Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2022 về chủ đề biến đổi khí hậu

Cập nhật: 14:32 ngày 26/11/2021
Ngày 25/11, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Nhà văn Việt Nam, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tổ chức tổng kết trao giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 (năm 2021), trao giải Ba quốc tế và phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 51 (năm 2022).

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 51 với đề tài “Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu”. (Tiếng Anh: “Write a letter to someone influential explaining why and how they should take action on the climate crisis”) gắn với Hội nghị Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu - COP26 vừa được diễn ra tại Glasgow, Vương quốc Anh.

{keywords}

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn trao chứng nhận và phần thưởng của UPU cho học sinh Đào Anh Thư (Hà Nội) đoạt giải Ba quốc tế.

Mỗi năm, Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) thường chọn một vấn đề nổi bật, những vấn đề mang tính toàn cầu và đầy tính nhân văn để đưa ra chủ đề của cuộc thi. Vì thế, khi tham gia cuộc thi, các em học sinh không chỉ rèn kỹ năng viết văn mà còn được thể hiện những hiểu biết và tình cảm của mình về những vấn đề mang tầm vóc thời đại. Đề tài về môi trường, biến đổi khí hậu đã từng được UPU đưa ra dưới các dạng đề khác nhau ở những năm trước, cho thấy đây là vấn đề “nóng” trong thiên niên kỷ này.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 51 dành cho đối tượng dự thi là các em học sinh Việt Nam từ 9 đến 15 tuổi.

Thời gian gửi bài dự thi từ ngày 2/12/2021 đến ngày 2/3/2022 (tính theo dấu bưu điện).

Nơi nhận bài thi: Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, số 5 Hòa Mã, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội - 11611.

Bài dự thi dài không quá 800 từ, viết tay trên 1 mặt giấy. Bài thi phải cho vào phong bì có dán tem, gửi thường qua đường bưu điện.

Trước đó, tại cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 (năm 2021) với đề tài: “Hãy viết thư cho một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch Covid-19” (Tiếng Anh: Write a letter to a family member about your experience of the Covid-19 pandemic), giải Nhất quốc gia đã thuộc về em Đào Anh Thư, lớp 8A2, Trường THCS Nguyễn Huy Tưởng, huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Ý tưởng bức thư gửi cho em bé gái được sinh ra khi mẹ đang điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Nhiệt đới trung ương để nói lên những khó khăn, vất vả của các y, bác sĩ và tự hào về sự đóng góp của họ trong công tác phòng, chống dịch ở Việt Nam…

Ban tổ chức đã dịch bức thư của em Đào Anh Thư sang tiếng Pháp gửi dự thi tới Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) tại Thụy Sĩ. Bức thư của em Đào Anh Thư đã đoạt giải Ba quốc tế cuộc thi.

Theo thông lệ, lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sẽ được diễn ra vào trung tuần tháng 5 hằng năm. Tuy nhiên, năm nay, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban tổ chức quyết định lùi thời gian tổ chức tổng kết, trao giải và phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 51 (năm 2022) sang tháng 11/2021.

Bắc Giang: Học sinh nhiều địa phương trở lại trường
(BGĐT) - Tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, nhiều trường học trên địa bàn hai huyện Lạng Giang, Việt Yên (Bắc Giang) sẽ trở lại trường học trực tiếp từ ngày 22/11/2021. 
Vinh danh 50 giáo viên có nhiều sáng kiến dạy học trong điều kiện khó khăn
Sáng 20/11, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long tổ chức Chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" 2021 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Theo Hà Nội mới

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...