Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thí sinh bước vào buổi thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Cập nhật: 08:08 ngày 04/06/2022
(BGĐT) - Sáng nay (4/6), thời tiết tại Bắc Giang nắng ráo, thuận lợi cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023 diễn ra tại 33 hội đồng thi. Hơn 20,7 nghìn thí sinh bước vào buổi thi đầu tiên với môn Ngữ văn và Tiếng Anh, tăng gần 2,7 nghìn em so với năm trước.

Tại các hội đồng thi có lực lượng công an làm nhiệm vụ phân luồng giao thông, bảo đảm an ninh trật tự, thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh di chuyển đến địa điểm thi. Cùng đó, các điểm thi tặng khẩu trang, nước uống động viên thí sinh làm bài hiệu quả. Do có lực lượng chức năng hướng dẫn người dân tham gia giao thông ở các tuyến đường dẫn đến điểm thi nên không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

{keywords}

Thí sinh kiểm tra lại số báo danh tại Trường THPT Việt Yên số 1 trước giờ thi buổi sáng.

Điểm thi Trường THPT Giáp Hải (TP Bắc Giang) có 916 thí sinh đăng ký dự thi để chọn 350 chỉ tiêu vào lớp 10. Đây là một trong những điểm thi có tỷ lệ chọn cao nên tâm lý của nhiều phụ huynh và thí sinh khá lo lắng. Tuy nhiên, các phụ huynh và thầy cô có mặt tại đây đã động viên các em bình tĩnh, tự tin để làm bài đạt kết quả cao nhất.

Tại điểm thi Trường THPT Sơn Động số 1, nhiều thí sinh nhà xa phải đi từ rất sớm hoặc ở trọ tại thị trấn An Châu. Theo anh Hoàng Văn Tiếp, thôn Đồng Riễu, xã Dương Hưu (Sơn Động), anh và con gái đã dậy từ 4 giờ sáng để đi thi cho kịp giờ.

{keywords}

Thí sinh dự thi tại Trường THPT Lục Nam chuẩn bị vào thi.

Môn Ngữ văn thi bằng hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút. Trong buổi sáng, sau khi kết thúc môn Ngữ văn, thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Tiếng Anh trong 60 phút. Đúng 7 giờ 55 phút, giám thị coi thi mở bì và phát đề thi cho thí sinh; thời gian bắt đầu tính giờ làm bài là 8 giờ.

Sở Giáo dục và Đào tạo điều động các cán bộ làm nhiệm vụ thanh tra cắm chốt tại các hội đồng thi trong toàn tỉnh, ngoài ra thành lập 3 đoàn thanh tra tại tất cả các hội đồng thi ở các huyện, TP.

Toàn tỉnh có 33 đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại các điểm thi. Mỗi tình nguyện viên làm nhiệm vụ hướng dẫn gửi phương tiện, trông giữ đồ dùng, phục vụ nước uống cho thí sinh và người nhà.

{keywords}

Phụ huynh dặn dò con gái trước khi vào thi tại Trường THPT Việt Yên số 1.

Trước đó, chiều 3/6, các hội đồng thi tổ chức khai mạc, phổ biến quy chế và hướng dẫn thí sinh kiểm tra thông tin cá nhân, đính chính sai sót thông tin cá nhân trên phiếu đăng ký dự thi (nếu có).

Tin, ảnh: Nhóm PVVX

Bắc Giang: Bí quyết học giỏi của ba nữ thủ khoa thi vào lớp 10
(BGĐT) - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 tại Bắc Giang có nhiều thí sinh đạt điểm cao. Dưới đây là 3 nữ sinh thông minh, giàu nghị lực, kiên trì theo đuổi mục tiêu trong học tập và trở thành thủ khoa ở các môn thi.  
Thí sinh lạc quan về kết quả môn Toán và Giáo dục công dân thi vào lớp 10 THPT
(BGĐT) - Trưa 28/7, hơn 18 nghìn thí sinh thi vào lớp 10 THPT không chuyên năm học 2021-2022 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã hoàn thành hai môn thi cuối của kỳ thi là Toán và Giáo dục công dân.
Xác minh thông tin học sinh lớp 9 học lực không tốt không được thi vào lớp 10
Sáng 20/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo xác minh thông tin một số trường học yêu cầu học sinh lớp 9 có học lực không tốt chuyển trường hoặc phải cam kết không thi vào lớp 10.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...