Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Học sinh nhiều địa phương trở lại trường

Cập nhật: 14:34 ngày 22/11/2021
(BGĐT) - Tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, nhiều trường học trên địa bàn hai huyện Lạng Giang, Việt Yên (Bắc Giang) sẽ trở lại trường học trực tiếp từ ngày 22/11/2021. 

Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, Chủ tịch UBND huyện Lạng Giang đã ban hành quyết định cho học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện đi học trực tiếp tại trường từ ngày 22/11/2021. 

Riêng học sinh mầm non, nhóm trẻ độc lập tư thục tiếp tục nghỉ học ở nhà cho đến khi có thông báo mới. Như vậy, sẽ có khoảng 37 nghìn học sinh được trở lại trường; riêng học sinh Trường Tiểu học An Hà trở lại trường vào ngày 25/11, học sinh Trường Tiểu học Nghĩa Hưng đến trường từ ngày 24/11 do chờ giải tỏa khu cách ly đang đặt tại trường. 

Đến trưa 21/11, toàn huyện còn 4 học sinh diện F0, 318 em là F1 và 1,6 nghìn em diện F2. Các em tiếp tục được chăm sóc, theo dõi sức khoẻ và học trực tuyến. 

Để bảo đảm an toàn cho học sinh khi trở lại trường, UBND huyện yêu cầu các nhà trường chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch. Không tổ chức hoạt động tập trung đông người, không tổ chức ăn bán trú. Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thực hiện nghiêm 5K của Bộ Y tế và các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Ông Đặng Thiều Quang, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lạng Giang cho biết: “Ngày 21/11, các trường phun hoá chất khử khuẩn toàn bộ không gian trường lớp học, lau dọn đồ dùng, thiết bị để đón học sinh trở lại trường. Những tiết học đầu tiên, giáo viên sẽ bồi dưỡng, củng cố lại kiến thức cho học sinh trong thời gian các em học trực tuyến”.

{keywords}

Trường Mầm non Bích Sơn (Việt Yên) tổ chức phun hoá chất khử khuẩn chuẩn bị đón học sinh trở lại trường. Ảnh CTV.

Tại Việt Yên, UBND huyện cũng quyết định cho hơn 9 nghìn học sinh của 15 trường mầm non trở lại trường từ ngày 22/11. Trường mầm non các xã: Quang Châu, Tăng Tiến, Vân Trung, Hoàng Ninh đang trưng dụng làm khu cách ly tập trung nên các em tiếp tục nghỉ học. 

Trước đó, UBND huyện Việt Yên đã quyết định cho học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT trở lại trường học tập trực tiếp song phải bảo đảm điều kiện phòng, chống dịch. Văn phòng HĐND và UBND huyện đang tích cực phối hợp với Trung tâm Y tế huyện đưa những người đang cách ly tại các trường mầm non: Hoàng Ninh, Quang Châu, Vân Trung, Tăng Tiến sang địa điểm cách ly khác để bàn giao cơ sở vật chất cho các trường đón học sinh đi học trở lại.

Còn tại huyện Yên Thế, tối và đêm nay, cơ quan y tế sẽ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ, giáo viên, học sinh trên địa bàn. Theo lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, nếu kết quả xét nghiệm âm tính thì học sinh một số xã, thị trấn sẽ trở lại học tập trực tiếp tại trường (trừ một số xã, thị trấn có nguy cơ cao như: Bố Hạ, Hương Vĩ, Đông Sơn… tiếp tục dạy và học trực tuyến). 

Mai Toan

Bộ Giáo dục và Đào tạo trao Bằng khen cho 50 giáo viên tiêu biểu ở vùng khó khăn
Ngày 19/11, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh đã gặp mặt đại diện các giáo viên tiêu biểu đang dạy học ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn về tham dự chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2021. Đây là chương trình trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.
4 giáo viên Bắc Giang đoạt giải cao tại Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc
(BGĐT) - Từ ngày 12 đến 18/11, Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc được tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 400 giáo viên dạy nghề đại diện cho hơn 83 nghìn nhà giáo giáo dục nghề nghiệp trong cả nước.
Trường THCS thị trấn Thắng (Hiệp Hòa) đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ
(BGĐT) - Ngày 20/11, Trường THCS thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Hạn chế dịch tác động tiêu cực tới giáo dục
Sáng 11/11, Quốc hội tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn về nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Trước phiên chất vấn, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã có báo cáo giải trình gửi đến Quốc hội một số nội dung liên quan đến nhóm vấn đề chất vấn.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...