Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Chấm dứt hợp đồng lao động với thầy giáo có hành vi thiếu chuẩn mực với học sinh

Cập nhật: 08:45 ngày 05/05/2021
(BGĐT) - Sáng 5/5, ông Nguyễn Minh Vỹ, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) cho biết, trên cơ sở xem xét nguyên nhân, tính chất vụ việc và nguyện vọng cá nhân, đơn vị đã quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với thầy giáo Khúc Xuân Hòa kể từ hôm nay 5/5.

Trước đó, trong giờ sinh hoạt lớp chiều 29/4, do nóng giận vì nhắc nhở nhiều lần song học trò vẫn vi phạm Luật Giao thông đường bộ, không chấp hành nội quy, quy định của trường (không mặc áo đồng phục), thầy giáo Khúc Xuân Hòa, giáo viên chủ nhiệm lớp 10 A3 đã có lời nói và hành vi không đúng chuẩn mực đạo đức nhà giáo. Được biết, thầy giáo Hòa sinh năm 1997 được Trung tâm ký hợp đồng giảng dạy môn Sinh học từ tháng 4/2020.

Vụ việc được một học sinh quay clip đưa lên mạng xã hội. Ngay khi nhận được thông tin trên, Ban Giám đốc Trung tâm đã tổ chức họp, yêu cầu thầy giáo Hòa kiểm điểm, tường trình sự việc. Cá nhân thầy Hòa cũng nhận thấy hành động của mình là sai, không đúng với quy định đối với người giáo viên.

{keywords}

Ảnh cắt từ clip.

Thầy Khúc Xuân Hoà tự kiểm điểm, thừa nhận hành động của mình không đúng với quy định của ngành Giáo dục, chuẩn mực của người giáo viên và chấp nhận hình thức kỷ luật từ Ban lãnh đạo Trung tâm.

Đại diện lãnh đạo Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Lục Ngạn cũng cho biết đã cử đại diện cùng thầy Khúc Xuân Hoà đến tận nhà để xin lỗi gia đình và các em học sinh.

Sau sự việc vừa qua, cả 4 học sinh liên quan đều đến lớp học đầy đủ. Các em hứa chấp hành nghiêm nội quy của trường, lớp và các quy định của pháp luật.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng có văn bản yêu cầu cán bộ, giáo viên, học sinh trong toàn ngành thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức nhà giáo, giữ vững kỷ cương, nền nếp trường lớp học.

Tin:Hải Vân
Nắm bắt, giải đáp kiến nghị của học sinh về hoạt động giáo dục
(BGĐT) - Thực hiện chủ trương của Phòng Giáo dục - Đào tạo TP Bắc Giang (Bắc Giang), vừa qua các trường tiểu học và THCS trên địa bàn TP đã tổ chức đối thoại giữa ban giám hiệu nhà trường và học sinh.
Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Bắc Giang: Sinh hoạt chuyên môn bằng hình thức trực tuyến
(BGĐT) - Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Bắc Giang vừa tổ chức sinh hoạt chuyên môn giữa cán bộ quản lý, giáo viên dạy văn hóa các trường tiểu học trên địa bàn dưới hình thức trực tuyến trên nền tảng Google meet (dịch vụ liên lạc qua video) kết hợp hệ thống camera quan sát.
Việt Yên: Nâng cao chất lượng giáo dục mầm non địa bàn khu công nghiệp
(BGĐT) - Để đáp ứng nhu cầu ngày một tăng của các gia đình công nhân trên địa bàn, những năm gần đây, huyện Việt Yên (Bắc Giang) huy động nhiều nguồn lực xây dựng thêm  trường, lớp học; quan tâm cải thiện chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ  mầm non. 
Hơn 100 cơ sở giáo dục đại học tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2021
Sáng 11/4, Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2021 đã chính thức khai mạc tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Đây là hoạt động thường niên do Báo Tuổi Trẻ, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội tổ chức.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...