Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Học sinh trung học tranh tài tại cuộc thi khoa học, kỹ thuật

Cập nhật: 18:04 ngày 17/01/2022
(BGĐT) - Chiều 17/1, Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang thông báo kết quả cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2021-2022. Trong đó có 4 giải Nhất, 10 giải Nhì, 18 giải Ba và 18 giải Khuyến khích.

Giải Nhất thuộc về các dự án: Thiết bị cảm biến đo nhịp tim và nồng độ ô xy trong máu của hai em Lê Hoàng Khoa và Nguyễn Tuấn Dũng, học sinh lớp 11 chuyên Vật lý, Trường THPT Chuyên Bắc Giang; bếp nấu tự động tiết kiệm năng lượng của em Nguyễn Thế Tuấn Hưng, học sinh lớp 11A7 và Đào Hàn Quang Huy, lớp 11 A6, Trường THPT Ngô Sĩ Liên; xây dựng hệ thống IOT quan trắc môi trường trong trường học sử dụng năng lượng tái tạo của em Nguyễn Minh Đăng, lớp 9A3 và Nguyễn Đức Thắng, lớp 8A7, Trường THCS Trần Phú (TP Bắc Giang); câu lạc bộ “Những vầng trăng khuyết” của em Nguyễn Thị Mỹ Duyên, lớp 9A và Nguyễn Thị Mai Hoa, lớp 9B, Trường THCS Xuân Phú (Yên Dũng). 

{keywords}

Quang cảnh hội thi tại điểm cầu Sở Giáo dục và Đào tạo.

Đây là những dự án tiêu biểu được Ban Giám khảo đánh giá có phương pháp nghiên cứu mang tính khoa học, tính thực tiễn, thí sinh có kỹ năng thuyết trình, giải đáp tốt. 

Nổi bật như dự án “Thiết bị cảm biến đo nhịp tim và nồng độ ô xy trong máu” phục vụ thiết yếu trong việc điều trị người nhiễm Covid-19 tại nhà trong bối cảnh hiện nay. Dự án “Xây dựng hệ thống IOT quan trắc môi trường trong trường học sử dụng năng lượng tái tạo” để đánh giá môi trường học tập của học sinh dựa trên các yếu tố: Bụi, âm thanh, không khí bảo đảm môi trường học tập không ô nhiễm...

{keywords}

Nhóm học sinh Trường THCS Trần Phú đoạt giải Nhất với dự án "Xây dựng hệ thống IOT quan trắc môi trường trong trường học sử dụng năng lượng tái tạo.

Cuộc thi diễn ra trong hai ngày 13 và 14/1 theo hình thức trực tuyến. Đây là năm học thứ 10, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức cuộc thi này. 

Cuộc thi có 62 dự án thuộc 14 lĩnh vực của 117 tác giả, nhóm tác giả đại diện cho 49 cơ sở giáo dục (36 trường THPT, 3 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và 10 phòng giáo dục và đào tạo các huyện, TP).

Nội dung các dự án tham dự cuộc thi xoay quanh các vấn đề liên quan đến khoa học động vật, khoa học xã hội và hành vi, y sinh và khoa học sức khỏe, hóa học, sinh học, năng lượng vật lý, kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật môi trường, rô bốt và máy thông minh, phần mềm hệ thống.

{keywords}

Nhóm học sinh Trường THPT Chuyên Bắc Giang giành giải Nhất với dự án "Thiết bị cảm biến đo nhịp tim và nồng độ ô xy trong máu".

Qua đó góp phần khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và khả năng vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống, đồng thời thúc đẩy các nhà trường đổi mới hình thức tổ chức dạy học và phương pháp đánh giá năng lực, phẩm chất của học sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ chọn 2 dự án tiêu biểu tham dự cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia dành cho học sinh trung học dự kiến sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Minh Thu

Bắt nhịp nhanh với chương trình giáo dục phổ thông mới
(BGĐT) - Năm học 2021- 2022, chương trình giáo dục phổ thông mới ở lớp 2 và lớp 6 được triển khai theo lộ trình. Sau một học kỳ nhiều biến động, liên tục phải chuyển đổi hình thức dạy và học nhưng với sự nỗ lực không ngừng của giáo viên và học sinh, các nhà trường đã bắt nhịp chương trình với tinh thần tích cực, chủ động.
Tăng mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 127/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 04/2021/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục.
Bắc Giang cần đẩy mạnh chuyển đổi số, cải thiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng giáo dục
(BGĐT) - Ngày 16/12, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) do đồng chí Nguyễn Kim Sơn, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng dẫn đầu làm việc tại tỉnh Bắc Giang về kết quả thực hiện nhiệm vụ GD&ĐT năm 2021. Cùng đi có Thứ trưởng Ngô Thị Minh; đại diện lãnh đạo các cơ quan trực thuộc Bộ.



Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...