Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bộ Giáo dục không ban hành quy chế tuyển sinh đại học 2023

Cập nhật: 07:54 ngày 05/11/2022
Bộ Giáo dục và Đào tạo không ban hành quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng giáo dục mầm non mới mà áp dụng quy chế cũ.
{keywords}

Thí sinh dự thi tốt nghiệp tại Trường THPT Võ Thị Sáu, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, ngày 7/7. 

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết công tác tuyển sinh năm 2023 và các năm tiếp theo sẽ giữ ổn định như quy chế năm 2022. Các cơ sở đào tạo xây dựng quy chế tuyển sinh để cụ thể hóa những quy định của quy chế này cho các hình thức đào tạo, công khai trên trang thông tin điện tử của trường.

Như vậy, thí sinh vẫn được hưởng chính sách ưu tiên khu vực trong năm tốt nghiệp THPT và một năm kế tiếp khi xét tuyển đại học, cao đẳng. Về điểm ưu tiên theo đối tượng chính sách như người dân tộc thiểu số, người khuyết tật, Bộ vẫn giữ mức điểm cộng từ 1 đến 2, tùy đối tượng, và không phụ thuộc vào năm thí sinh tốt nghiệp như đối với điểm ưu tiên khu vực.

Tuy nhiên, từ năm 2023, điểm ưu tiên (cả khu vực và đối tượng) với thí sinh đạt tổng điểm từ 22,5 trở lên (khi quy đổi về điểm theo thang 10 và tổng điểm ba môn tối đa là 30) được xác định theo công thức:

Mức điểm ưu tiên thí sinh được hưởng = [(30 - Tổng điểm đạt được của thí sinh)/7,5] x Tổng điểm ưu tiên được xác định thông thường.

Ngoài ra, việc đăng ký xét tuyển thực hiện sau kỳ thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh đăng ký xét tuyển qua Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia. Các em vẫn được đăng ký nguyện vọng vào nhiều ngành, nhiều trường không hạn chế số lượng; sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp. Thí sinh đã dự tuyển vào các trường theo phương thức xét tuyển sớm vẫn phải đăng ký nguyện vọng trên hệ thống của Bộ. Trong mọi trường hợp, thí sinh chỉ được công nhận trúng tuyển và gọi nhập học theo nguyện vọng cao nhất.

Các đại học không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học sớm hơn lịch chung của Bộ.

Hồi tháng 10, sau khi công tác tuyển sinh đại học đợt một kết thúc, nhiều trường đại học cho rằng Bộ Giáo dục và Đào tạo cần công bố sớm quy chế tuyển sinh đại học 2023, vì thay đổi dù chỉ là kỹ thuật cũng sẽ tác động rất lớn với thí sinh và các trường.

Trong 5 gần đây, hàng năm Bộ Giáo dục và Đào tạo đều ban hành Quy chế tuyển sinh đại học và cao đẳng sư phạm mới.

Trung tướng - Anh hùng Phạm Tuân thăm một số địa danh tại Bắc Giang
(BGĐT)- Hướng tới kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” năm 1972, chiều 4/11, Trung tướng - Anh hùng Phạm Tuân đã đến thăm, nói chuyện với cán bộ, phóng viên Báo Bắc Giang và một số địa danh trên địa bàn tỉnh.
Hơn 70 Hoa hậu du lịch thế giới trình diễn tại "Festival Tràng An kết nối di sản"
Ông Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) tỉnh Ninh Bình cho biết, hơn 70 hoa hậu là đại diện của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới sẽ tham gia trình diễn trong chương trình khai mạc "Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022".
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn tiếp Đoàn doanh nghiệp kiều bào Hàn Quốc
(BGĐT)- Chiều 4/11, đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang đã tiếp và làm việc với Đoàn doanh nghiệp (DN) kiểu bào Hàn Quốc do ông Tạ Đào Bình, Chủ tịch Công ty Thương mại toàn cầu Hàn Quốc, Phó Chủ tịch Hiệp hội DN Việt Nam tại Hàn Quốc làm trưởng đoàn.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...