Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Bảo đảm an toàn thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Cập nhật: 14:42 ngày 05/08/2021
(BGĐT) - Bắc Giang là một trong các địa phương có số lượng thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2 đông nhất với hơn 3,1 nghìn em. Trong đó có 51 thí sinh đến từ 7 tỉnh khác gồm: Lạng Sơn, Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Nghệ An và Hà Tĩnh. Đến nay, ngành chức năng, chính quyền địa phương đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện với mục tiêu bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cán bộ, giáo viên, thí sinh tham gia kỳ thi.

Hỗ trợ tối đa thí sinh tỉnh ngoài 

Chiều 4/8, một số thí sinh ở các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Thái Nguyên đã có mặt tại TP Bắc Giang và huyện Tân Yên chuẩn bị tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Ngay khi đến tỉnh Bắc Giang, thầy cô giáo, phụ huynh trong đoàn công tác và các thí sinh đã được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và cho kết quả âm tính.

Đến sáng 5/8, số thí sinh còn lại ở các tỉnh ngoài đã có mặt tại tỉnh Bắc Giang, làm xét nghiệm virus SARS-CoV-2, di chuyển về khách sạn ổn định chỗ nghỉ để chuẩn bị cho buổi làm thủ tục diễn ra chiều nay tại điểm thi.

{keywords}

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho thí sinh tỉnh ngoài khi đến Bắc Giang. 

Ông Trần Tuấn Nam, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT (gọi tắt là BCĐ) tỉnh Bắc Giang cho biết, Sở GD&ĐT đã thống nhất với các đoàn của tỉnh ngoài hạn chế tối đa số người đi cùng; bố trí phương tiện di chuyển tập trung, hạn chế dừng đỗ, tiếp xúc với người khác. Đơn vị cũng xây dựng phương án tổ chức đón - đưa các đoàn thí sinh đến và rời khỏi tỉnh Bắc Giang với phương châm bảo đảm an toàn, thuận lợi nhất cho thí sinh. Bố trí nơi lưu trú riêng, gần với địa điểm thi, đồng thời cử cán bộ trực tiếp hỗ trợ các đoàn trong suốt thời gian ở tại tỉnh.

{keywords}

Thí sinh đến từ tỉnh Hà Tĩnh kê khai thông tin cá nhân khi đến tỉnh Bắc Giang.

Đại diện quản lý Khách sạn Hữu Nghị Minh Trung thông tin bố trí đủ các phòng cho thí sinh các đoàn lưu trú. Khách sạn cung cấp suất ăn riêng đưa về tận phòng ở, không tổ chức ăn uống tập trung. Chị Nguyễn Thị Hải, phụ huynh em Văn Thị Linh Đan, quê ở tỉnh Nghệ An vừa nhận phòng cho biết: “Gia đình cam kết trong thời gian này không đi thăm người thân, thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và các văn bản hướng dẫn của BCĐ thi. Dù phải đi quãng đường hàng trăm km nhưng khi đến tỉnh Bắc Giang, chúng tôi được tiếp đón chu đáo, tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt nên cha mẹ và các con cũng yên tâm”.

Tại TP Bắc Giang, Trường THPT Ngô Sĩ Liên được chọn làm điểm thi dành cho các thí sinh trên địa bàn huyện Việt Yên, Yên Dũng, TP Bắc Giang và 27 thí sinh tỉnh ngoài. Việc di chuyển tại điểm thi chia thành hai luồng riêng, thí sinh tỉnh ngoài đi lại ở cổng chính trên đường Ngô Gia Tự còn các em trong tỉnh di chuyển theo cổng phụ ở đường Nguyễn Cao. Hội đồng thi bố trí 2 phòng thi riêng cho 27 thí sinh tỉnh ngoài dự thi với đầy đủ bàn ghế, quạt, đèn chiếu sáng, dung dịch sát khuẩn…

{keywords}

Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, Tỉnh đoàn Bắc Giang tặng nhu yếu phẩm cho thí sinh tỉnh ngoài.

BCĐ tỉnh cử hơn 500 cán bộ, giáo viên, nhân viên trong ngành giáo dục, công an, y tế tham gia làm nhiệm vụ trong đợt thi thứ 2. Các lực lượng này đã được đơn vị phổ biến quy chế thi, tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức thi, thanh tra. Những vấn đề cần rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức thi đợt 1, nhất là quy trình tổ chức thi, các bước xử lý tình huống phát sinh xảy ra trước, trong và sau buổi thi; hình thức xử lý trường hợp vi phạm quy chế... cũng được BCĐ quán triệt kỹ lưỡng đến từng cán bộ tham gia làm nhiệm vụ.

Bảo đảm “3 tại chỗ”

Kỳ thi đợt 2 diễn ra vào các ngày 6 và 7/8. Thời điểm này, dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được kiểm soát, tuy nhiên, BCĐ tỉnh yêu cầu các điểm thi phải đặt công tác bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh ở mức cao nhất. Các thí sinh và giáo viên, phụ huynh đến từ tỉnh ngoài phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính còn hiệu lực và chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch.

