Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Tăng cường phòng, chống dịch cho học sinh

Cập nhật: 17:47 ngày 15/09/2021
(BGĐT) - Những ngày đầu năm học 2021 - 2025, khi học sinh các cấp trở lại trường, công tác phòng, chống dịch đã được các nhà trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang quan tâm. 

Ngay từ đầu năm học, các nhà trường đã tăng cường vệ sinh khử khuẩn, tổ chức lại lớp học, giờ học khi đón học sinh trở lại trường. 

Cụ thể: Phân luồng hướng di chuyển đến lớp, khu vực để xe của học sinh từng khối; nhắc học sinh kiểm tra thân nhiệt tại nhà và chỉ đến lớp khi không có biểu hiện ho, sốt, khó thở...

{keywords}

Trường Mầm non Mỹ Độ (TP Bắc Giang) phân luồng lối ra, vào trường một chiều.

Cán bộ quản lý, giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện các biện pháp vệ sinh trong trường học, bao gồm thực hành rửa tay, ứng xử đúng khi gặp các vấn đề hô hấp như: Che miệng khi ho và hắt hơi bằng khuỷu tay, thực hiện biện pháp giãn cách; mọi trường hợp có biểu hiện mệt mỏi, ốm, sốt đều phải thông báo cho giáo viên chủ nhiệm theo dõi diễn biến sức khoẻ.

Quan sát tại một số trường cho thấy, hầu hết học sinh chấp hành đầy đủ biện pháp phòng dịch, chuẩn bị bình nước uống cá nhân, đeo khẩu trang. Các trường bố trí dung dịch sát khuẩn, khẩu trang tại khu vực cổng trường và trước cửa lớp; bảo đảm nước sạch, xà phòng và dung dịch sát khuẩn tại nơi rửa tay.

Trước cổng nhiều trường học như: Tiểu học Lê Lợi, Mầm non Tân Mỹ (TP Bắc Giang); THCS Chu Điện, Bắc Lũng (Lục Nam)... đã quan tâm bố trí khu vực để phụ huynh đón con, giữ an ninh trật tự tại địa bàn. 

{keywords}

Giáo viên Trường Tiểu học Bắc Lũng (Lục Nam) hướng dẫn học sinh quy trình rửa tay 6 bước để phòng dịch.

Hiện nhiều phụ huynh băn khoăn khi việc phân luồng gắn với bố trí các khung giờ đưa đón trẻ mầm non, tiểu học hiện tại khiến phụ huynh gặp khó do phải làm việc trong cơ quan nhà nước, doanh nghiệp không thể về sớm hoặc xin về sớm liên tục. Bên cạnh đó, dù đã phân khung giờ nhưng tình trạng phụ huynh tập trung đông ở các cổng trường, nhất là cổng trường tiểu học, mầm non giờ đưa, đón con vẫn còn do không phải phụ huynh nào cũng đến đón con đúng giờ quy định. 

Ngoài ra, tình trạng một số học sinh vây quanh hàng quà vặt ven đường khi tan học cũng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng, chống dịch. 

{keywords}

Quán bán quà vặt gần cổng Trường Tiểu học Lê Lợi (TP Bắc Giang). Ảnh chụp ngày 13/9.

Dù các hàng quà vặt bán di động, đứng ở vị trí cách cổng trường khoảng 20-30 m và chỉ bán vào giờ học sinh đến lớp hoặc tan học, không bố trí chỗ ăn, uống tại chỗ song cũng tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch khi các em dừng lại mua bán. 

{keywords}

Công an xã Đan Hội (Lục Nam) bố trí lực lượng hỗ trợ Trường Tiểu học Đan Hội đón học sinh trong giờ cao điểm. Ảnh CTV.

Để khắc phục tình trạng tập trung đông người, đồng thời tăng cường phòng dịch tại khu vực cổng trường, nhiều xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh duy trì mô hình tổ tự quản với thành viên là đại diện ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội, công an xã. 

Ông Lê Xuân Trường, Chủ tịch UBND phường Lê Lợi (TP Bắc Giang) cho biết: "Quan điểm của phường là thực hiện nghiêm, quản lý chặt chẽ để bảo đảm an toàn phòng dịch. Bởi vậy, để giải quyết tình trạng hàng rong ở cổng trường, chúng tôi đã giao lực lượng công an, đội quản lý trật tự phường tăng cường tuần tra, đặc biệt là thời điểm đầu giờ sáng và khi tan tầm để xử lý nghiêm các vi phạm. Việc kiểm tra được duy trì thường xuyên, liên tục".

Tin, ảnh: Nhóm PVVX

Bắc Giang tăng cường quản lý an toàn thực phẩm
(BGĐT) - Vào dịp Tết Trung thu, nhu cầu sử dụng những mặt hàng như rượu, nước giải khát, bánh, kẹo... sẽ gia tăng. Sở Công Thương Bắc Giang cùng các cấp, ngành, cơ quan chức năng phối hợp kiểm tra, kiểm soát các đơn vị, cơ sở kinh doanh thuộc lĩnh vực ngành quản lý nhằm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP). 
Vụ ngộ độc pate Minh Chay: Cục An toàn thực phẩm nói gì?
Theo Cục An toàn thực phẩm, những sản phẩm có nguồn gốc nông sản, được đóng hộp thì nguy cơ nhiễm khuẩn botulinum cao hơn các loại khác. Nếu thấy hộp bị méo hoặc căng thì người dân không nên dùng.
Vệ sinh an toàn thực phẩm: Mối lo từ trà chanh vỉa hè
(BGĐT) - Chỉ với giá 5-10 nghìn đồng/cốc, trà chanh đang là thức uống giải nhiệt được nhiều người, phần đông là giới trẻ ưa thích mà không mấy quan tâm về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) của loại đồ uống này.
10 nguyên tắc vàng về vệ sinh an toàn thực phẩm
Ngày An toàn thực phẩm thế giới được Liên Hợp quốc ấn định vào ngày 7/6 hằng năm. Năm 2020 là năm thứ hai Việt Nam tổ chức ngày này.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...