Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

"Muốn học sinh giỏi tiếng Anh, giáo viên phải làm mới mình"

Cập nhật: 10:56 ngày 02/05/2021
(BGĐT) - Nhiều năm dẫn đầu khối các trường THPT trong tỉnh Bắc Giang về chất lượng dạy và học môn Tiếng Anh, kinh nghiệm của các giáo viên Trường THPT Lạng Giang số 1 là thầy cô thay đổi tư duy, chủ động đổi mới phương pháp giảng dạy.

Nhà giáo Huỳnh Thị Hòa Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Lạng Giang số 1 chia sẻ: "Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế, hầu hết học sinh nhận thức được tầm quan trọng của môn học nhưng thấy khó tiếp thu được kiến thức. Qua khảo sát từ các bậc học, một trong những nguyên nhân do phương pháp giảng dạy của thầy cô chưa đủ hấp dẫn. Do đó, tập thể giáo viên trong tổ Tiếng Anh dành thời gian nghiên cứu, tìm cách đổi mới giờ học". 

{keywords}

Giờ học tiếng Anh ở Trường THPT Lạng Giang số 1.

Các lớp học được trang bị smart tivi có kết nối Internet; đội ngũ giáo viên trẻ, chuyên môn giỏi, luôn tâm huyết, yêu nghề chính là những lợi thế để nhà trường phát huy nội lực, xây dựng tập thể đoàn kết, mỗi thầy cô giáo là một tấm gương điển hình về tự học để thay đổi cách truyền giảng giúp học trò yêu thích môn học hơn.

Điển hình như nhà giáo Nguyễn Thị Hải, Tổ trưởng tổ Tiếng Anh năm nay gần 50 tuổi với 27 năm công tác. Các thế hệ học trò yêu mến cô bởi những câu chuyện, bài học luôn sống động, nhiều thông tin thời sự hấp dẫn theo trào lưu của giới trẻ nên ấn tượng, dễ nhớ, bổ ích hơn.

Với quan niệm muốn học sinh giỏi tiếng Anh trước tiên thầy cô phải làm mới mình, cô giáo Lê Thị Thúy Hồng chia sẻ: "Hát không hay song với chiếc điện thoại thông minh, tôi và học trò sẵn sàng hòa theo tiếng nhạc để ngân nga một đoạn ngắn bài hát tiếng Anh mình yêu thích". 

Cứ như vậy, các thầy cô đưa học sinh “du lịch” năm châu để rồi bước vào tiết học với niềm hào hứng. Trong giao tiếp, ứng xử, giáo viên cũng chủ động thay đổi để mối quan hệ thầy - trò gần gũi, thân thiện, cảm thấy vui mỗi ngày đến trường.

Em Lê Thị Lan, cựu học sinh niên khóa 2015-2018, hiện là sinh viên năm thứ ba, Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Ngoại ngữ cho biết: “Nhờ thầy cô truyền niềm đam mê với môn học này, khi bước vào môi trường đại học em được kết nối với học sinh nước ngoài, kể cho các bạn nghe về câu chuyện văn hóa, lịch sử của quê hương đất nước”.

5 năm qua, chất lượng bài thi môn Tiếng Anh của Trường THPT Lạng Giang số 1 trong các kỳ thi tốt nghiệp THPT luôn cao hơn bình quân chung toàn tỉnh. Đáng chú ý, hơn 10 năm qua, nhà trường duy trì tỷ lệ 100% học sinh dự thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Tiếng Anh đều có giải. 

Năm học này có 3 học sinh đọat giải là các em: Quách Đỗ Phương Anh, giải Nhất; Lê Văn Quốc Hiếu, giải Nhì và Phạm Thị Thanh Huyền, giải Khuyến khích. Kết quả đó góp phần nâng chất lượng giáo dục của Trường THPT Lạng Giang số 1, khẳng định vị trí trong tốp 5 trường THPT dẫn đầu toàn tỉnh.

Bài, ảnh: Hải Vân

16 đại học được cấp chứng chỉ tiếng Anh
16 đại học được tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo khung năng lực 6 bậc dùng cho Việt Nam, trong đó 4 trường ở Hà Nội.
TP Bắc Giang: Sôi nổi Hội thi tài năng tiếng Anh
(BGĐT) - Ngày 20/1, tại Trường THCS Lê Quý Đôn, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Bắc Giang tổ chức Hội thi Tài năng tiếng Anh cấp thành phố (English Talent Contest) năm học 2020-2021. 
Các đại học mời chào thí sinh giỏi tiếng Anh
Bên cạnh phương thức tuyển sinh truyền thống, các trường Y, Bách khoa Hà Nội rộng cửa đón thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế như IELTS, TOEFL.
Trường THPT Chuyên Bắc Giang đủ điều kiện tổ chức khảo thí đánh giá năng lực tiếng Anh IELTS
(BGĐT) - Trường THPT Chuyên Bắc Giang vừa được Hội đồng Anh - tổ chức hợp tác văn hóa giáo dục quốc tế của Vương quốc Anh công nhận là địa điểm khảo thí đánh giá năng lực tiếng Anh (IELTS).
7 đối tượng dùng giấy tờ giả để thi thuê tiếng Anh tại Đại học Thái Nguyên
Biết được thông tin tuyển người thi thuê tiếng Anh giá cao trên mạng xã hội facebook, 7 đối tượng đã dùng giấy tờ giả để thực hiện hành vi phạm tội tại Đại học Thái Nguyên.
Đưa tiếng Anh về với học trò miền núi
(BGĐT) - Là huyện miền núi còn nhiều khó khăn nhưng phong trào học tiếng Anh ở Yên Thế (Bắc Giang) những năm gần đây đạt nhiều kết quả nổi bật, được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đánh giá cao. Người có đóng góp quan trọng đưa tiếng Anh đến với học trò nơi đây là thầy giáo Nguyễn Trọng Thăng (SN 1977), giáo viên Trường Tiểu học Đồng Hưu kiêm Tổ trưởng Tổ Tiếng Anh cấp tiểu học (Phòng GD&ĐT huyện Yên Thế). 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...