Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thí sinh vùng khó khăn giành giải Đặc biệt cuộc thi “Vì một Bắc Giang giỏi Tiếng Anh”

Cập nhật: 14:33 ngày 30/06/2022
(BGĐT) - Ngày 30/6, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công ty cổ phần giáo dục Educa Corporation (Hà Nội) tổ chức vòng thi đặc biệt cuộc thi “Vì một Bắc Giang giỏi Tiếng Anh”.

Tham dự cuộc thi có 157 thí sinh ở khối lớp 3, lớp 4 và lớp 5 đến từ các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh đã xuất sắc vượt qua gần 21,3 nghìn học sinh tham dự ở vòng thi cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh tổ chức vào tháng 3 và tháng 4/2022.

{keywords}

Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao thưởng cho thí sinh đoạt giải Đặc biệt (ở giữa) và hai thí sinh giành giải Nhất.

Tại đây, các em tham dự các phần thi nghe, đọc, viết bằng kiến thức Tiếng Anh bậc tiểu học kết hợp với kiến thức liên môn, hiểu biết văn hóa, xã hội. Ở phần thi nghe có 10 câu hỏi về danh lam thắng cảnh, các dòng sông, cánh rừng, ngôi chùa trên địa bàn tỉnh. Phần đọc hiểu và viết, các em trả lời 20 câu hỏi về các đặc sản, vùng cây ăn quả, miền quê của tỉnh.

10 thí sinh có tổng điểm cao nhất ở ba phần thi nghe, đọc, viết sẽ được tham dự phần thi nói để chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất. Ở phần thi nói, các em giao tiếp, trả lời câu hỏi của giáo viên nước ngoài đang làm việc tại Công ty cổ phần giáo dục Educa Corporation (Hà Nội). Đây là những câu hỏi mở rộng thể hiện khả năng ngôn ngữ, hiểu biết xã hội của các em.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Đặc biệt (5 triệu đồng), 2 giải Nhất (3 triệu đồng), 3 giải Nhì (2 triệu đồng), 4 giải Ba (1 triệu đồng) và 10 giải Khuyến khích (500 nghìn đồng).

Giải Đặc biệt thuộc về em Vũ Tống Hà Anh, học sinh Trường Tiểu học Cấm Sơn (Lục Ngạn). Dù ở vùng khó khăn của tỉnh Bắc Giang nhưng ở các phần thi, em đều xuất sắc dẫn đầu về điểm số. Riêng phần thi nói em đã trả lời chính xác, đầy đủ các câu hỏi và được đánh giá là thí sinh phát âm chuẩn, ngữ điệu hay, mở rộng được nhiều kiến thức, cuốn hút người nghe trong giao tiếp, trò chuyện.

Hai giải Nhất thuộc về em Phạm Minh Nguyệt, Trường Tiểu học Mỹ Hà (Lạng Giang) và em Nguyễn Gia Hưng, Trường Tiểu học thị trấn Tây Yên Tử (Sơn Động). Đây cũng là hai thí sinh có điểm số cao trong các vòng thi, được Ban Giám khảo đánh giá cao về các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và hiểu biết về văn hóa, xã hội của quê hương, đất nước.

Cuộc thi tạo sân chơi bổ ích nhằm rèn luyện môn học ngoại ngữ, đồng thời phát hiện sớm những thí sinh có tố chất để ngành giáo dục tiếp tục bồi dưỡng.

Tin, ảnh: Minh Thu

Có IELTS 4.0 được miễn thi tốt nghiệp môn Ngoại ngữ
Thí sinh có chứng chỉ IELTS 4.0 hay TOEFL iBT 45 điểm được miễn thi Ngoại ngữ để xét công nhận tốt nghiệp THPT.
Thí sinh kết thúc kỳ thi tốt nghiệp đặc biệt, môn Ngoại ngữ không khó đạt điểm cao
(BGĐT) - Đúng 15 giờ 30 phút chiều ngày 8/7, thí sinh hoàn thành bài thi Ngoại ngữ, môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Đa số thí sinh vui mừng khi đề thi bám sát đề minh họa, không khó đạt điểm cao.
Hôm nay (8/7), sĩ tử cả nước thi bài tổ hợp và Ngoại ngữ
Sáng 8/7, gần một triệu sĩ tử ở cả nước thi tốt nghiệp THPT bài tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội trong 150 phút, chiều thi môn Ngoại ngữ trong 60 phút.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...