Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương: Phát huy truyền thống, giữ vững danh hiệu lá cờ đầu giáo dục bậc tiểu học

Cập nhật: 12:03 ngày 18/11/2022
(BGĐT) - Ngày 18/11, Trường Tiểu học thị trấn Thắng (Hiệp Hòa) tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (1982 - 2022) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước. Đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đến dự, chúc mừng các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường. Cùng dự có lãnh đạo UBND huyện Hiệp Hoà.

Tại buổi lễ, các thầy giáo, cô giáo và học sinh nhà trường cùng ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam. Trải qua quá trình xây dựng và phát triển, tập thể  Trường Tiểu học thị trấn Thắng luôn đoàn kết, thi đua dạy tốt, học tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

{keywords}

Đồng chí Lê Ánh Dương phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Năm học này, nhà trường có 27 lớp với 970 học sinh. Đội ngũ giáo viên nhà trường không ngừng lớn mạnh; số giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, cấp huyện luôn xếp thứ nhất toàn huyện và nằm trong tốp đầu của tỉnh. Các phong trào thi đua, hoạt động giáo dục trong nhà trường luôn được duy trì hiệu quả. 

{keywords}

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lê Ánh Dương trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho nhà trường.

Cơ sở vật chất nhà trường được quan tâm đầu tư cải thiện, tạo môi trường học tập an toàn, lành mạnh cho học sinh; phòng chức năng, trang thiết bị đáp ứng tốt yêu cầu dạy và học theo chương trình phổ thông mới. 

Bên cạnh đó, nhà trường luôn thực hiện tốt công tác tham mưu, vận động xã hội hóa, huy động các nguồn lực để phát triển cơ sở vật chất. Ghi nhận những thành tích đạt được, nhiều năm liền, Trường đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh khen thưởng.

{keywords}

Đồng chí Lê Ánh Dương tham quan cơ sở vật chất nhà trường.

Chúc mừng tập thể Trường Tiểu học thị trấn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương thành tích của thầy và trò nhà trường đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời khẳng định “tôn sư trọng đạo” là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam và ngày 20/11 hằng năm là dịp để toàn xã hội tri ân, tôn vinh ngành Giáo dục và các thầy giáo, cô giáo.

Đồng chí nhấn mạnh, phát huy truyền thống và những kết quả đạt được, Trường Tiểu học thị trấn Thắng tiếp tục nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dạy và học, giữ vững danh hiệu lá cờ đầu trong giáo dục tiểu học của huyện Hiệp Hòa và tỉnh Bắc Giang.

{keywords}

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh của Chủ tịch UBND tỉnh cho hai cá nhân của nhà trường. 

Đồng chí đề nghị cấp uỷ, chính quyền các cấp quan tâm bố trí ngân sách, huy động các nguồn xã hội hoá đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, đồng bộ trang, thiết bị học tập. Đặc biệt, nghiên cứu phương án để quy hoạch, bố trí hợp lý các khu vực phòng học, nhà đa năng... nhằm tạo môi trường học tập khang trang, hiện đại, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững, là nơi gắn bó của các thế hệ thầy và trò nhà trường.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lê Ánh Dương trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho nhà trường vì có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2017-2018 đến năm học 2021-2022, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; tặng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho nhà trường. 

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho hai nhà giáo có thành tích xuất sắc trong công tác.

Tin, ảnh: Tường Vi

Ngành Giáo dục Bắc Giang kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
(BGĐT) - Chiều 16/11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (1982-2022).
Trước 20/11, ban hành hướng dẫn về giảng dạy văn hóa tại trường nghệ thuật, trường nghề
Ngày 14/11, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 355/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp về dạy văn hóa trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
Tôn vinh 68 nhà giáo tiêu biểu trong Chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2022
Tối 16/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022, tuyên dương 68 giáo viên có thành tích nổi bật.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gặp mặt giáo viên tiêu biểu dự chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô"
Ngày 15/11, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gặp mặt Đoàn đại biểu các giáo viên tiêu biểu tham dự chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2022.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...