Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 31 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Nhiều địa phương hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho học sinh khó khăn

Cập nhật: 02:24 ngày 20/09/2021
(BGĐT) - Thống kê sơ bộ của Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang, toàn tỉnh có khoảng 5,8 nghìn học sinh có hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ thiết bị học trực tuyến. 

Hưởng ứng chương trình tặng thiết bị học trực tuyến cho học sinh hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Giáo dục, với phương châm thực hiện vận động và ủng hộ tại chỗ, đến ngày 19/9, 100% các cơ sở giáo dục trong tỉnh đã rà soát, lập danh sách học sinh có hoàn cảnh khó khăn không có phương tiện để học trực tuyến, đồng thời tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, học sinh quyên góp, ủng hộ. 

{keywords}

Giờ học trực tuyến của học sinh Trường THCS Lam Cốt (Tân Yên).

Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đã vận động gần 100 triệu đồng từ các doanh nghiệp tài trợ; phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo phát động cán bộ, giáo viên toàn ngành mỗi người ủng hộ một ngày lương tạo nguồn quỹ mua thiết bị tặng các em học sinh. 

Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Bắc Giang vận động được 63 thiết bị gồm 6 máy tính, 1 máy tính bảng, còn lại điện thoại thông minh; Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lạng Giang vận động được 30 chiếc điện thoại thông minh. Trường THPT Lạng Giang số 3 qua rà soát chỉ có 1 học sinh khó khăn chưa có thiết bị để học tập trực tuyến nên trường đã vận động tại chỗ để hỗ trợ em. 

Theo ông Đỗ Văn Quý, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP Bắc Giang, hiện tình hình dịch bệnh trên địa bàn đã được kiểm soát tốt, học sinh TP đến trường học trực tiếp. Do vậy, số thiết bị vận động sẽ do trường quản lý, trong trường hợp dịch bệnh phải tổ chức dạy học trực tuyến thì nhà trường sẽ chuyển cho học sinh để sử dụng.

{keywords}

Nhân viên kỹ thuật VNPT Bắc Giang nâng cấp đường truyền internet tại Trường Tiểu học Võ Thị Sáu.

Tìm hiểu được biết, thời gian này, các trường cũng cũng tích cực phối hợp với các nhà mạng tiến hành rà soát, nâng cấp đường truyền Internet; lắp bổ sung thiết bị như: Camera, máy tính, máy chiếu, loa trợ giảng trong phòng học để bảo đảm mỗi khối lớp có từ 1-2 phòng dạy học thông minh tổ chức dạy và học trực tuyến.

Liên quan đến việc thiếu sách giáo khoa những ngày đầu năm học, thầy giáo Trần Đình Nam, Hiệu trưởng Trường THPT Yên Dũng số 3 cho biết, việc thiếu sách tiếng Anh (chương trình 10 năm) đối với lớp 10 xuất hiện cục bộ trong tuần đầu tiên của năm học mới. Nhà trường đã chỉ đạo học sinh mượn sách của bạn để sao chụp, đến nay các em đã có đủ sách để học. Đây cũng là giải pháp đang được nhiều trường, phụ huynh trên địa bàn tỉnh thực hiện để bảo đảm đủ sách giáo khoa, sách bài tập cho học sinh. Tuy nhiên, thực tế, vẫn còn học sinh thiếu sách bài tập, nhất là khối lớp 2 và lớp 6 (theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018).

Ông Bùi Hồng Vân, Giám đốc Công ty cổ phần Sách giáo khoa và Thiết bị trường học Bắc Giang khẳng định, nếu các trường có nhu cầu về sách và đăng ký với công ty, đơn vị sẽ cung ứng đầy đủ.

Tin, ảnh: Mai Toan
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo: Tăng cường tập huấn dạy trực tuyến cho giáo viên
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn trao đổi với báo chí về việc chuẩn bị cho năm học mới trong bối cảnh đại dịch, học sinh phải học trực tuyến.
Bộ GD-ĐT điều chỉnh chương trình tiểu học để phù hợp với học trực tuyến
Để phù hợp với hình thức học trực tuyến và tình hình dịch Covid-19 ở nhiều địa phương, Bộ GD-ĐT cho phép điều chỉnh chương trình tiểu học theo một số định hướng.
Áp dụng bài giảng trên truyền hình để bổ trợ cho việc học trực tuyến
Thống kê sơ bộ, TP HCM thiếu khoảng 77.000 máy tính để học trực tuyến, tại các địa phương vùng khó khăn, khoảng 50-70% học sinh thiếu thiết bị học trực tuyến, nhiều thôn, bản không có mạng Internet...
Bắc Giang: Phát động chương trình tặng thiết bị học trực tuyến cho học sinh hoàn cảnh khó khăn
(BGĐT) - Nhằm hỗ trợ học sinh hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tham gia học trực tuyến, mới đây, Công đoàn Giáo dục tỉnh Bắc Giang phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo phát động cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh và các tổ chức, cá nhân trên địa bàn toàn tỉnh hưởng ứng chương trình quyên góp, ủng hộ các em.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...