Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tuyên dương 6 học sinh đoạt Huy chương Vàng các kỳ thi Olympic quốc tế 2022

Cập nhật: 20:00 ngày 27/07/2022
Ngày 27/7, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Lễ tuyên dương và trao thưởng cho các học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, đoạt Huy chương Vàng tại các kỳ thi Olympic quốc tế năm 2022.
{keywords}

Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội tặng bằng khen cho các học sinh giành huy chương trong kỳ thi Olympic quốc tế năm 2022.

Tại buổi Lễ, ông Lê Quân, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội đã trao Thư khen của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên. Trong thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh, thành tích của các học sinh không chỉ là niềm tự hào của ngành giáo dục, mà còn là của cả dân tộc; các học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên đã thể hiện rõ bản lĩnh, trí tuệ con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Cũng tại buổi Lễ, lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội đã trao Bằng khen của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cho 6 học sinh đoạt Huy chương Vàng trong các kỳ thi Olympic quốc tế, kèm theo mức thưởng 15 triệu đồng/học sinh. Báo cáo thành tích đào tạo và bồi dưỡng học sinh giỏi năm 2022 của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Phó Hiệu trưởng Phạm Văn Quốc cho biết, tính đến tháng 7/2022, Trường có 273 huy chương Olympic quốc tế và khu vực với các môn Toán học, Tin học, Hóa học, Vật lý và Sinh học. Trong đó có 68 Huy chương Vàng, 80 Huy chương Bạc và 71 Huy chương Đồng tại các kỳ thi Olympic quốc tế.

Đặc biệt, năm 2022 là một năm “bội thu” của trường khi cả 6 học sinh tham gia các đội tuyển Olympic quốc tế đều đoạt Huy chương Vàng. Kỳ thi Olympic Toán học quốc tế 2022, em Ngô Quý Đăng, học sinh lớp 12 đã có thành tích đặc biệt xuất sắc với số điểm tuyệt đối 42/42. Đây là thành tích 19 năm mới lặp lại, sau lần gần nhất Việt Nam có thí sinh đạt điểm tuyệt đối ở IMO năm 2003. Học sinh Ngô Quý Đăng chia sẻ, thành tích của các em có sự đóng góp không nhỏ của các thầy, cô giáo và những thành tích này chính là món quà tri ân của các học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên với các thầy, cô giáo đã hướng dẫn, dìu dắt các em trên con đường tri thức.

Năm học 2022-2023, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ triển khai thí điểm chương trình học bổng cho sinh viên các ngành khoa học cơ bản thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, bao gồm miễn học phí, miễn phí chỗ ở nội trú, ưu tiên tham gia nghiên cứu khoa học và chương trình ươm tạo nhà khoa học, ưu tiên khi xét các học bổng khác và hỗ trợ sinh hoạt phí 20 triệu đồng/năm học. 

Như vậy, chương trình học bổng cho các ngành khoa học cơ bản của Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tạo cơ chế mở giúp học sinh có thành tích xuất sắc được theo học ngành yêu thích đi kèm với các chính sách học bổng hấp dẫn, khích lệ học tập, tạo động lực để trở thành sinh viên giỏi, đồng thời tạo nguồn nhân lực cho các bậc học cao hơn, cũng như tạo nguồn nhân lực khoa học trong tương lai.

Thực hiện hiệu quả công tác truyền thông các chương trình mục tiêu quốc gia
(BGĐT) - Chiều 27/7, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức hội nghị trực tuyến hướng dẫn thực hiện nội dung TT&TT thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021 - 2025. 
Ngày 20/8 là hạn chót đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2022
(BGĐT) - Tỉnh Bắc Giang có tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm 2022 (trước phúc khảo) là 99,42%. Từ ngày 22/7 đến ngày 20/8 là khoảng thời gian thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...