Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cô học trò nghèo giàu nghị lực và ước mơ học đại học

Cập nhật: 10:10 ngày 25/08/2021
(BGĐT) - Những ngày qua, người thân trong gia đình và thầy cô, hàng xóm đều chia vui cùng em Nguyễn Thị Nhàn (SN 2003) ở thôn 3, xã Hương Lạc (Lạng Giang) vì đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Nhàn có tổng điểm 27,4 điểm khối D (Ngữ văn 9, Toán: 9; Tiếng Anh: 9,4 điểm). 

Từ nhỏ Nhàn và anh trai lớn lên trong vòng tay của mẹ. Bà Đào Thị Thanh (SN 1963), mẹ Nhàn nhiều năm qua sức khỏe không được tốt. Bà vốn bị bệnh khớp đi lại khó khăn, gần đây lại bị suy tim. Anh trai làm nghề lái xe, công việc không ổn định. Dù thiếu tình cảm từ cha song bù lại Nhàn luôn được gia đình, người thân hết mực thương yêu, động viên em vượt khó vươn lên trong học tập.

{keywords}

Nhàn hỗ trợ mẹ đi lại, rèn luyện sức khỏe. 

Ông Đỗ Văn Quyền, Trưởng thôn 3, xã Hương Lạc cho biết: "Nhiều năm trước gia đình bà Thanh thuộc diện hộ nghèo; hiện là hộ cận nghèo ở thôn song cháu Nhàn luôn chăm chỉ, có nhiều thành tích trong học tập. Những tấm giấy khen, phần thưởng sau mỗi năm càng nhiều thêm là món quà xứng đáng cho sự nỗ lực không ngừng của cháu".

Giai đoạn khó khăn nhất với cô học trò nghèo hiếu học là cuối năm 2020 khi mẹ bị tắc nghẽn mạch máu ở chân; anh trai bị tai nạn giao thông. Khi đó cả gia đình xoay xở vay mượn khắp nơi để lo chi trả các khoản phí. “Lúc đó em thấy cuộc sống bế tắc, muốn bỏ dở ước mơ được học Đại học Giao thông vận tải. Em định chỉ học xong lớp 12 rồi đi làm công nhân khu công nghiệp để giúp mẹ và anh. Nhưng rồi thầy cô trong trường thường xuyên động viên, mẹ và anh trai dần hồi phục sức khỏe nên em cố gắng tập trung trở lại việc học”, Nhàn xúc động kể lại.

Chia sẻ về quá trình học tập, Nhàn cho hay, giai đoạn đầu em dự định theo khối A1 gồm các môn Toán, Vật lý, Tiếng Anh song quá trình học tập em nhận thấy không phù hợp nên đến giữa học kỳ II chuyển sang theo khối D để phù hợp hơn với sở trường. Những tháng cuối năm học, Nhàn tăng tốc ôn thi, thường xuyên học bài đến khuya rồi sáng sớm lại dậy lo cơm nước phụ giúp mẹ rồi vội vàng đến trường.

Thầy giáo Nguyễn Văn Đạt, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A10, Trường THPT Lạng Giang số 1 thông tin thêm, Nhàn có 3 năm liền đạt học sinh giỏi toàn diện; lớp 12 đoạt giải Nhì trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Giáo dục công dân và nhiều giải thưởng khác trong các cuộc thi, giao lưu tại trường; thường xuyên trong tốp 3 học sinh xuất sắc của lớp 12A10 và là một trong những thí sinh đạt điểm 10 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (môn Giáo dục công dân).

Hiện nay, Nhàn đã có kết quả trúng tuyển vào Trường Đại học Giao thông vận tải bằng hình thức xét học bạ, đúng mơ ước bấy lâu nay. Tuy vậy, hoàn cảnh gia đình éo le nên khó có thể lo chi phí cho em ăn học trong 4 năm sắp tới. "Thời gian qua, địa phương cùng nhà trường đã quan tâm, hỗ trợ Nhàn trong quá trình học tập. Tuy vậy, để cô học trò nghèo hiếu học không phải dang dở ước mơ cần thêm sự quan tâm giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm", ông Đỗ Văn Quyền, Trưởng thôn 3 nói.

Bài, ảnh: Mai Toan

Trao xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó tại huyện Hiệp Hòa
(BGĐT) - Ngày 20/3, tại huyện Hiệp Hòa, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential chi nhánh Bắc Giang tổ chức chương trình trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi với chủ đề “Nâng bước tương lai”. Dự chương trình có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phạm Văn Thịnh.
Tặng xe đạp và học bổng cho học sinh nghèo huyện Sơn Động
(BGĐT) - Ngày 19/12, Ủy viên Thường trực Hội đồng dân tộc của Quốc hội, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bắc Giang Leo Thị Lịch thăm, tặng quà học sinh nghèo huyện Sơn Động. 
Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Tây Bắc trao 250 triệu đồng cho học sinh nghèo Bắc Giang
(BGĐT) - Ngày 16/12, Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Tây Bắc tổ chức trao quà cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Yên Thế (Bắc Giang), tổng trị giá các phần quà 250 triệu đồng.
Trao tặng 30 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo, mồ côi và khuyết tật tại huyện Tân Yên
(BGĐT)-Sáng 13/9, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi (NTT-TMC) tỉnh Bắc Giang cùng Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phối hợp với Công đoàn trụ sở chính Agribank trao tặng 30 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo, mồ côi và học sinh khuyết tật của ba xã trên địa bàn huyện Tân Yên.






Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...