6 giải Ba và 1 giải Khuyến khích, Trường THPT Yên Thế giữ vững vị trí dẫn đầu các trường THPT trong tỉnh về số lượng và chất lượng giải”, Cô giáo Hoàng Thị Hạnh, Hiệu trưởng phấn khởi thông tin. 

Đáng chú ý, Trường THPT Yên Thế thuộc địa bàn huyện miền núi, chất lượng tuyển đầu vào lớp 10 hằng năm không cao (điểm xét tuyển đầu vào trung bình 5 điểm/môn); điều kiện của nhiều gia đình học sinh còn hạn chế nên có thể nói kết quả dẫn đầu nhiều năm kỳ thi chọn học sinh giỏi là thành quả đáng tự hào cho sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường. 

Qua đánh giá, nếu những năm trước, giải chủ yếu tập trung ở một số môn thế mạnh như: Toán, Sinh học, Hóa học, Tin học, Lịch sử thì kỳ thi năm nay trải đều ở các bộ môn. Những học sinh đạt điểm cao như em Mạc Phương Nga, 17,8 điểm môn Toán; Nguyễn Việt Thành, 19 điểm môn Tin học; Phạm Ngọc Trung Đức, 18,3 điểm môn Hóa học; Trần Đình Lợi,16,9 điểm môn Sinh học; Phạm Thị Trung An,16,1 điểm môn Sinh học; Hà Thị Lan, 18,5 điểm môn Địa lý; Triệu Hoài Thư,16,5 điểm môn Giáo dục công dân.

Để có được kết quả ấn tượng này, xác định chất lượng đội ngũ giáo viên có vai trò quyết định nên nhà trường quan tâm xây dựng môi trường giáo dục dân chủ, đoàn kết, nhân ái, giúp giáo viên giữ “lửa” nghề và có khát vọng cống hiến. Với phương châm nhà trường như một gia đình lớn, những giáo viên công tác nhiều năm, nhiều kinh nghiệm sẵn sàng chia sẻ phương pháp giảng dạy giúp người kế tiếp vững vàng trong chuyên môn. Cũng nhờ cách là đó, lực lượng giáo viên kế cận bồi dưỡng học sinh giỏi luôn được bảo đảm và tăng cường.

{keywords}

Những học sinh đạt giải cao trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh của Trường THPT Yên Thế.  Ảnh do nhà trường cung cấp.

Ban Giám hiệu nhà trường mạnh dạn giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho các tổ chuyên môn và từng giáo viên. Thầy giáo Ngô Ngọc Điển, dạy môn Toán chia sẻ: “Chúng tôi có không gian sáng tạo, thoải mái thể hiện năng lực, ý tưởng để cuối cùng đạt mục đích đó là giúp học sinh nắm chắc kiến thức, có suy nghĩ tích cực, lối sống năng động hơn”. 

Nhiều thầy, cô như: Nguyễn Văn Chuyên, Trần Hải Yến, môn Hóa học; Giáp Thế Cường, Nguyễn Thị Yến Chi, môn Ngữ văn; Ngô Ngọc Điển, môn Toán… không chỉ dạy giỏi kiến thức mà còn là người truyền cảm hứng, tận tình hướng dẫn học trò tự học, tự rèn, tu dưỡng đạo đức, không ngừng phấn đấu cho một tương lai tốt đẹp.

{keywords}

Cô giáo Nguyễn Thị Yến Chi - giáo viên dạy giỏi môn Ngữ văn hướng dẫn học sinh ôn luyện. Ảnh: Mai Toan.

Chia sẻ khó khăn với học trò miền núi, giáo viên Trường THPT Yên Thế luôn đồng hành hỗ trợ các em về cả vật chất và tinh thần. Nhiều em sinh ra trong gia đình hoàn cảnh éo le song đã vươn lên đạt kết quả cao. Tiểu biểu là em Trần Đình Lợi, lớp 12A8- giải Nhất môn Sinh học. Nhà Lợi ở xã Tiến Thắng cách trường gần 15 km, bố thường đau yếu, mẹ em phải bươn chải làm ruộng và nhiều việc khác để kiếm sống. Với sự nỗ lực của bản thân và giúp đỡ của thầy cô, 12 năm qua Lợi đạt học sinh giỏi toàn diện và hiện là lớp trưởng gương mẫu, năng động của tập thể 12 A8.

Không bằng lòng với kết quả đạt được, thời gian tới, Trường THPT Yên Thế tiếp tục đổi mới quản lý và giảng dạy; chú trọng hơn nữa công tác động viên, khen thưởng, phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, giữ vững vị trí dẫn đầu toàn tỉnh trong những năm học tiếp theo.

Mai Toan
Bắc Giang: Quan tâm phòng dịch trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh
(BGĐT) - Ngày 6/3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT ) Bắc Giang tổ chức kỳ thi chọn học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh năm học 2020-2021. Kỳ thi thu hút hơn 1,8 nghìn học sinh lớp 9, lớp 11 và lớp 12 tham dự.
Bắc Giang: 4 gương mặt học sinh giỏi quốc gia của chuyên Anh, Trung, Sử, Hóa
(BGĐT) - Trong những ngày đầu năm mới Tân Sửu 2021, niềm vui đến với thầy và trò Trường THPT Chuyên Bắc Giang khi kết quả thi học sinh giỏi quốc gia xếp thứ 9 toàn quốc với 58 em đoạt giải. Đóng góp vào thành công đó là những thí sinh tiêu biểu, vượt khó vươn lên trong học tập. Báo Bắc Giang giới thiệu 4 gương mặt đại diện trong 16 em xuất sắc đoạt giải Nhì.
Bắc Giang giành 58 giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2020-2021
(BGĐT) - Ngày 18/1, Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) thông báo kết quả thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2020 - 2021. Tỉnh Bắc Giang có 58/90 thí sinh dự thi đoạt giải. 
Trường THPT Yên Thế dẫn đầu tỉnh trong kỳ thi học sinh giỏi THPT cấp tỉnh năm học 2019-2020
(BGĐT) - Trong tháng 5/2020, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang tổ chức thi học sinh giỏi cấp tỉnh khối năm học 2019-2020. 
Học sinh giỏi cấp quốc gia với hàng chục dự án thiện nguyện, hỗ trợ cộng đồng
Bước vào chặng đường thiện nguyện từ 2 năm trước, Lê Văn Phúc (lớp 12C7, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Hùng Vương, tỉnh Gia Lai) đã là chủ nhiệm của 15 dự án, chiến dịch, chương trình cộng đồng hỗ trợ cho hàng nghìn lượt người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Gia Lai. 




Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...