Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trường Tiểu học Khám Lạng đón nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh Bắc Giang

Cập nhật: 11:25 ngày 05/09/2021
 (BGĐT) - Ngày 5/9, Trường Tiểu học Khám Lạng, huyện Lục Nam (Bắc Giang) tổ chức Lễ khai giảng năm học mới và đón nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh. 

Đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo huyện Lục Nam đến dự, chúc mừng nhà trường.

{keywords}

Đồng chí Mai Sơn trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Trường Tiểu học Khám Lạng.

Năm học vừa qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, ngành Giáo dục Lục Nam đã kịp thời chỉ đạo các trường học, trong đó có Trường Tiểu học Khám Lạng tổ chức thực hiện tốt kế hoạch giảng dạy linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả và an toàn. 

Với phương châm “Học sinh tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học”, “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt", nhà trường đã tổ chức dạy học trực tiếp kết hợp với dạy trực tuyến cho tất cả 18 lớp với hơn 600 học sinh đạt kết quả cao. 

Bên cạnh đó, nhà trường triển khai có hiệu quả các chương trình: Sách giáo khoa lớp 1, dạy tiếng Anh, Tin học cùng chương trình dạy bơi và phòng chống đuối nước, xây dựng trường học xanh-sạch-đẹp, qua đó giúp các em phát triển toàn diện về thể lực và trí tuệ, tự tin, chủ động lĩnh hội kiến thức. 

Năm học 2020-2021, trường có 99,2% số học sinh hoàn thành chương trình lớp học; 73,5% học sinh được khen thưởng. Đặc biệt, học sinh nhà trường tham gia các cuộc thi, giao lưu đã giành 1 Huy chương Bạc cấp quốc gia, 3 giải cấp tỉnh và 14 giải cấp huyện. 

Ghi nhận những thành tích đó, nhà trường được UBND tỉnh Bắc Giang tặng Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu khối tiểu học.

{keywords}

Đồng chí Mai Sơn và lãnh đạo huyện Lục Nam kiểm tra bồn rửa tay bảo đảm vệ sinh cho học sinh.

Chúc mừng tập thể nhà trường, đồng chí Mai Sơn ghi nhận, biểu dương thành tích của thầy, trò Trường Tiểu học Khám Lạng đạt được trong những năm qua, khẳng định đây là điểm sáng của ngành Giáo dục huyện Lục Nam trong việc duy trì, giữ vững các tiêu chí của trường chuẩn Quốc gia khi năm học mới này, nhà trường tiếp tục đón 145 em học sinh vào lớp 1.

{keywords}

Lãnh đạo Sở GD và ĐT tặng hoa nhà trường.

Để tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học mới với trong khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đồng chí đề nghị nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch giảng dạy cụ thể, linh hoạt cho từng tình huống, bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện và ngành Giáo dục về công tác phòng, chống dịch. 

Chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục, đổi mới phương pháp giảng dạy, truyền đạt cho học sinh những kỹ năng thiết thực với cuộc sống; đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực cho cải thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học. Đặc biệt, kết hợp dạy văn hóa với giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh.

{keywords}

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Khám Lạng đánh trống khai giảng năm học mới.

Tại buổi lễ khai giảng, đồng chí Mai Sơn đã trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho lãnh đạo nhà trường. Nhân dịp này, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Huyện ủy Lục Nam đã tặng hoa và quà cho Trường Tiểu học Khám Lạng.

{keywords}

50% học sinh của nhà trường (320 em) dự khai giảng tại lớp học theo hình thức trực tuyến.

Tin, ảnh: Hoàng Hà

Huyện Lục Nam triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022
(BGĐT) - Ngày 30/8, UBND huyện Lục Nam (Bắc Giang) tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2020-2021; triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 theo hình thức trực tuyến đến điểm cầu các xã, thị trấn trong toàn huyện.
Lục Nam: Thi báo cáo viên giỏi; trao giải cuộc thi tuyên truyền về bầu cử, phòng, chống dịch
(BGĐT) - Sáng 17/8, tại Hội trường trung tâm huyện, Huyện ủy Lục Nam (Bắc Giang) tổ chức hội thi báo cáo viên giỏi năm 2021 và trao giải Cuộc thi ảnh tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19.
Lục Nam: 5/15 chỉ tiêu KT-XH đạt trên 50% kế hoạch
(BGĐT) - Ngày 6/8, HĐND huyện Lục Nam khóa XX tổ chức kỳ họp thứ 2. Tham dự có đồng chí Nghiêm Xuân Hưởng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Hồng Chiến, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh.  
Lục Nam: Tiêu thụ gần 3,5 nghìn tấn na, nhãn
(BGĐT)-So với các địa phương khác thì thời điểm này, huyện Lục Nam có nhiều nông sản được thu hoạch nhất. Việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản được huyện quan tâm.



Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...