Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ba gương mặt đạt điểm cao nhất kỳ thi lớp 10 THPT của Bắc Giang

Cập nhật: 10:18 ngày 16/06/2022
(BGĐT) - Trong kỳ thi vào lớp 10 THPT diễn ra ngày 4/6 vừa qua, tỉnh Bắc Giang có ba thí sinh đạt điểm cao nhất. Các em là những học sinh xuất sắc luôn nỗ lực học tập, rèn luyện, trau dồi kiến thức.

Tân thủ khoa thi vào lớp 10

Với 27,95 điểm, vượt lên hơn 20,1 nghìn thí sinh, em Dương Khánh Linh, lớp 9A3, Trường THCS Lê Quý Đôn (TP Bắc Giang) đã trở thành thủ khoa đầu vào lớp 10 của tỉnh Bắc Giang năm 2022. Trước đó, 9 năm liên tục Linh đều đạt thành tích học tập xuất sắc. Ngoài là học sinh giỏi toàn diện trong suốt bậc tiểu học, THCS, em còn đoạt giải Nhì môn Tiếng Anh trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp TP từ lớp 6 đến lớp 9.

{keywords}

Em Dương Khánh Linh.

Cô giáo Ngô Thị Mai Phương, giáo viên dạy Tiếng Anh và chủ nhiệm lớp 9A3, Trường THCS Lê Quý Đôn cho biết: “Linh rất tự giác trong học tập. Khi thi xong, tôi nghĩ khả năng cao cô học trò thông minh sẽ nằm trong top những bạn được điểm cao. Suốt những năm học THCS, em luôn có "phong độ" ổn định ở các  môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh”.

Luôn tự nhắc nhở mình “Trên con đường dẫn đến thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng” nên Linh quyết tâm cao trong học tập. Trong giờ học ở trường, em tập trung cao vào bài giảng của thầy, cô giáo để hiểu bài và cố gắng hoàn thành các bài tập trên lớp, có gì không hiểu sẽ hỏi thầy cô luôn. Về nhà, Linh dành thời gian luyện tập và củng cố nâng cao kiến thức theo mức độ khó dần.

Linh luôn tự phân bổ thời gian biểu hợp lý giữa việc học và giải trí. Hằng ngày, ngoài giờ học, em dành thời gian đọc sách, đi bơi, làm việc nhà. Gia đình chỉ có hai mẹ con sống với nhau đầm ấm trong căn hộ nhỏ ở chung cư Green City, phường Thọ Xương (TP Bắc Giang) nên mọi việc, Linh đều biết tự lập sớm để mẹ bớt vất vả. Em luôn đặt mục tiêu phải học giỏi để mẹ vui và mỗi thành tích đạt được của mình là món quà vô giá tặng mẹ.

Nói về bí quyết học giỏi, thủ khoa Linh khẳng định bản thân không phải “mọt sách” và không bị áp lực bởi thành tích. Không chỉ tập trung trong việc học, những lúc rảnh rỗi, cô bé thường đi vẽ dã ngoại ở những nơi cảnh vật đẹp, thoáng đãng, mát mẻ để giải trí. Em đã từng đoạt giải Khuyến khích trong cuộc thi vẽ tranh cấp quốc gia “Vì một Việt Nam xanh” do Hội đồng Đội T.Ư phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức năm 2020.

Đạt điểm tuyệt đối môn Toán

{keywords}

Em Hoàng Trọng Trường được lãnh đạo UBND huyện Lục Ngạn khen thưởng trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện.

Á khoa đầu vào lớp 10 THPT toàn tỉnh là em Hoàng Trọng Trường, lớp 9C, Trường THCS Trần Hưng Đạo (Lục Ngạn) với 27,6 điểm (Ngữ văn: 8,25; Tiếng Anh: 9,35; Toán 10). Không giống như nhiều bạn bè, khi gần đến kỳ thi, Trường không đi học thêm mà dành thời gian tự học. Với cậu học trò thông minh này, việc tự nghiên cứu sẽ giúp em lĩnh hội được nhiều kiến thức sâu hơn. 

Là học trò say mê học toán, dưới sự dìu dắt của thầy giáo Nguyễn Trọng Khái, em luôn đạt điểm cao và được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi môn Toán các cấp. Từ lớp 6 đến lớp 9, cậu học trò mảnh khảnh luôn đoạt giải Nhất, Nhì môn Toán trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện. Năm học lớp 9, Trường giành giải Khuyến khích môn Toán cấp tỉnh. Giải thưởng không cao như kỳ vọng khiến em đặt quyết tâm ở kỳ thi vào lớp 10. Nỗ lực ấy đã được đền đáp, Trường là một trong hai thí sinh đạt điểm tuyệt đối môn Toán ở kỳ thi này.

