Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Gần 1,2 tỷ đồng học bổng dành cho sinh viên tài năng

Cập nhật: 14:00 ngày 06/01/2022
(BGĐT) - Ngày 5/1, Trường Cao đẳng Nghề công nghệ Việt - Hàn Bắc Giang tiếp nhận gần 1,2 tỷ đồng học bổng cho sinh viên tài năng do Công ty TNHH Samsung Display tài trợ. Trong đó, 169 suất học bổng tặng trực tiếp cho sinh viên, mỗi suất 5 triệu đồng và 338 triệu đồng trao cho Quỹ Phát triển sự nghiệp giáo dục nghề nghiệp của nhà trường. 
{keywords}

Sinh viên Trường Cao đẳng Nghề công nghệ Việt - Hàn nhận học bổng từ doanh nghiệp tài trợ.

Theo đại diện Công ty TNHH Samsung Display, tháng 10/2021 doanh nghiệp tổ chức đợt thi tuyển kỹ thuật viên tại 5 trường đại học, cao đẳng nghề nghiệp trong cả nước. 

Kết quả có 450 sinh viên đạt yêu cầu kỹ năng nghề. Trong đó Trường Cao đẳng Nghề công nghệ Việt - Hàn Bắc Giang có 169 em, chiếm gần 40% số lượng sinh viên trúng tuyển đợt này. Doanh nghiệp quyết định trao học bổng, tiếp nhận các em vào thực tập và tuyển dụng sau khi tốt nghiệp với thu nhập bình quân từ 9-14 triệu đồng/người/tháng. 

{keywords}

Đại diện Công ty TNHH Samsung Display (bên phải) trao biểu trưng tài trợ quỹ học bổng cho Trường Cao đẳng Nghề công nghệ Việt - Hàn Bắc Giang.

Được biết, đây là hoạt động trong chương trình hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp thực hiện từ năm 2019, đến nay có gần 300 sinh viên được trao học bổng. 

Tin, ảnh: Mai Toan
Lạng Giang: Đào tạo nghề gắn với giới thiệu việc làm
(BGĐT) - Công nghiệp, dịch vụ ngày càng phát triển, người nông dân có xu hướng ly nông làm công ty. Làm thế nào để người dân “ly nông” mà không “ly hương"? Một trong những giải pháp được huyện Lạng Giang (Bắc Giang) quan tâm thực hiện là đẩy mạnh đào tạo nghề gắn với giới thiệu việc làm cho người lao động.
Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Việt - Hàn Bắc Giang hợp tác đào tạo nghề may
(BGĐT) - Ngày 17/5, tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Việt - Hàn, xã Dĩnh Trì (TP Bắc Giang) diễn ra lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa nhà trường và Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội, Công ty cổ phần Tổng Công ty May Bắc Giang (LNG).
Đào tạo nghề cho lao động nông thôn: Nâng cao kiến thức và hiệu quả sản xuất
(BGĐT) - Thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo Quyết định số 1956, ngày 27/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ, ngành Nông nghiệp tỉnh Bắc Giang đã chủ động mở các lớp dạy nghề ngắn hạn cho nông dân. Qua đó giúp nhà nông có thêm kiến thức khoa học kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi, từ đó tăng hiệu quả sản xuất.  
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...