Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nghệ An: Điện thoại phát nổ khi học online, học sinh lớp 5 tử vong

Cập nhật: 10:06 ngày 15/10/2021
Tối ngày 14/10, ông Vương Hồng Thái, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một em học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Nam Anh, xã Nam Anh, huyện Nam Đàn bị điện thoại phát nổ dẫn đến tử vong.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 15 giờ chiều 14/10. Lúc đó, em Nguyễn Văn Q (SN 2011) học sinh lớp 5C, Trường Tiểu học Nam Anh dùng điện thoại để học trực tuyến ca từ 15 giờ đến 17 giờ.

Quá trình học, em Q cắm điện thoại vào pin dự phòng để sạc thì bất ngờ điện thoại phát nổ khiến em bị bỏng nặng.

{keywords}

Người nhà lo tổ chức hậu sự cho em Q. Ảnh: PLBĐ

Phát hiện sự việc người thân đã đưa em Q đi cấp cứu, tuy nhiên nạn nhân tử vong trên đường đến bệnh viện.

Ngay khi sự việc xảy ra, UBND huyện Nam Đàn đã chỉ đạo nhà trường, UBND xã Nam Anh kịp thời đến nhà nạn nhân động viên. Ngày 15/10, lãnh đạo huyện trực tiếp xuống nhà nạn nhân.

Liên quan đến vụ này, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho hay: "Mấy ngày nay ở Nghệ An bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 8 nên nhiều vùng mưa lớn, nước ngập. Để bảo đảm an toàn cho học sinh, chúng tôi đã giao cho các phòng, trường chủ động trong việc dạy, có thể chuyển từ học trực tiếp sang trực tuyến. Hiện tại, Nghệ An vẫn duy trì 1 buổi học trực tuyến để vừa tạo thói quen cho các em về hình thức học vừa chủ động khi có dịch bùng phát có thể triển khai học online ngay".

Liên quan đến an toàn khi học sinh học online, ông Hoàn cho biết: "Không phải đến vụ việc này mà ngay khi có học sinh học online bị điện giật tử vong ở Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã có công văn gửi các đơn vị nhắc nhở học sinh học online ở nhà phải chú ý đến các thiết bị điện, không nên vừa học vừa sạc điện thoại mà có thể sạc đầy pin trước khi vào học và khi tình huống xảy ra thì cần xử lý thế nào. Chúng tôi khuyến cáo, người lớn nên ở nhà trong khi các em học online".

Người đến/về tỉnh Bắc Giang từ vùng xanh, vàng, cam không phải lấy mẫu xét nghiệm
(BGĐT) - Thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, quyết định số 4800/QĐ-BYT ngày 12/10/2021 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn chuyên môn thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP, UBND tỉnh Bắc Giang điều chỉnh biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với người đến/về Bắc Giang từ các địa phương khác.
Miền Bắc đón thêm không khí lạnh
Trong những ngày gần đây, do ảnh hưởng không khí lạnh nên miền Bắc đã có mưa rét. Hôm nay (15/10), một bộ phận không khí lạnh mới tiếp tục tràn vào miền Bắc.

Theo Dân Việt

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...