Thành tích của Trường cũng được hun đúc từ truyền thống hiếu học của gia đình. Bố em là giáo viên đã rèn cho con phương pháp học tập từ nhỏ. Có thời điểm bố của Trường công tác tại Trường Tiểu học Tân Sơn xa nhà vài chục km, để mẹ có thời gian chăm em, Trường đang ở thị trấn Chũ cũng theo bố vào học tại đây. Ở môi trường nào, cậu bé cũng nỗ lực phát huy tinh thần học tập. Buổi tối, em học bài cũ, ôn luyện mở rộng kiến thức. Sáng dậy sớm xem trước bài mới sẽ học trong ngày để chủ động cho giờ học trên lớp. Sách là người bạn sát cánh bên em suốt chặng đường tuổi thơ. Trường luôn vào thư viện của trường để tranh thủ tham khảo tài liệu và mượn về nhà tự nghiên cứu.

Thầy giáo Phạm Hữu Vang, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Hưng Đạo cho biết: Lần đầu tiên, nhà trường có học trò đạt điểm á khoa đầu vào lớp 10. Đây là niềm tự hào, tấm gương sáng cho học trò lớp dưới noi theo, đồng thời là động lực khích lệ tập thể cán bộ, giáo viên trong công tác giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Học đều các môn

{keywords}

Em Vũ Việt Anh.

Đứng thứ ba đầu vào lớp 10 THPT với 27,45 điểm ở ba môn (Ngữ văn; 8,25; Tiếng Anh: 9,85; Toán: 9,35), Vũ Việt Anh, học sinh lớp 9A1, Trường THCS thị trấn Kép (Lạng Giang) được đánh giá học giỏi đều ở tất cả các môn. Với điểm số này, Việt Anh là thủ khoa đầu vào lớp 10, Trường THPT Lạng Giang số 2. Kết quả này là sự tiếp nối nhiều thành tích mà nam sinh đã giành được trong học tập.

Trong suốt 9 năm học, em đều là học sinh xuất sắc với điểm số trung bình các môn học đạt 9,5 - cao nhất trường. Năm học vừa qua, Việt Anh đã vinh dự đoạt giải ba môn Tiếng Anh tại kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh.

Là lớp phó phụ trách học tập, trong mắt bạn bè, em như cuốn "Từ điển bách khoa" biết tuốt để giải thích, giảng giải cho các bạn nhiều điều vướng mắc trong học tập. Vốn bản tính hiền lành, ít nói, Việt Anh luôn từ tốn hướng dẫn bạn bè làm bài tập, kèm cặp các bạn học kém vươn lên tiến bộ. Nhiều câu hỏi hóc búa, em phải suy nghĩ tìm tòi để trả lời các bạn, đồng thời là cơ hội mở mang kiến thức cho chính mình.

Chia sẻ về kinh nghiêm học tập, Việt Anh nói: "Em ít đi học thêm, thích tự học ở nhà vì thoải mái và thuận tiện cho bản thân". Bên cạnh đó, nam sinh không học tủ, đặt nặng môn học nào mà phân bố thời gian để học tất cả các môn. Tấm gương để Việt Anh noi theo đó là chị gái em từng đoạt nhiều giải cao môn Toán từ những năm học trước, hiện vừa tốt nghiệp loại xuất sắc Trường Đại học Khoa học tự nhiên.

Hành trình chinh phục tri thức còn rộng dài, em quyết tâm hơn nữa trong học tập, rèn luyện để tiếp tục gặt hái những thành công mới trên chặng đường THPT. Dù nghỉ hè, không bị áp lực học hành nhưng thời gian này, Việt Anh vẫn tự học Tiếng Anh trực tuyến để nâng cao trình độ, phục vụ mục tiêu thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS.

Bài, ảnh: Minh Thu

Bắc Giang công bố điểm thi vào lớp 10 THPT
(BGĐT) - Chiều 14/6, ông Bạch Đăng Khoa, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang cho biết: Toàn tỉnh có 2 bài thi đạt điểm 10 trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên năm học 2022-2023.
Sáng nay, hơn 1,3 nghìn thí sinh thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Bắc Giang
(BGĐT) - Sáng nay (6/6), hơn 1,3 nghìn thí sinh tham gia kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Bắc Giang, tăng 277 thí sinh so với kỳ thi năm học trước.
Bài tập trắc nghiệm online giúp học sinh ôn thi vào lớp 10
(BGĐT) - Giải pháp “Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) xây dựng bài tập trắc nghiệm online hỗ trợ ôn thi vào lớp 10 THPT trong bối cảnh chống dịch Covid-19” của nhóm tác giả Nguyễn Thị Nhâm, Ngô Minh Lý, giáo viên Trường THCS Đồi Ngô số 1 (Lục Nam) đã giúp giáo viên, học sinh nâng chất lượng giảng dạy, học tập, phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...