Thứ tư, 01/05/2024
Bắc giang 25 °C / 23 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

400 nhà giáo tiêu biểu được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

Cập nhật: 19:34 ngày 18/11/2022
Chiều 18/11, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức gặp mặt các nhà giáo, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục tiêu biểu trên cả nước, nhân dịp kỷ niệm 40 Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022).
{keywords}

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT trao Bằng khen cho các nhà giáo tiêu biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn ghi nhận sự đóng góp và biểu dương các nhà giáo tiêu biểu, đại diện cho các nhà giáo ở các cấp học, bậc học; các nhà giáo đại diện các vùng miền trong toàn quốc. Mỗi nhà giáo được vinh danh đều có những hoàn cảnh riêng trong cuộc sống và trong công tác nhưng tất cả đều có điểm chung là những nhà giáo tiêu biểu, xuất sắc, luôn say mê, tận tụy với nghề, hết lòng với học trò.

Bộ trưởng chia sẻ: Trong 3 năm qua, đại dịch Covid-19 đã tác động đến mọi mặt của đời sống, lĩnh vực giáo dục và đào tạo chịu ảnh hưởng rất nặng nề. Với tinh thần ngừng tới lớp - không ngừng học tập, toàn ngành Giáo dục đã chủ động chuyển trạng thái sang dạy và học ứng phó với dịch bệnh, ra sức cố gắng để hạn chế những tác động tiêu cực của dịch bệnh tới giáo dục, kiên trì theo đuổi mục tiêu chất lượng. Trong giai đoạn khó khăn vừa qua, đội ngũ các thầy cô giáo, cán bộ và nhân viên toàn ngành đã nỗ lực không mệt mỏi để thay đổi và thích ứng. Sự hy sinh, tận tâm, trách nhiệm của các thầy, các cô đã góp phần hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng của ngành, qua đó củng cố thêm sức mạnh, niềm tin để toàn ngành tiếp tục nỗ lực, vượt khó trên cả chặng đường dài đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nước nhà.

Nhắn nhủ tới các thầy cô giáo trên cả nước, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh: Trước yêu cầu mới của đất nước, của thời đại, khi đặt mình trong bối cảnh của giáo dục toàn thế giới, chúng ta thấy còn nhiều việc phải phấn đấu, nhiều việc phải nỗ lực, cố gắng... Nhưng chính chúng ta sẽ là những người làm thay đổi nền giáo dục của đất nước. Mỗi thầy cô đều có sứ mạng tiên phong với tương lai giáo dục đất nước. Không thể chỉ ngồi than vãn về sự tụt hậu so với thế giới, chờ thời cơ đến mà phải chủ động đón trước thời cơ và tìm giải pháp để hành động.

Bộ trưởng cũng cho rằng: Không ai có thể thay thế người thầy trong việc chăm lo, nuôi dưỡng ước mơ và hình thành các giá trị cơ bản cho thế hệ tương lai. Chúng ta không hướng người học chỉ tập trung vào kiến thức học mà đồng thời phải dạy cho học trò có trái tim rung động trước cuộc đời, có tâm hồn thanh cao và rộng lượng, có trách nhiệm với bản thân và xã hội… Chúng ta phải làm cho mọi người thấy rằng, đồng hành với tiến trình phát triển là hạnh phúc của tất cả chúng ta. Nhưng hành trình này là núi cao, vực sâu, đầy gian nan, vất vả, không có con đường nhung lụa, dễ dàng phía trước. Giáo dục là tạo động lực, là định hướng cách tư duy và hướng hành động. Giáo dục tạo ra sự thay đổi, sự tiến bộ, chinh phục cái mới và là bà đỡ cho những ý tưởng mới. Chúng ta cần phải là người dẫn đường, đây là trọng trách lớn, là sứ mệnh của nhà giáo.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tặng Bằng khen cho 400 nhà giáo, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo.

Những người thầy "ba không" của học trò đặc biệt
(BGĐT) - Cũng được gọi là thầy cô nhưng giáo viên ở đây lại không có giáo án, bảng đen, phấn trắng song vẫn ngày ngày trao kiến thức pháp luật và tình người ấm áp đến với những mảnh đời lầm lỗi. Đó là người thầy mang sắc phục công an nhân dân - các quản giáo tại Trại Tạm giam (Công an tỉnh Bắc Giang). 
Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11: Tạo môi trường làm việc tốt, xây dựng đội ngũ nhà giáo tâm huyết, giỏi nghề
(BGĐT) - Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) năm 2018 đặt ra yêu cầu mới trong khi chính sách đãi ngộ đối với giáo viên còn bất cập đặt đội ngũ nhà giáo và ngành Giáo dục trước những thử thách. Ông Bạch Đăng Khoa, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) cho biết về những biện pháp để xây dựng, củng cố đội ngũ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Bắc Giang: Cơ quan công an kết luận điều tra vụ án tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài
(BGĐT) - Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bắc Giang vừa kết thúc điều tra vụ án tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài xảy ra tại huyện Yên Dũng.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...