Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Điều chỉnh kế hoạch thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12 (đợt 2)

Cập nhật: 21:23 ngày 04/07/2022
Ban Tổ chức thi kỹ năng nghề Việt Nam vừa có công văn gửi các Đoàn dự thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12; các Hội đồng thi quốc gia; các đơn vị tài trợ và đăng cai tổ chức thi về việc điều chỉnh kế hoạch thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12 (đợt 2) năm 2022.
{keywords}

Ảnh minh họa.

Theo đó, ngày 18/4/2022, Ban Tổ chức thi kỹ năng nghề Việt Nam đã có Công văn số 9 với nội dung: kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12 (đợt 2) dự kiến tổ chức từ ngày 6/7 đến ngày 14/7. Đến nay đã có 131 thí sinh đăng ký từ 30 Đoàn dự thi và có 5 nghề không đủ để tổ chức thi chính thức, sẽ tổ chức thi theo hình thức trình diễn.

Tuy nhiên, Ban Tổ chức nhận được một số đề xuất của các Đoàn về việc lùi thời gian tổ chức kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia do trùng với đợt thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Căn cứ tình hình thực tế và nhằm bảo đảm quyền lợi cho các thí sinh là học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT được tham dự kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12 (đợt 2), Ban Tổ chức thông báo: kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12 (đợt 2) sẽ được tổ chức từ ngày 15/7 đến ngày 23/7/2022; hủy không tổ chức thi 3 nghề, gồm: Sản xuất bồi đắp, Chế tạo mô hình mẫu và Làm bánh mỳ do số lượng thí sinh ít không đủ để tổ chức thi.

Trên cơ sở đó, Ban Tổ chức đề nghị các Đoàn dự thi cập nhật Chương trình tổ chức thi chính thức từ ngày 15/7 đến ngày 23/7 để xây dựng kế hoạch cho Đoàn tham dự kỳ thi; rà soát số lượng thí sinh, danh sách thành phần Đoàn đến thời điểm hiện nay (hiệu chỉnh các thông tin cá nhân liên quan nếu có) gửi về Ban Tổ chức để cập nhật. Danh sách thành viên các Đoàn đã được Ban Tổ chức tổng hợp và gửi qua email, zalo các đầu mối của các Đoàn để rà soát; nghiên cứu Quy chế, đăng ký chuyên gia tham gia tập huấn trước kỳ thi (mỗi nghề đăng ký 1 chuyên gia) để Ban Tổ chức quyết định thành phần tham dự tập huấn, gửi các Hội đồng thi lựa chọn thành viên Tổ chuyên gia kỹ thuật thực hiện một số nhiệm vụ trước kỳ thi. Đồng thời, danh sách chuyên gia này là cơ sở để các Hội đồng thi quyết định lựa chọn thành viên tham gia Tiểu ban giám khảo và Tiểu ban coi thi sau khi tập huấn, có hợp y với Thường trực Ban Tổ chức.

Thời gian tổ chức tập huấn dự kiến vào ngày 10/7/2022 (chủ Nhật) từ 8 giờ đến 17 giờ theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đối với các chuyên gia không nằm trên địa bàn Hà Nội. Giấy mời và chương trình chi tiết về tập huấn chuyên gia sẽ được Ban Tổ chức gửi sau khi ban hành Quyết định danh sách chuyên gia tham gia tập huấn mà các Đoàn đăng ký. Kinh phí tham dự tập huấn do các Đoàn cứ đi chi trả.

Đối với các Hội đồng thi quốc gia chủ trì, phối hợp với đơn vị tài trợ tổ chức thi, đơn vị đăng cai tổ chức thi xây dựng chương trình chi tiết tổ chức thi của từng nghề tại từng Hội đồng thi quốc gia theo chương trình chung của Ban Tổ chức và gửi về Ban Tổ chức để thông báo cho các Đoàn; thành lập các Tiểu ban, nhân sự giúp việc theo các quy định tại Quy chế nêu trên để chủ động triển khai theo kế hoạch của từng nghề được giao.

Đơn vị đăng cai chủ động tiếp nhận, hướng dẫn đón tiếp; hỗ trợ bố trí nơi ăn, nghỉ và phương tiện đi lại (nếu có) cho các đoàn trong quá trình dự thi tại Hội đồng thi và đơn vị đăng cai. Thông tin rà soát thành phần Đoàn, đăng ký chuyên gia tham gia tập huấn và chương trình chi tiết của từng nghề tổ chức thi đề nghị gửi về Thường trực Ban Tổ chức, qua Vụ Kỹ năng nghề (địa chỉ: phòng 804, Tầng 8, Tòa nhà văn phòng Minori, số 67A đường Trương Định, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, điện thoại 024.397.403.33 (ext: 804); email: worldskillsvn@molisa.gov.vn, trước ngày 6/7/2022 để tổng hợp, báo cáo.

Vụ người di cư tử vong tại Mỹ: Guatemala xác nhận 16 công dân tử vong
Ngày 3/7, Bộ Ngoại giao Guatemala thông báo số công dân nước này tử vong trong thảm kịch di cư ngày 27/6 vừa qua ở bang Texas (Mỹ) đã tăng lên 16 người, sau khi cơ quan chức năng Mỹ xác định được danh tính và quốc tịch thêm 10 thi thể nạn nhân.
Một bị cáo ở Bắc Giang lĩnh 8 năm tù vì cưỡng đoạt tài sản
(BGĐT)- Ngày 4/7, TAND tỉnh Bắc Giang đưa ra xét xử vụ án đối với bị cáo Nguyễn Quốc Quân (SN 1981), trú tại đường Vương Văn Trà, phường Trần Nguyên Hãn (TP Bắc Giang) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...