{keywords}

Giáo viên, tình nguyện viên chuẩn bị cơ sở vật chất bảo đảm cho kỳ thi đợt 2.

Đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tỉnh Bắc Giang có 8 điểm thi với 139 phòng thi, trong đó huyện Lục Ngạn là địa phương có đông thí sinh dự thi nhất với hơn 2 nghìn em. Đến nay, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, vật tư y tế, nhân lực tổ chức kỳ thi, bảo đảm phòng dịch được chính quyền địa phương, các điểm thi chuẩn bị chu đáo.

Tại điểm thi Trường THTP Lục Ngạn số 3, thầy giáo Phạm Hồng Dương, Hiệu trưởng cho biết, tại đây có gần 570 thí sinh là học sinh lớp 12 của trường và các thí sinh tự do trong huyện. Điểm thi này còn có 15 thí sinh quân nhân tỉnh ngoài nhưng đóng quân tại huyện nên các em được bố trí thi cùng phòng với các thí sinh khác. Điểm thi dự phòng đặt tại Trường Tiểu học và THCS Phượng Sơn và Trường THCS Quý Sơn, sẵn sàng “kích hoạt” trong trường hợp điểm thi chính thức không thể tổ chức nếu phát sinh dịch bệnh. Hiện đoàn thanh niên của xã Phượng Sơn phối hợp cùng đoàn trường thành lập đội xung kích kịp thời hỗ trợ thí sinh hoàn cảnh khó khăn hoặc vướng mắc trong quá trình di chuyển đến điểm thi.

{keywords}

Cán bộ, giáo viên, tình nguyện viên Trường THPT Lục Ngạn số 3 dán hướng dẫn sơ đồ phòng thi, hướng di chuyển... cho thí sinh.

Với các điểm thi có thí sinh tỉnh ngoài như: THPT Ngô Sĩ Liên, THPT Tân Yên số 1 thực hiện phân luồng hướng đi riêng cho thí sinh, phòng thi riêng kèm theo đó các phòng dự phòng, y tế, cách ly tạm thời cũng ở khu vực độc lập.

Ở huyện Tân Yên, dịp này có 135 thí sinh dự thi, trong đó có 102 thí sinh có hộ khẩu ở xã Việt Lập. Đối với các thí sinh này, để bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên, tình nguyện viên làm nhiệm vụ và các thí sinh, BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã bố trí cho các em ăn, nghỉ tập trung tại Trường Mầm non Việt Lập từ trước những ngày thi.

Các điểm thi thực hiện nguyên tắc “3 tại chỗ” - ăn, nghỉ, thi tại một điểm thi từ ngày làm thủ tục đến khi kết thúc buổi thi cuối cùng. Đồng thời Trung tâm Y tế các huyện, TP cử cán bộ, nhân viên y tế thường trực tại điểm thi để tham gia công tác chăm sóc sức khỏe cán bộ, giáo viên, thí sinh. 

Các khâu tổ chức đã sẵn sàng để tổ chức kỳ thi đợt 2 an toàn, nghiêm túc, bảo đảm quyền lợi cho tất cả các thí sinh.

Bài, ảnh: Nhóm PVVX
Bắc Giang: Bảo đảm điều kiện cho thí sinh tỉnh ngoài thi tốt nghiệp THPT đợt 2
(BGĐT) - 16 giờ ngày 4/8, thí sinh các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh đến TP Bắc Giang chuẩn bị tham dự đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. 
15 tỉnh, thành phố sẽ tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2
Theo tổng hợp của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đến thời điểm này, có 15 tỉnh, thành phố sẽ tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2, với hơn 10.000 thí sinh dự thi. Kỳ thi sẽ diễn ra từ ngày 5-7/8 tới. Công tác chuẩn bị thi vẫn đang được thực hiện nghiêm túc, tích cực, dù ở nhiều địa phương, quy mô tổ chức thi giảm do số lượng thí sinh xin xét đặc cách tốt nghiệp khá lớn.
Các điểm thi tại Lục Ngạn (Bắc Giang) sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2
(BGĐT) - Ngày 3/8, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cùng một số thành viên Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (gọi tắt là BCĐ) tỉnh Bắc Giang kiểm tra công tác chuẩn bị thi đợt 2 tại một số điểm thi trên địa bàn huyện Lục Ngạn.
Tăng cường phòng dịch cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2
(BGĐT) - Để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2 cho hơn 3 nghìn thí sinh đăng ký dự thi, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Bắc Giang vừa ban hành kế hoạch trong đó yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với các ngành chức năng, UBND các huyện, TP tăng cường áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch (PCD) Covid-19, bảo đảm an toàn cho thí sinh và cán bộ, giáo viên làm thi.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...