Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 35 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bộ Giáo dục và Đào tạo trao Bằng khen cho 50 giáo viên tiêu biểu ở vùng khó khăn

Cập nhật: 20:01 ngày 19/11/2021
Ngày 19/11, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh đã gặp mặt đại diện các giáo viên tiêu biểu đang dạy học ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn về tham dự chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2021. Đây là chương trình trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Ngô Thị Minh biểu dương sáng kiến của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Tập đoàn Thiên Long đã phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” để khuyến khích, động viên các thầy cô giáo đã chịu nhiều khó khăn, vất vả trong sự nghiệp “trồng người”.

{keywords}

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh tặng bằng khen cho các giáo viên. (Ảnh: BTC)

Thứ trưởng đánh giá cao những nỗ lực to lớn của các thầy cô giáo khi đã vượt qua rất nhiều khó khăn, rào cản trong công việc, cuộc sống để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ở các thầy cô giáo toát lên tinh thần năng nổ, nhiệt huyết, dám nghĩ dám làm, sức sáng tạo và khả năng biến khó khăn thành động lực. Đó chính là tiêu chí về một thế hệ giáo viên mới, góp phần giáo dục học sinh, hình thành một thế hệ công dân trẻ Việt Nam giàu tri thức, bản lĩnh, sáng tạo, làm chủ đất nước.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh cũng mong muốn các thầy cô tiếp tục cố gắng, chủ động và bản lĩnh để thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục tại vùng khó khăn, đặc biệt trong giai đoạn thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

Nhân dịp này, 50 giáo viên có thành tích xuất sắc tham dự chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” đã được trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các thầy cô là tấm gương về sự cống hiến, hy sinh thầm lặng, tận tụy cho học sinh thân yêu. Nhiều thầy, cô giáo có hoàn cảnh gia đình, kinh tế khó khăn; điều kiện giảng dạy, trường lớp còn thiếu thốn; phương tiện di chuyển đến trường không đảm bảo… nhưng đã dành cả tuổi thanh xuân của mình gắn bó với sự nghiệp giáo dục ở những vùng, miền khó khăn.

Đặc biệt, trong năm 2021, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” tập trung tuyên dương các giáo viên có nhiều sáng kiến, đổi mới trong phương pháp giảng dạy giúp học sinh tiếp thu kiến thức hiệu quả trong điều kiện khó khăn như bị thiên tai, lũ lụt và dịch Covid-19.

Giáo dục vùng cao Lục Ngạn thu hẹp khoảng cách với miền xuôi
(BGĐT) - Những năm gần đây, nhiều chính sách đầu tư phát triển giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) ở Lục Ngạn (Bắc Giang) đã phát huy hiệu quả, tạo đà nâng chất lượng giáo dục ở vùng khó khăn.
Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11: Trường Chuyên, hai tiếng thân yêu
(BGĐT) - Năm nay, Trường THPT Chuyên Bắc Giang tròn 30 năm thành lập (1991 - 2021). Những ngày này, các thế hệ giáo viên và học sinh nhà trường đã và đang công tác, học tập tại đây cùng hướng về mái nhà chung - nơi chắp cánh ước mơ cho những tài năng trẻ với niềm tự hào. Lời bài hát “Trường Chuyên, hai tiếng thân yêu” lại ngân vang trong trái tim bao người.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...