Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT

Cập nhật: 18:55 ngày 05/07/2022
(BGĐT) - Chiều 5/7, đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Bắc Giang kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại điểm thi Trường THPT Lạng Giang số 1 và điểm thi Trường THPT Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang).

Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Lạng Giang, TP Bắc Giang.

{keywords}

Đồng chí Mai Sơn kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại điểm thi Trường THPT Ngô Sĩ Liên.

Điểm thi Trường THPT Ngô Sĩ Liên có 27 phòng thi chính thức, 2 phòng thi dự phòng, với 650 thí sinh. Trong đó có 517 em là học sinh lớp 12 của nhà trường và 133 thí sinh tự do. Các phòng thi đều có máy lạnh.

Điểm thi Trường THPT Lạng Giang số 1 có 819 thí sinh với 35 phòng thi chính thức và 1 phòng thi dự phòng.

Đến thời điểm này ở hai điểm thi chưa phát hiện thí sinh nhiễm Covid-19. Các điểm thi đều bố trí khu vực thi riêng biệt, có hệ thống camera giám sát hoạt động liên tục, máy phát điện dự phòng, các phòng thi bảo đảm cách xa nhà dân tối thiểu 25m theo quy định. Trong đó đặc biệt chú trọng đến các phương án bố trí nhân lực, kiểm soát thiết bị chống gian lận thi cử, dự phòng các tình huống, bảo đảm các điều kiện để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

{keywords}

Đồng chí Mai Sơn kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Lạng Giang số 1.

Qua kiểm tra tại hai điểm thi, đồng chí Mai Sơn đánh giá cao công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực phục vụ cho kỳ thi của các điểm thi. Đồng chí biểu dương Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ với các huyện, TP chủ động xây dựng các phương án bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh, phòng, chống thiên tai, dự phòng các tình huống khó lường.

Đồng chí yêu cầu ngành giáo dục tiếp tục kiểm tra, đôn đốc các điểm thi rà soát lại từng phần việc, chú trọng thắt chặt an ninh, trật tự, vận hành thử các thiết bị, máy móc, tuyệt đối không để hỏng hóc, xảy ra sự cố. Đặc biệt chú trọng ngăn chặn các hành vi vi phạm, nhất là thiết bị điện tử gian lận trong và ngoài phòng thi, trong đó kiểm soát kỹ để ngăn chặn việc cài đặt thiết bị gian lận vào khẩu trang.

Đồng chí đề nghị các điểm thi quán triệt cán bộ, giáo viên, người làm nhiệm vụ tuyệt đối tuân thủ quy chế thi, đồng thời cũng cần tạo tâm lý thoải mái, gần gũi, thân thiện với thí sinh để động viên các em làm bài tốt, không vi phạm quy chế.

Tin, ảnh: Minh Thu

Lịch Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022
Theo lịch thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố, các thí sinh trên cả nước đến làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi vào ngày 6/7. Ngày 7/7 các thí sinh chính thức làm các bài thi.
Bắc Giang công bố số điện thoại tiếp nhận phản ánh về kỳ thi tốt nghiệp THPT
(BGĐT) - Để thuận lợi cho việc tiếp nhận thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang đã công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin liên quan. 
Thi tốt nghiệp THPT 2022: Cẩn trọng tối đa khâu in sao đề thi, phòng gian lận
Đến thời điểm này, hầu hết các tỉnh, thành phố đã cơ bản hoàn thiện khâu chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Điều lo lắng nhất hiện nay là công tác bảo mật in sao đề thi và gian lận công nghệ cao.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...