Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thi tốt nghiệp THPT năm 2021: Nhiều thí sinh tự tin đạt điểm cao môn Ngữ văn

Cập nhật: 11:46 ngày 07/07/2021
(BGĐT) - Kết thúc môn thi đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, thí sinh rời phòng thi với nhiều tâm trạng khác nhau. Đa số thí sinh cho biết đề thi môn Ngữ văn vừa sức, nhất là phần nghị luận xã hội nói về sự cống hiến trong cuộc sống, tuy nhiên phần nghị luận bài thơ “Sóng” của nhà thơ Xuân Quỳnh nằm ngoài dự đoán của nhiều em.

Phần nghị luận xã hội trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 yêu cầu thí sinh trình bày suy nghĩ của mình về sự cần thiết phải biết sống cống hiến. Với đề thi này, thí sinh có thể dẫn chứng nhiều tư liệu thực tế từ cuộc chiến chống Covid-19 mà tỉnh Bắc Giang cũng như đất nước đang trải qua.

Thí sinh Nguyễn Thị Vân Khánh, thi tại điểm thi Trường THPT Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang) cho biết những ngày qua tỉnh Bắc Giang là tâm dịch của cả nước. Qua theo dõi trên báo chí, em rất xúc động trước hình ảnh và hành động đẹp của các y bác sĩ, công an, bộ đội, sinh viên y dược từ mọi miền Tổ quốc không ngại hiểm nguy, ngày đêm căng mình giúp tỉnh Bắc Giang chống dịch. Để bài viết thêm sinh động, em đã liên hệ tình hình chống dịch Covid-19 của tỉnh Bắc Giang vào bài viết.

Tại điểm thi Trường THPT Sơn Động số 1, thí sinh Lã Thanh Hòa, học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Sơn Động chia sẻ đề thi bao quát các nội dung kiến thức đã được học. Tuy nhiên, bài thơ “Sóng” của nhà thơ Xuân Quỳnh đã xuất hiện trong lần thi thử học kỳ một nên em chủ quan, không ôn kỹ mà trọng tâm học tác phẩm văn xuôi nhiều hơn. Em đã cố gắng nhớ lại phần kiến thức đã học để làm hết bài nhưng không chắc chắn sẽ đạt điểm cao ở môn thi này.

{keywords}

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Sơn Động số 1 trao đổi đề thi môn Ngữ văn.

Còn em Nguyễn Thị Minh Huyền thi tại điểm thi Trường THPT Nhã Nam (Tân Yên) chia sẻ: Ngữ văn không phải môn sở trường. Tuy nhiên, trong đề thi có cả câu dễ đến khó nên em làm được khoảng 70% nội dung. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong hoàn cảnh khá đặc biệt, tỉnh Bắc Giang và cả nước phải căng mình để đối phó với dịch Covid-19. Tại các điểm thi đều có sự hỗ trợ tích cực của các lực lượng như công an, y tế, thanh niên tình nguyện không chỉ giúp điểm thi làm tốt công tác phân luồng, kiểm tra sức khỏe thí sinh, bảo vệ để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn. Tại các điểm thi luôn có đội thanh niên tình nguyện tham gia “tiếp sức”, kịp thời hỗ trợ các thí sinh gặp khó khăn.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo thi, buổi sáng vắng 32 thí sinh, trong đó 4 thí sinh bị ốm, còn lại không lý do.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn:

{keywords}

Phụ huynh chờ đón con tại điểm thi Trường THPT Chuyên Bắc Giang.


{keywords}

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang) hoàn thành bài thi môn Ngữ văn.


{keywords}

Em bé đến đón anh trai sau khi kết thúc môn Ngữ văn tại điểm thi Trường THPT Chuyên Bắc Giang.


{keywords}

Niềm vui sau khi làm bài của thí sinh tại điểm thi Trường THPT Bố Hạ (Yên Thế). 


{keywords}

Lực lượng công an phân luồng giao thông, bảo đảm an toàn tại điểm thi Trường THPT Chuyên Bắc Giang.

Tin, ảnh: Nhóm PV-CTV

Bắc Giang: Hơn 18,4 nghìn thí sinh làm thủ tục đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021
(BGĐT) - Chiều 6/7, hơn 18,4 nghìn thí sinh trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đến điểm thi làm thủ tục đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021.
Bắc Giang: Nhiều phương án bảo đảm an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021
(BGĐT)-Theo Thượng tá Thân Văn Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị và bố trí lực lượng công an tại các khâu liên quan đến kỳ thi đã hoàn tất, bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn.
'Đề thi tốt nghiệp THPT hai đợt sẽ được giảm tải giống đề tham khảo'
Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 trao đổi một số vấn đề về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...