Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Khởi động các lớp dạy bơi cho học sinh tiểu học

Cập nhật: 17:46 ngày 26/04/2021
(BGĐT) - Ngay sau khi trên địa bàn tỉnh Bắc Giang xảy ra một số vụ đuối nước ở trẻ em, các trường tiểu học, tiểu học và THCS trên địa bàn huyện Lục Nam đã triển khai hoạt động dạy bơi cho học sinh. 
{keywords}

Giáo viên hướng dẫn học sinh bài tập khởi động cơ bản trước khi xuống nước. Ảnh chụp tại Trường Tiểu học Đông Phú.

Thời gian tổ chức dạy bơi tập trung từ tháng 4 đến hết tháng 8/2021. Mục tiêu, toàn huyện có 70% học sinh lớp 3, lớp 4 và 100% học sinh lớp 5 biết bơi.

Được biết, hiện nay, từ nguồn kinh phí ngân sách hỗ trợ và xã hội hóa, 38 trường tiểu học trong toàn huyện đã có bể bơi di động hoặc kiên cố. Mỗi khóa học từ 7-12 buổi, thời gian học mỗi buổi từ 60-90 phút. Kinh phí do các trường thỏa thuận với phụ huynh, thực hiện theo Nghị quyết số 10 của HĐND tỉnh, Quyết định số 30 của UBND tỉnh và văn bản thông báo các khoản trường được phép thu từ người học năm học 2020-2021 đã được Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện phê duyệt. 

{keywords}

Học sinh Trường Tiểu học Đông Phú đăng ký học bơi tại trường.

Tìm hiểu tại Trường Tiểu học Đông Phú được biết, nhà trường vừa khai giảng lớp học bơi cho hơn 200 học sinh. Thầy Nguyễn Văn Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, thời gian dạy bơi được bố trí vào cuối buổi chiều các ngày trong tuần sau khi học sinh tan học và ngày thứ Bảy, Chủ nhật. Mức học phí thỏa thuận với phụ huynh là 350 nghìn/khóa 15 buổi. Ngoài ra, nhà trường miễn phí cho tất cả học sinh thuộc diện hộ nghèo.

Tương tự, Trường Tiểu học Đông Hưng có 2 bể bơi đang hoạt động tại khu chính thôn Trại Quan và khu lẻ thôn Đông Sơn. Bể có chiều rộng 6,6 m; cao 1,2 m; chiều dài từ 18- 25 m. Trước mắt, trường ưu tiên dạy bơi cho học sinh lớp 4, lớp 5; bố trí theo ca, mỗi lớp không quá 20 em.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện yêu cầu các trường bố trí hướng dẫn viên dạy bơi là giáo viên đã trải qua các lớp bồi dưỡng đã được cấp chứng chỉ. Nội dung dạy gồm trang bị kiến thức về bơi cơ bản, thực hành bơi dưới nước. Trong chương trình, các em được hướng dẫn kỹ năng sơ cấp cứu, xử lý khi gặp tình huống nguy hiểm dưới nước, gặp trường hợp người bị đuối nước… 

Đến nay các trường học trên địa bàn huyện Lục Nam đã xây dựng kế hoạch chia thành 2 giai đoạn (giai đoạn 1 từ tháng 4 đến hết tháng 5 và từ tháng 6 đến hết tháng 8/2021). Theo đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, đơn vị sẽ kiểm tra, đánh giá công tác chỉ đạo và tổ chức dạy bơi tại các trường, kết quả được sử dụng vào đánh giá thi đua khi kết thúc năm học 2020- 2021.

Mai Toan
Dạy bơi và cách phòng tránh đuối nước cho học sinh
(BGĐT) - Thực hiện Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang về tăng cường phòng, chống đuối nước ở trẻ em, trước khi học sinh kết thúc năm học và nghỉ hè tại địa phương, từ ngày 29/6, một số cơ sở giáo dục trong tỉnh tổ chức truyền thông giáo dục kỹ năng sống, mở lớp dạy bơi cho học sinh. 
Công đoàn Công ty CP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc tổ chức dạy bơi cho con cán bộ, công nhân viên
(BGĐT) - Từ ngày 1-6 đến ngày 13-7, Công đoàn Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc tổ chức lớp dạy bơi, phòng chống đuối nước cho con cán bộ, công nhân viên (CBCNV) Công ty.
Dạy bơi miễn phí cho trẻ em
(BGĐT) - Phòng Lao động- Thương binh và xã hội huyện Tân Yên (Bắc Giang) vừa mở hai lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em tại bể bơi Cầu Vồng thuộc Khu công nghiệp Đồng Đình, xã Cao Thượng.
Dạy bơi miễn phí cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn
(BGĐT)- Sáng 13-7, tại Nhà văn hóa thể thao Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc, Ban Chấp hành Đoàn phường Thọ Xương phối hợp với Ban quản lý Bể bơi Nhà văn hóa tổ chức khai mạc lớp dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. 
Sơn Động: Dạy bơi miễn phí cho trẻ em
(BGĐT) - Tính từ đầu hè năm 2018 đến nay, các cơ sở đoàn trong huyện Sơn Động đã tổ chức 15 lớp trang bị kỹ năng phòng, chống đuối nước và dạy bơi miễn phí cho gần 500 trẻ em. 
Tăng cường quản lý, tổ chức dạy bơi an toàn
(BGĐT) - Để thực hiện tốt các hoạt động sinh hoạt hè và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2018, Chủ tịch UBND TP vừa chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố tăng cường công tác quản lý, tổ chức dạy bơi an toàn phòng, chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn. 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...