Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang có hai nhà giáo được vinh danh tiêu biểu toàn quốc năm 2021

Cập nhật: 16:39 ngày 11/11/2021
(BGĐT) - Dự kiến ngày 13 và 14/11, tại TP Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức chương trình “Tri ân thầy cô” nhằm tuyên dương các nhà giáo tiêu biểu năm 2021. Trong số 191 giáo viên và cán bộ quản lý có nhiều thành tích được vinh danh, tỉnh Bắc Giang có hai nhà giáo đó là: Đoàn Thị Thuý, giáo viên tiếng Anh, Trường THPT Lục Nam; Nguyễn Văn Hùng, Phó Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Thắng (Hiệp Hoà). 

Cô Đoàn Thị Thúy (SN 1978) hiện là Tổ trưởng Tổ Ngoại ngữ, Trường THPT Lục Nam đã có nhiều năm tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi. 

Với vai trò Tổ trưởng chuyên môn, cô Thúy tích cực học tập để khai thác, phát huy hiệu quả trang thiết bị hiện đại được đầu tư vào công tác giảng dạy; duy trì hoạt động hiệu quả các câu lạc bộ Tiếng Anh trong nhà trường. Chất lượng dạy và học Tiếng Anh trong nhà trường từng bước có chuyển biến. Năm học 2020-2021, Trường THPT Lục Nam đạt 3 giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, trong đó có 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 1 giải Khuyến khích.

{keywords}

Cô giáo Đoàn Thị Thuý, Trường THPT Lục Nam hướng dẫn học trò học môn Tiếng Anh.

Quá trình công tác, cô Thuý tích cực hướng dẫn học sinh thực hiện dự án khoa học kỹ thuật; một số giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh được Sở Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao. Nhiều năm liền cô Thuý hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp, ngành.

Cô Đoàn Thị Thuý cũng là giáo viên trực tiếp giảng dạy, bồi dưỡng em Thân Trọng An đạt điểm 10 môn Tiếng Anh, trở thành thủ khoa khối A1 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 với tổng 29,55 điểm.

{keywords}

Thầy giáo Nguyễn Văn Hùng, Phó Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Thắng.

Thầy giáo Nguyễn Văn Hùng (SN 1982), Phó Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Thắng (Hiệp Hoà) có nhiều đóng góp trong công tác quản lý, bồi dưỡng học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh môn Toán.

Trong thời gian học sinh tạm nghỉ học để phòng, chống dịch Covid- 19, với phương châm “Học sinh ngừng đến trường nhưng không ngừng học’’, thầy cùng Ban Giám hiệu nhà trường chủ động xây dựng và thực hiện hiệu quả các giải pháp điều chỉnh kế hoạch dạy học, ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh. 

Trường THCS thị trấn Thắng là đơn vị dẫn đầu trong toàn huyện về đổi mới, sáng tạo, ứng dụng các phần mềm dạy học trực tuyến qua Zoom, Zalo, Microsfot Teams, Google Meet...; chất lượng giáo dục dẫn đầu huyện và nằm trong tốp đầu các trường THCS của tỉnh.

5 năm gần đây, thầy Hùng bồi dưỡng 112 học sinh giỏi các cấp. Trong đó, 1 học sinh giỏi cấp quốc gia, 49 học sinh giỏi cấp tỉnh, 62 học sinh giỏi cấp huyện. Thầy có nhiều sáng kiến kinh nghiệm, đề tài nghiên cứu khoa học được áp dụng như: “Các phương pháp giải phương trình vô tỷ”; “Áp dụng những thành tố tích cực của mô hình trường học mới vào việc tổ chức giảng dạy các hoạt động giáo dục”; “Những ứng dụng của hệ thức Vi-et”; “Phát triển năng lực toán học của học sinh tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông 2018”... 

Trường THCS thị trấn Thắng là trường THCS trọng điểm chất lượng cao của tỉnh, thu hút nhiều học sinh giỏi ở các xã, thị trấn theo học. Không những quản lý tốt, giỏi chuyên môn, thầy Nguyễn Văn Hùng còn được đồng nghiệp, phụ huynh, học sinh yêu mến bởi lối sống giản dị, gương mẫu, trách nhiệm, truyền cảm hứng giúp học sinh có mục tiêu rõ ràng, động lực phấn đấu và đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

Thầy giáo Nguyễn Văn Hùng nhiều lần được nhận Bằng khen, Giấy khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa, ngành giáo dục...

Tin, ảnh: Mai Toan

Tuyên dương 50 nhà giáo có sáng kiến giảng dạy trong đại dịch
Từ 116 hồ sơ trên khắp cả nước, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” đã lựa chọn 50 gương mặt tiêu biểu, có nhiều sáng kiến, đổi mới trong phương pháp giảng dạy trong điều kiện khó khăn để tuyên dương, đồng thời khởi động chương trình “Báo chí chia sẻ cùng thầy cô” dành cho nhà báo, phóng viên.
Tân Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn gửi thư tới các nhà giáo
Sau khi nhậm chức Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, ông Nguyễn Kim Sơn đã có thư gửi tới các thầy, cô giáo chia sẻ về những trăn trở đầu tiên của ông khi nhận nhiệm vụ, về nghề và sự nghiệp của nhà giáo.
Bắc Giang: Sôi nổi vũ điệu của các nhà giáo
(BGĐT) - Hưởng ứng Cuộc thi sáng tạo video clip bài tập thể dục giữa giờ trong công nhân, viên chức, lao động do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, những ngày qua, các cấp công đoàn ngành giáo dục Bắc Giang đã tích cực gửi hàng trăm video clip tham gia.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...