Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Điều kiện được đặc cách tốt nghiệp THPT

Cập nhật: 14:29 ngày 04/07/2021
Học sinh lớp 12 đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp THPT, nhưng bị tai nạn, ốm đau đột xuất trước ngày thi không quá 10 ngày được xét đặc cách tốt nghiệp.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra trong hai đợt. Đợt 1 vào ngày 7-8/7. Thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 hoặc trong vùng cách ly, phong tỏa sẽ dự thi đợt 2 với lịch cụ thể được Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo sau, căn cứ vào tình hình dịch và đề xuất của các địa phương.

{keywords}

Một thí sinh gãy chân vẫn cố gắng đến điểm thi tốt nghiệp THPT ở Khánh Hoà năm 2020. 

Trường hợp không đủ điều kiện dự thi đợt 1, đến thời điểm thi đợt 2 lại mắc Covid-19 (F0), tức vẫn không thể tham dự kỳ thi này, các em sẽ được xét đặc cách. Điều kiện là phải xếp loại về học lực và hạnh kiểm cả năm lớp 12 đạt từ khá trở lên. Trường hợp này tương tự với những em bị ốm đau, tai nạn, có việc đột xuất trước ngày thi không quá 10 ngày.

Để được xét đặc cách, thí sinh phải nộp hồ sơ bao gồm hồ sơ nhập viện, ra viện do bệnh viện từ cấp huyện trở lên cấp (nếu bị tai nạn hoặc bị ốm) hoặc xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú (nếu có việc đột xuất đặc biệt); biên bản đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp THPT của trường phổ thông nơi đăng ký dự thi và hồ sơ minh chứng về xếp loại học lực, hạnh kiểm lớp 12.

Với thí sinh đã tham gia ít nhất một bài thi, chẳng hạn dự thi xong buổi thi sáng 7/7, nhưng sau đó không thể tiếp tục dự thi do bị tai nạn, bị ốm hoặc có việc đột xuất cũng sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp THPT nếu điểm bài thi đã làm đạt từ 5 trở lên, xếp loại lớp 12 có học lực từ trung bình và hạnh kiểm từ khá trở lên.

Thí sinh bị tai nạn, ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt không thể dự thi những buổi đầu nhưng tự nguyện dự thi số bài thi còn lại, ví dụ không thể dự thi ngày 7/7 nhưng vẫn thi được hai buổi ngày 8/7, cũng cần đạt điều kiện trên để được xét đặc cách. Hồ sơ xét của hai nhóm này tương tự với nhóm đầu tiên.

Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho vận động viên đạt thành tích xuất sắc trong các giải thi đấu thể thao quốc gia hoặc quốc tế, có thời gian tập huấn ở nước ngoài hoặc tham dự thi đấu tại các giải thể thao quốc tế trùng với thời gian thi tốt nghiệp THPT.

Về thủ tục, thí sinh nộp hồ sơ đặc cách cho hiệu trưởng nơi đăng ký dự thi chậm nhất 7 ngày sau buổi thi cuối cùng của kỳ thi, như với đợt 1 là sau chiều 8/7.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tổng số thí sinh cả nước đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm nay là 1.015.000, nhiều hơn năm trước khoảng 100.000. Các em sẽ làm ba bài thi độc lập gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một trong hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội.

Đây là lần thứ hai kỳ thi tốt nghiệp THPT chia làm hai đợt. Năm 2020, hơn 880.000 thí sinh thi đợt 1 ngày 9-10/8; hơn 26.000 thí sinh ở 19 tỉnh, thành, trong đó có 11.000 em ở tâm dịch Đà Nẵng, thi đợt 2 sau đó gần một tháng.

Bắc Giang tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vắc xin cho cán bộ, giáo viên
(BGĐT) - Để bảo đảm an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (diễn ra ngày 7 và 8/7), các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã và đang tổ chức tiêm vắc - xin, lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ trong kỳ thi.
(BGĐT) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tỉnh Bắc Giang tiếp tục tổ chức thi trong điều kiện phòng, chống dịch (PCD) Covid-19. Ngành giáo dục cùng các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đặt mục tiêu bảo đảm an toàn tuyệt đối sức khỏe của thí sinh, giáo viên, nhân viên và các khâu tổ chức thi.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...