Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 30 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chiều 6/7, hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Cập nhật: 11:06 ngày 06/07/2022
Đúng 14 giờ ngày 6/7, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước bắt đầu đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022.
{keywords}

Ảnh minh họa.

Theo quy chế thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành, khi đi làm thủ tục dự thi, thí sinh nhớ mang theo thẻ căn cước công dân và giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Thí sinh cần tới điểm thi, vào đúng phòng thi (ghi trong Giấy báo dự thi) để làm thủ tục dự thi; xem kỹ danh sách dự thi về các thông tin cá nhân.

Nếu thấy có bất cứ những sai sót nào về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên, thí sinh cần báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc những người làm nhiệm vụ tại điểm thi để xem xét, kịp thời xử lý.

Với những trường hợp thí sinh bị mất thẻ căn cước công dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, các em cần phải báo cáo ngay cho Trưởng điểm thi để kịp thời xử lý. Tại đây, thí sinh sẽ được giáo viên phổ biến lại một lần nữa về quy chế thi tốt nghiệp THPT và những quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; nghe phổ biến lại lịch thi từng môn; các hiệu lệnh trống (hoặc chuông) sẽ được sử dụng tại điểm thi…

Tối 5/7, theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được thực hiện khẩn trương, hiệu quả từ Trung ương đến địa phương với 2.243 điểm thi (42.293 phòng thi).

Năm nay, cả nước có tổng số 1.002.432 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó, số thí sinh đăng ký trực tuyến là 933.510, chiếm 93,12%; số thí sinh đăng ký trực tiếp là 68.922, chiếm 6,88%.

Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã thành lập 5 đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại 24 địa phương trên toàn quốc và thành lập 10 đoàn kiểm tra của Bộ kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại 20 địa phương. Các địa phương còn lại được Ban Chỉ đạo kiểm tra bằng hình thức trực tuyến.

Theo lịch thi của Bộ GD&ĐT, sáng 7/7, thí sinh thi môn Ngữ văn, thời gian 120 phút. Chiều thi môn Toán, thời gian phút. Ngày 8/7, sáng thí sinh làm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội. Chiều 8/7 thí sinh thi ngoại ngữ, thời gian 60 phút.

Khi vào phòng thi, thí sinh cần phải trình Thẻ dự thi cho cán bộ coi thi; ngồi đúng vị trí số báo danh của mình. Trước khi thực hiện làm bài thi, thí sinh ghi đầy đủ số báo danh và thông tin của thí sinh vào đề thi, giấy thi, phiếu trả lời.

Khi nhận đề thi các thí sinh phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in nếu phát hiện thấy đề cần phải báo cáo ngay với các cán bộ coi thi trong phòng thi.

Các thí sinh tuyệt đối không được trao đổi hay chép bài của người khác, sử dụng các tài liệu trái phép để làm bài thi hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận, làm mất trật tự phòng thi.

Các em không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng. Khi hiệu lệnh hết giờ làm bài, thí sinh phải ngừng làm bài ngay; bảo quản nguyên vẹn bài thi của mình tới khi giao nộp.

Khi nộp bài thi tự luận, thí sinh phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký xác nhận vào Phiếu thu bài thi; thí sinh không làm được bài cũng phải nộp tờ giấy thi (đối với bài thi tự luận), Phiếu trả lời trắc nghiệm (đối với bài thi trắc nghiệm).

Thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm, còn với buổi thi môn tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài của buổi thi.

Thí sinh cần phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi.

Cảnh giác trước ma trận tín dụng đen
(BGĐT) - Mặc dù đã có nhiều cảnh báo nhưng trước ma trận các hình thức, app (ứng dụng) cho vay tiền dễ dàng, nhiều người vẫn dính bẫy lừa. Hậu quả để lại không chỉ khiến người vay bị dồn đến đường cùng mà người thân, bạn bè, đồng nghiệp… cũng liên lụy.
Bảo đảm kỳ thi tốt nghiệp THPT nghiêm túc, minh bạch
Trong hai ngày 7 và 8/7, hơn một triệu thí sinh cả nước bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. 

Theo Tin tức

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...