Thứ tư, 08/05/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Cô giáo Đinh Thị Hảo đoạt giải Ba cuộc thi “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy, cô và mái trường”

Cập nhật: 16:42 ngày 15/11/2022
(BGĐT) - Chiều ngày 15/11, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy, cô và mái trường” năm 2022.

Cuộc thi được phát động từ ngày 13/7 đến 15/10/2022. Nội dung tác phẩm dự thi tập trung vào những kỷ niệm sâu sắc về tình nghĩa thầy trò và mái trường mà tác giả yêu quý, ngưỡng mộ hoặc những tác động, ảnh hưởng đặc biệt của thầy, cô giáo tới việc học tập, nhận thức, làm thay đổi cuộc sống của học trò.

{keywords}

Cô giáo Đinh Thị Hảo.

Qua đó góp phần tôn vinh những nhà giáo có nhiều đóng góp tích cực cho công cuộc đổi mới giáo dục và những cơ sở giáo dục có nhiều đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy, làm lan tỏa những tình cảm tốt đẹp của học sinh, sinh viên, phụ huynh đối với thầy giáo, cô giáo.

Cuộc thi thu hút hơn 60 nghìn bài viết về tình cảm với mái trường, thầy, cô và học trò. Qua các vòng sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức cuộc thi đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 8 giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc. Giải Nhất thuộc về tác phẩm “Ngày… tháng… năm… của thầy và tôi” của tác giả Nguyễn Thị Liên, giáo viên Trường PTDT nội trú tỉnh Quảng Trị. Ngoài ra, Ban tổ chức trao 2 giải tập thể cho 2 đơn vị có số lượng bài dự thi nhiều và đạt chất lượng cao; 2 giải phụ cho học sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi.

Tỉnh Bắc Giang có tác phẩm “Em…” của tác giả Đinh Thị Hảo (SN 1978), giáo viên Ngữ văn, Trường THCS Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang) đoạt giải Ba. Tác phẩm viết về kỷ niệm sâu sắc của cô giáo Hảo với em học sinh Nguyễn Mạnh Hiếu (SN 2003) mắc bệnh hiểm nghèo khi đang học tại một ngôi trường miền núi của huyện Lục Nam đã từng giờ, từng phút chiến đấu để giành giật sự sống.

Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang là một trong 2 đơn vị được trao giải tập thể có số lượng bài dự thi nhiều và đạt chất lượng cao.

Minh Thu

Trao giải Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu và sáng kiến về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh Bắc Giang” năm 2022
(BGĐT) - Ngày 3/11, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức tổng kết, trao giải Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu và sáng kiến về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh Bắc Giang” năm 2022. Đồng chí Mai Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi chủ trì. 
Trường THPT Lục Ngạn số 3 giành giải Nhất cuộc thi bóng chuyền hơi nữ nhà giáo
(BGĐT) - Ngày 30/10, tại Trung tâm Văn hóa, thể thao người cao tuổi tỉnh, Công đoàn Giáo dục Bắc Giang tổ chức vòng chung kết giải bóng chuyền hơi nữ nhà giáo, người lao động lần thứ II năm 2022. 
Bắc Giang: 1 tập thể, 1 cá nhân được trao giải cuộc thi viết về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
(BGĐT) - Tối 23/10, tại Hà Nội, Ban Tổ chức “Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ 2, năm 2022” tổ chức trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...