Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 41 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đổi mới phương pháp dạy và học, phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh

Cập nhật: 10:05 ngày 18/11/2022
(BGĐT) - Sáng 18/11, đồng chí Trần Công Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang đến dự lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (1982-2022) tại thị trấn An Châu (Sơn Động).

Hiện trên địa bàn thị trấn An Châu có 6 trường ở ba cấp học (mầm non, tiểu học và THCS) với 194 cán bộ, giáo viên, trong đó có 17 giáo viên giỏi cấp tỉnh, 92 giáo viên giỏi cấp huyện.

{keywords}

Quang cảnh lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại thị trấn An Châu (Sơn Động).

Tổng số học sinh ở các nhà trường là hơn 2,6 nghìn học sinh, trong đó học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh bậc THCS luôn đứng đầu toàn huyện. Cụ thể năm học 2021-2022, Trường THCS An Châu đạt 31 giải học sinh giỏi văn hoá cấp huyện; Trường THCS thị trấn An Châu có 4 giải cấp tỉnh, 104 giải cấp huyện. 

Hằng năm 100% trẻ trong độ tuổi ra lớp mẫu giáo, lớp 1 và hoàn thành chương trình tiểu học vào học lớp 6. Về cơ sở vật chất, 100% nhà trường có đủ phòng học và tỷ lệ kiên cố đạt 100%; các nhà trường đều đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 3 trường đạt chuẩn mức độ 2.

Ngoài các phong trào thi đua trong học tập, các nhà trường luôn chú trọng lồng ghép công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho các em học sinh vào các giờ dạy, trong các hoạt động tập thể, sinh hoạt dưới cờ. 

Nhiều thầy cô giáo vượt mọi khó khăn, không ngừng học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ. Đến nay, 100% các thầy giáo, cô giáo đều đạt trình độ chuyên môn chuẩn và trên chuẩn, hằng năm các chi bộ nhà trường đều đạt trong sạch vững mạnh.

{keywords}

Đồng chí Trần Công Thắng phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Công Thắng ghi nhận, biểu dương những thành tích, nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách của đội ngũ nhà giáo các nhà trường. Đồng chí nhấn mạnh, để hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2025 tỉnh Bắc Giang nằm trong 15 tỉnh, TP phát triển có quy mô kinh tế (GRDP) dẫn đầu cả nước đòi hỏi có sự chuyển dịch căn bản trong phát triển nguồn nhân lực cả về số lượng, chất lượng. Đây là nhiệm vụ trọng tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp trong đó các nhà trường đóng vai trò nòng cốt.

Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương và các thầy giáo, cô giáo các nhà trường tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển sự nghiệp giáo dục, đào tạo. Quan tâm xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý đủ về số lượng, bảo đảm chất lượng và cơ cấu; tăng cường kỷ cương, nền nếp trường, lớp học, coi đó là tiền đề, là điều kiện để duy trì và tổ chức tốt các hoạt động giáo dục.

{keywords}

Đồng chí Trần Công Thắng tặng hoa cho các nhà trường tại thị trấn An Châu.

Tập trung đầu tư “3 trụ cột” (chuyển đổi số, đội ngũ giáo viên, ngoại ngữ) để ngành Giáo dục và Đào tạo huyện nói riêng, tỉnh Bắc Giang nói chung phát triển và hội nhập sâu, rộng; chú trọng xây dựng môi trường văn hóa học đường lành mạnh. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học; phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh, lấy học sinh làm trung tâm.

Cấp uỷ, chính quyền, các tổ chức đoàn thể của địa phương, các bậc cha mẹ học sinh cần quan tâm hơn nữa, có những việc làm cụ thể, thiết thực chăm lo đến sự nghiệp giáo dục, phối hợp với nhà trường giáo dục con em mình, tạo những điều kiện thuận lợi nhất để học sinh rèn luyện học tập.

{keywords}

Đồng chí Ngụy Văn Tuyên, Bí thư Huyện ủy Sơn Động tặng hoa chúc mừng ngành Giáo dục huyện.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh có lẵng hoa chúc mừng; cá nhân đồng chí Trần Công Thắng có phần quà tặng các nhà trường. Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện tặng hoa, quà cho cán bộ, giáo viên các nhà trường.

Tin, ảnh: Sỹ Quyết

TP Bắc Giang: Tôn vinh 52 nhà giáo tiêu biểu
(BGĐT) - Ngày 17/11, UBND TP Bắc Giang tổ chức kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (1982-2022). Tới dự có đồng chí: Vũ Trí Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT); các nhà giáo đã nghỉ hưu, cán bộ quản lý và các thầy giáo, cô giáo tiêu biểu.
Quan tâm xây dựng đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo *
(BGĐT) - Chiều 16/11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (1982-2022). Đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có bài phát biểu quan trọng tại buổi lễ. Báo Bắc Giang trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của đồng chí.
Tôn vinh 68 nhà giáo tiêu biểu trong Chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2022
Tối 16/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022, tuyên dương 68 giáo viên có thành tích nổi bật.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...