Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khen thưởng hai học sinh nhặt được của rơi trả người đánh mất

Cập nhật: 16:28 ngày 01/10/2021
(BGĐT) - Sau khi nhận được thông tin hai em Thân Mai Vy và Khổng Thị Thanh Huyền, lớp 9A, Trường THCS Nguyễn Khắc Nhu, TP Bắc Giang (Bắc Giang) có việc làm tốt nhặt được của rơi trả người đánh mất, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GĐ&ĐT) TP Bắc Giang, Thành đoàn, Hội đồng Đội TP vừa tổ chức khen thưởng hai em.

Ngày 1/10, đại diện lãnh đạo Thành đoàn, Hội đồng Đội TP đã trao tặng Giấy khen cho hai em; biểu dương hành động tốt đẹp và mong hai em tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, làm nhiều việc tốt theo lời dạy của Bác Hồ.

{keywords}

Đại diện lãnh đạo Phòng GD & ĐT TP trao thư khen hai em học sinh và nhà trường.

Trước đó, chiều 30/9, lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP Bắc Giang tổ chức gặp mặt biểu dương và trao thư khen cùng tiền thưởng 500 nghìn đồng cho mỗi em.

Cùng đó ghi nhận, biểu dương các thầy giáo, cô giáo Trường THCS Nguyễn Khắc Nhu thời gian qua đã làm tốt công tác giáo dục văn hóa, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho các thế hệ học sinh.

{keywords}

Thư khen của Trưởng Phòng GD&ĐT TP Bắc Giang dành cho hai em học sinh.

Được biết, ngày 9/9, trên đường đi học về, hai em Vy và Huyền nhặt được chiếc ví màu đen sau đó mang đến Công an xã nhờ tìm người đánh rơi. Qua kiểm tra, cán bộ Công an xã thấy trong ví có 2,5 triệu đồng, một chiếc điện thoại giá trị khoảng 20 triệu đồng cùng thẻ ATM và nhiều giấy tờ quan trọng khác.

Chị Lê Thị Hân ở thôn Song Khê (xã Song Khê) - chủ nhân những tài sản trên xúc động cho biết: Sáng 9/9 tôi đi chợ vô tình làm rơi ví và điện thoại. Trong thâm tâm tôi nghĩ không thể tìm lại được tài sản bởi đoạn đường có rất nhiều người qua lại, chỉ mong ai đó nhặt được rồi cho chuộc lại giấy tờ tùy thân. Quý nhất là chiếc điện thoại tôi mới mua trị giá gần 20 triệu đồng, lưu nhiều dữ liệu phục vụ công việc, hình ảnh kỷ niệm về người thân, bạn bè.

{keywords}

Đại diện Thành đoàn Bắc Giang, nhà trường trao Giấy khen cho hai em Vy và Huyền.

Ông Đỗ Văn Quý, Trưởng Phòng GD&ĐT TP cho biết, việc làm tốt của hai em góp phần lan tỏa việc tốt, nhân rộng tấm gương bạn trẻ năng động, trung thực, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ những người xung quanh gặp khó khăn.

Mai Toan - Bảo Hoa
Biểu dương hai học sinh TP Bắc Giang nhặt được của rơi trả lại người đánh mất
(BGĐT) - Ngày 30/9, Trung tá Triệu Văn Tùng, Trưởng Công an xã Song Khê (TP Bắc Giang) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Ban Giám hiệu Trường THCS Nguyễn Khắc Nhu, Hội đồng Đội xã Song Khê biểu dương hai học sinh Thân Mai Vy và Khổng Thị Thanh Huyền, lớp 9A, Trường THCS Nguyễn Khắc Nhu vì có hành động đẹp nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất.
Bắc Giang: Công an xã nhặt được của rơi trả người bị mất
(BGĐT)- Một cán bộ Công an xã Phong Vân, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) vừa nhặt được ví tiền cùng nhiều giấy tờ quan trọng của người dân đã nhanh chóng tìm người bị mất để trả lại, khiến nhiều người dân cảm kích.
Việt Yên: Nhặt được của rơi, trả lại người mất
(BGĐT) - Ngày 5/2, Công an xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên (Bắc Giang) tổ chức bàn giao tài sản cho công dân đánh rơi trên đường.


Ông Đỗ Văn Quý, Trưởng Phòng GD&ĐT TP cho biết việc làm tốt của hai em góp phần lan toả việc tốt, nhân rộng tấm gương bạn trẻ năng động, trung thực, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ những người xung quanh gặp khó khăn. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...