Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Tạm dừng việc giảng dạy đối với giáo viên có hành vi thiếu chuẩn mực

Cập nhật: 18:00 ngày 01/05/2021
(BGĐT) - Trong giờ sinh hoạt lớp chiều ngày 29/4, do nóng giận vì nhắc nhở nhiều lần song học trò vẫn vi phạm Luật An toàn giao thông, không chấp hành nội quy, quy định của trường (không mặc áo đồng phục), thầy giáo Khúc Xuân Hòa, giáo viên chủ nhiệm lớp 10 A3, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã có lời nói và hành vi không đúng chuẩn mực đạo đức nhà giáo.

Ngay khi nhận được thông tin trên, ngày 30/4, Ban Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Lục Ngạn đã tổ chức họp, yêu cầu thầy giáo Hòa kiểm điểm, tường trình sự việc. Cá nhân thầy Hòa cũng nhận thấy hành động của mình là sai, không đúng với quy định của người giáo viên.

Ông Nguyễn Minh Vỹ, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Lục Ngạn cho biết, đơn vị đã cử một Phó Giám đốc Trung tâm cùng với thầy giáo Hòa đến gia đình các em học sinh để xin lỗi, nhận trách nhiệm. Đại diện lãnh đạo Trung tâm cũng trực tiếp điện thoại động viên các em học sinh ổn định tâm lý. 

{keywords}

Hình ảnh cắt từ clip. Nguồn internet.

Được biết, thầy giáo Hòa sinh năm 1997 được Trung tâm ký hợp đồng giảng dạy môn Sinh học từ tháng 4/2020. Trước mắt, phía Trung tâm tạm dừng bố trí giảng dạy với thầy giáo Hòa để tập trung giải quyết sự việc. 

Sự việc cũng được Trung tâm báo cáo với Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều trang mạng xã hội chia sẻ clip này với bình luận không đúng nội dung vụ việc.

Ông Trần Tuấn Nam, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Sở Giáo dục và Đào tạo không dung túng, không đồng tình với cách ứng xử thiếu chuẩn mực của giáo viên với học sinh như trên; đồng thời yêu cầu lãnh đạo Trung tâm xử lý nghiêm.

Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo Trung tâm báo cáo cơ quan Công an và lãnh đạo UBND huyện Lục Ngạn để sớm có biện pháp xử lý, không để các trang mạng xã hội lợi dụng xuyên tạc sai bản chất sự việc.

Quang Vinh
Bắc Giang: Chấm dứt hợp đồng lao động với thầy giáo có hành vi thiếu chuẩn mực với học sinh
(BGĐT) - Sáng 5/5, ông Nguyễn Minh Vỹ, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) cho biết, trên cơ sở xem xét nguyên nhân, tính chất vụ việc và nguyện vọng cá nhân, đơn vị đã quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với thầy giáo Khúc Xuân Hòa kể từ hôm nay 5/5.
Bắc Giang: Triển khai hệ thống quản lý phòng ngừa bạo lực học đường
(BGĐT) - Từ nay đến 20/5/2021, các cơ sở giáo dục, đơn vị trực thuộc ngành giáo dục trên địa bàn tỉnh Bắc Giang khẩn trương xây dựng hệ thống quản lý, giám sát phòng ngừa bạo lực trên hệ thống cơ sở dữ liệu của ngành. 
Từ nay đến 20/5/2021, các cơ sở giáo dục, đơn vị trực thuộc ngành giáo dục đang khẩn trương xây dựng hệ thống quản lý, giám sát phòng ngừa bạo lực trên hệ thống cơ sở dữ liệu của ngành. 
Lục Ngạn: Tuyên truyền pháp luật về phòng ngừa bạo lực học đường, xuất cảnh trái phép
(BGĐT) - Ngày 30/11, Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an) và Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Bắc Giang) phối hợp tổ chức buổi hoạt động ngoại khoá tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng chống xâm hại trẻ em, bạo lực học đường và xuất nhập cảnh trái phép tại trường THPT Lục Ngạn số 2.
Bắc Giang: Gần 400 học sinh được tuyên truyền pháp luật về xâm hại trẻ em và bạo lực học đường
(BGĐT) - “Tuyên truyền pháp luật về phòng chống xâm hại trẻ em và bạo lực học đường” là chủ đề buổi ngoại khoá do Hội Luật gia tỉnh Bắc Giang phối hợp với Trường THCS Lý Tự Trọng (TP Bắc Giang) tổ chức ngày 9/11. Hoạt động trên thu hút gần 400 học sinh nhà trường tham gia. 
Bắc Giang: Nâng cao kỹ năng nhận biết, biện pháp phòng tránh xâm hại trẻ em và bạo lực học đường
(BGĐT) - Ngày 26/10, hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11, Hội Luật gia tỉnh Bắc Giang phối hợp với Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật huyện Yên Thế tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho học sinh Trường THPT Mỏ Trạng (Yên Thế).
Tuyên truyền “Nói không với bạo lực học đường”
(BGĐT)- Ngày 4-11, TAND TP Bắc Giang (Bắc Giang) tổ chức tuyên truyền pháp luật “Nói không với bạo lực học đường” cho hơn 1.000 giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Võ Thị Sáu.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...