Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhân rộng mô hình tủ sách ở Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên

Cập nhật: 16:24 ngày 19/05/2022
(BGĐT) - Hướng đến Kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5 (1890 - 2022), những ngày này, thư viện Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang) được bổ sung nhiều đầu sách cho thiếu niên, nhi đồng học tập, tìm hiểu về cuộc đời, con đường hoạt động, sự nghiệp cách mạng của Bác.

Thư viện Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên có hơn 5 nghìn cuốn sách. Nhiều cuốn được các em nhỏ say sưa đọc như: "Bác Hồ với những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh", "Búp sen xanh", "Bác Hồ với thiếu nhi", "Bác Hồ sống mãi", "Cuộc chia ly trên bến Nhà Rồng", "Từ làng Sen", "Cha và con"... Mỗi ngày, các em tìm đến tủ sách để đọc, mỗi tuần đều có những mẩu chuyện hay về Bác được kể trong giờ chào cờ.

Nhiều câu chuyện sinh động về cuộc đời hoạt động cách mạng và đời thường của Bác Hồ chuyển tải dễ hiểu, dễ nhớ qua các cuốn sách giúp các em biết yêu thương, giúp đỡ người xung quanh. Em Nguyễn Khánh Ngọc, học sinh lớp 4A7 cho biết: “Mỗi mẩu chuyện về Bác là một bài học quý dành cho chúng em. Đọc sách sẽ có thêm nhiều kiến thức, làm cho ngôn ngữ, tâm hồn phong phú hơn nên em luôn tranh thủ thời gian rảnh rỗi để tìm đọc những cuốn sách hay”. Không chỉ có giá trị đối với học sinh, nhiều cuốn sách về Bác còn là tài liệu quý cho giáo viên lồng ghép vào các bài giảng trong chương trình học chính khóa ở các khối lớp. 

Theo cô giáo Nguyễn Thị Huệ, Hiệu trưởng nhà trường, Thư viện mở cửa từ thứ Hai đến thứ Sáu hằng tuần. Các em có thể mượn sách về nhà đọc vào những ngày cuối tuần. Dịp nghỉ hè sắp tới, thư viện cho các em mượn về đọc trong suốt kỳ nghỉ. Thời điểm này, nhà trường chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm cho các em đọc sách về Bác Hồ vào các giờ ngoại khóa và tổ chức cuộc thi giới thiệu và kể chuyện theo sách thu hút đông đảo học sinh tham gia.

{keywords}

Học sinh Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên đọc sách trong giờ nghỉ giải lao.

Trong tháng 4/2022, nhà trường tổ chức cho các em viết cảm nhận và bày tỏ tình cảm với Bác Hồ sau khi đã đọc những cuốn sách về Người. Ngoài mượn sách thư viện, nhà trường còn xây dựng 41 tủ sách ở các lớp. Thông qua hoạt động này giúp các em biết lựa chọn những cuốn sách ý nghĩa, tự giác hơn trong học tập.

Được biết, Thư viện Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên là đơn vị có nhiều đầu sách về Bác nhất trong hệ thống các trường tiểu học trên địa bàn TP. Ông Nguyễn Văn Phái, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP thông tin: Thời gian tới, Phòng sẽ nhân rộng mô hình tủ sách Bác Hồ trong trường học. Ngoài bổ sung đầu sách, các nhà trường cần liên tục trao đổi, luân chuyển sách giữa các tủ sách, thư viện, tạo sự hấp dẫn, mới lạ cho các em lựa chọn; khuyến khích, xây dựng văn hóa đọc cho học sinh.

Duy Minh

TP Bắc Giang: Các trường học khuyến khích giáo viên, học sinh đọc sách
(BGĐT) - Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 9 (21/4), từ ngày 23/3 đến ngày 21/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Bắc Giang triển khai chương trình khuyến khích giáo viên, học sinh tham gia đọc sách.
Lạng Giang: Đầu tư hơn 1,3 nghìn tỷ đồng xây dựng cơ sở vật chất trường học
(BGĐT) - Giai đoạn 2022-2025, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) dự kiến đầu tư hơn 1,3 nghìn tỷ đồng từ nguồn ngân sách và xã hội hóa để xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia và trường trọng điểm chất lượng cao.
Yên Thế: Huy động nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất trường học
(BGĐT) - Nhằm đáp ứng yêu cầu dạy và học, bằng nguồn ngân sách cấp trên và kinh phí sự nghiệp giáo dục của địa phương, huyện Yên Thế (Bắc Giang) đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị cho các trường, lớp học, góp phần nâng chất lượng giáo dục toàn diện.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...