Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhiều hoạt động trong Ngày Sách và Văn hóa đọc

Cập nhật: 14:08 ngày 30/03/2022
Các hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam sẽ được tổ chức từ trung tuần tháng 3 đến hết tháng 4 với chủ đề "Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc".
{keywords}

Các bạn trẻ tìm mua sách tại một ngày hội sách.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành văn bản đề nghị các sở giáo dục và đào tạo; các trường đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022.

Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục tổ chức nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đồng thời, nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, khơi dậy lòng ham mê đọc sách, hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam sẽ được tổ chức với hình thức, nội dung thiết thực, hiệu quả và phù hợp với công tác phòng, chống dịch Covid -19.

Các hoạt động tập trung vào các hình thức như: Tuyên truyền trên cổng/trang thông tin điện tử; truyền thông qua mạng xã hội; tổ chức mít-tinh hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; thông qua các hội nghị, hội thảo, tọa đàm; tổ chức lồng ghép hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam kết hợp với các hoạt động khác của nhà trường.

Khuyến khích cha mẹ học sinh đồng hành, ủng hộ các phong trào xây dựng tủ sách lớp học; tổ chức các hoạt động luân chuyển sách, báo, tài liệu và trưng bày, giới thiệu sách; xây dựng các góc đọc, thư viện cùng học.

Bên cạnh đó, tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng tìm kiếm thông tin trực tuyến; kỹ năng tiếp nhận và sử dụng tài nguyên thông tin thông qua việc đọc; bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ về quản lý vận hành thư viện cho cán bộ thư viện trường học. Tiếp tục hưởng ứng, tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên tham gia cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc năm 2022” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Các cơ sở giáo dục đại học phối hợp chặt chẽ các cơ sở giáo dục thường xuyên, cơ sở giáo dục phổ thông xây dựng, kết nối, chia sẻ tài nguyên giáo dục mở đáp ứng nhu cầu học tập thường xuyên, suốt đời của cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên và người dân trong cộng đồng.

Công bố mức điểm thí sinh được tham dự kỳ thi chọn đội tuyển Olympic năm 2022
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo, các đại học, trường đại học có Trường THPT chuyên, Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc về việc chuẩn bị cho kỳ thi chọn đội tuyển Olympic năm 2022.
Hội Nhà văn Việt Nam tạm thu hồi 1 giải thưởng văn học năm 2021
Trong thông báo sáng ngày 30/3 của Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam cho biết: Tạm thu hồi Giải thưởng Tác giả trẻ năm 2021 đối với tác phẩm “Phê bình phân tâm học-Phía của những ám ảnh nghệ thuật” của tác giả Vũ Thị Trang. Cuốn sách này thời gian gần đây bị Tiến sĩ Đỗ Hải Ninh khiếu nại vi phạm bản quyền của bà và bị dư luận “soi” ra nhiều chi tiết “sao y bản chính” của nhà phê bình văn học Đỗ Lai Thúy.
Những điểm sáng trong đàm phán hoà bình Nga-Ukraine ở Thổ Nhĩ Kỳ
Sau một tháng xung đột, Kiev đã đưa ra một đề xuất bằng văn bản về những gì họ muốn từ một hiệp ước hòa bình với Nga.

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...