Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chung kết Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ IV

Cập nhật: 15:31 ngày 01/07/2022
Tối 30-6, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cùng các đơn vị đồng hành tổ chức chung kết Hội thi “Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc” lần thứ IV.
{keywords}

Các thi sinh bảng sinh viên tranh tài tại vòng thi chung kết.

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết cho biết: Sau thành công của 3 lần tổ chức, hội thi lần thứ IV tiếp tục được triển khai trên phạm vi toàn quốc với 2 bảng thi học sinh và sinh viên. Hội thi được tổ chức với hệ thống ngân hàng câu hỏi phong phú, giao diện thi thiết kế hiện đại, bắt mắt, dễ truy cập và thực hiện các thao tác trên máy vi tính và các thiết bị di động.

Đặc biệt, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã chỉ đạo bàn giao công cụ và trao quyền chủ động lựa chọn thời gian và hình thức thi vòng thi cấp tỉnh cho các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc. Nhờ đó, qua 3 tháng triển khai, hội thi đã ghi nhận sự tham gia của hơn 600.000 thí sinh đến từ hơn 2.700 trường với hơn 1 triệu lượt thi trực tuyến trên website của hội thi. Kết quả này hoàn toàn vượt trội so với các lần tổ chức trước.

Hội thi lần thứ IV được tổ chức với 3 vòng thi: Vòng thi cấp tỉnh, từ ngày 10-4 đến ngày 31-5, thí sinh dự thi trực tuyến tại website hội thi và nền tảng Facebook Messenger; vòng chung kết toàn quốc trực tuyến trong hai ngày 9 và 10-6, thí sinh thực hiện phần thi trắc nghiệm và phần phỏng vấn trực tuyến của Ban tổ chức.

{keywords}

Ban tổ chức trao giải thưởng cho các thí sinh đoạt giải.

Tại vòng chung kết, Ban giám khảo đã lựa chọn ra 10 học sinh và 10 sinh viên xuất sắc nhất để tham gia các phần thi, bao gồm những câu hỏi về kiến thức chung của ngôn ngữ, kiến thức văn hóa, xã hội, kiến thức về Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên và phần thi hùng biện… Kết quả: Giải nhất thuộc về thí sinh Võ Hoàng Thiện (Trường Đại học Nguyễn Huệ, Ban Thanh niên Quân đội) và thí sinh Phạm Thanh Bình An (Trường Trung học phổ thông Phan Bội Châu, tỉnh Khánh Hòa).

Ban tổ chức đã trao tặng người đoạt giải Nhất mỗi bảng Bằng khen của Trung ương Đoàn, cùng giải thưởng tiền mặt trị giá 10 triệu đồng và 1 suất học bổng tiếng Anh trị giá 25 triệu đồng. Ngoài ra, mỗi bảng còn có 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 5 giải Khuyến khích được trao.

Thí sinh vùng khó khăn giành giải Đặc biệt cuộc thi “Vì một Bắc Giang giỏi Tiếng Anh”
(BGĐT) - Ngày 30/6, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công ty cổ phần giáo dục Educa Corporation (Hà Nội) tổ chức vòng thi đặc biệt cuộc thi “Vì một Bắc Giang giỏi Tiếng Anh”.
Thi tuyển sinh lớp 10: Môn Tiếng Anh nhiều điểm tuyệt đối
Kết quả chấm thi ban đầu cho thấy, phổ điểm ba môn tập trung ở ngưỡng 5-7; môn Toán, Tiếng Anh xuất hiện điểm 9, 10.
Ngoại khóa định hướng học tiếng Anh chuẩn quốc tế - chứng chỉ IELTS
(BGĐT) - Nhằm nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh, sáng 20/5, Trường THPT Hiệp Hòa số 1 phối hợp với Trung tâm Anh ngữ Victoria (TP Bắc Giang) tổ chức chương trình ngoại khóa định hướng học tiếng Anh theo chuẩn quốc tế - chứng chỉ IELTS.
Thi lấy chứng chỉ tiếng Anh quốc tế: Cuộc đua giành ưu thế vào đại học
(BGĐT) - Hiện nay, một số trường đại học trong nước áp dụng phương thức xét tuyển bằng chứng chỉ tiếng Anh nên nhiều học sinh chạy đua học và thi IELTS. Đây là chứng chỉ ngoại ngữ tiêu chuẩn quốc tế do Tổ chức Giáo dục quốc tế (IDP) và Hội đồng Anh (BC) phối hợp tổ chức.
Theo Hà Nội Mới
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...