Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thí sinh kết thúc kỳ thi tốt nghiệp đặc biệt, môn Ngoại ngữ không khó đạt điểm cao

Cập nhật: 17:16 ngày 08/07/2021
(BGĐT) - Đúng 15 giờ 30 phút chiều ngày 8/7, thí sinh hoàn thành bài thi Ngoại ngữ, môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Đa số thí sinh vui mừng khi đề thi bám sát đề minh họa, không khó đạt điểm cao.

Ngoại ngữ là môn thi bắt buộc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, ngoài Ngữ văn và Toán. Năm nay, nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu lớp 12. Cấu trúc đề thi gồm 50 câu hỏi được làm trong thời gian 60 phút với các mảng kiến thức như: Câu hỏi xác định trọng âm, đồng nghĩa, trái nghĩa, chọn đáp án đúng, ngữ pháp từ vựng, kỹ năng đọc hiểu và phần viết lại câu.

Trao đổi với nhiều thí sinh tại các điểm thi như THPT Thái Thuận (TP Bắc Giang), THPT Lục Ngạn số 4, THPT Hiệp Hòa số 2, hầu hết các em cho biết cấu trúc đề sát với đề minh họa, nội dung kiến thức trong chương trình đã học, ôn luyện nhiều nên không khó đạt điểm 8-9. 

{keywords}

Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Thái Thuận (TP Bắc Giang) trao đổi về đề thi môn Tiếng Anh. 

Thí sinh Nguyễn Trần Đức Hoàng, Trường THPT Thái Thuận phấn khởi cho biết: “Đề thi vừa sức với học sinh, các câu hỏi chủ yếu là từ vựng gần gũi với cuộc sống nên không khó lấy điểm trên trung bình. Nội dung bài đọc khá hay. Đề ra giống với những câu đã từng ôn tập và rất sát với đề minh họa. Em chắc chắn khoảng 80% bài làm và tự tin đạt 8 điểm”. 

Được biết, Đức Hoàng dự thi xét khối D (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh) vào Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Môn Toán em dự kiến đạt 8 điểm còn Ngữ văn khoảng 6 điểm. Cũng theo một vài thí sinh, phần đánh trọng âm không khó, trong khi đó để làm được phần đọc hiểu thí sinh phải đọc kỹ đề hơn. 

{keywords}

Thanh niên tình nguyện tặng khẩu trang cho thí sinh thi tại điểm thi Trường THPT Sơn Động số 1. Ảnh CTV.

Em Hoàng Thị Thúy, dân tộc Nùng, quê ở xã Bảo Sơn (Lục Nam), học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh thi tại điểm thi Trường THPT Chuyên Bắc Giang cho biết: “Nhìn chung năm nay đề thi các môn dễ hơn so với đề thi mọi năm. Tuy nhiên, vì Tiếng Anh không phải là thế mạnh nên em dự kiến đạt khoảng 6 điểm". 

{keywords}

Thí sinh phấn khởi hoàn thành bài thi môn Tiếng Anh. Ảnh chụp tại điểm thi THPT Lục Ngạn số 4. Ảnh CTV.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên tại huyện Lục Ngạn chỉ còn một điểm thi tại Trường THPT Lục Ngạn số 4. Em Vi Thị Ngọc, dân tộc Nùng chia sẻ: “Trước kỳ thi em rất lo lắng vì dịch bệnh phức tạp, việc học ít nhiều bị gián đoạn. Em làm hết các câu hỏi và dự kiến đạt khoảng 7 điểm”.

{keywords}

3 năm qua, em Ngô Thị Lan Dung (bên trái), học sinh lớp 12C, Trường THPT Hiệp Hòa số 6 được bạn đồng hành là Đồng Thị Luyến đưa đi học và đến điểm thi THPT Hiệp Hòa số 2. Ảnh CTV.

Ghi nhận tại một số điểm thi cho thấy dù ảnh hưởng của dịch bệnh và thời tiết bất lợi do có mưa song tại đây luôn có lực lượng công an, y tế, thanh niên tình nguyện "tiếp sức" cho thí sinh. Một số học sinh hoàn cảnh khó khăn như em Ngô Thị Lan Dung, lớp 12C Trường THPT Hiệp Hòa số 6 bị khuyết tật ở tay được bạn Đồng Thị Luyến, cùng lớp đưa đi học trong 3 năm THPT và hỗ trợ đến điểm thi trong hai ngày vừa qua. 

Tin, ảnh: Nhóm PVVX-CTV

Gợi ý đáp án đề thi môn Địa lý kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021
Sáng 8/7, thí sinh đã hoàn tất môn tổ hợp, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Sau đây là gợi ý đáp án một số mã đề môn Địa lý, mời các bạn tham khảo:
Thi tốt nghiệp THPT: Đề môn Toán vừa sức, thí sinh dễ đạt 7-8 điểm
(BGĐT) - Chiều nay (7/7), thí sinh thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút. Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo, môn Toán có 17,8 nghìn thí sinh dự thi; vắng 33 em; không có trường hợp vi phạm quy chế. 
Thi tốt nghiệp THPT năm 2021: Nhiều thí sinh tự tin đạt điểm cao môn Ngữ văn
(BGĐT) - Kết thúc môn thi đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, thí sinh rời phòng thi với nhiều tâm trạng khác nhau. Đa số thí sinh cho biết đề thi môn Ngữ văn vừa sức, nhất là phần nghị luận xã hội nói về sự cống hiến trong cuộc sống, tuy nhiên phần nghị luận bài thơ “Sóng” của nhà thơ Xuân Quỳnh nằm ngoài dự đoán của nhiều em.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...