Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

5 dự án giành giải Nhất tại cuộc thi KHKT cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2022-2023

Cập nhật: 11:23 ngày 23/12/2022
(BGĐT) - Chiều 22/12, Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang thông báo kết quả cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2022-2023. Trong đó có 5 giải Nhất, 9 giải Nhì, 14 giải Ba và 23 giải Khuyến khích.

Giải Nhất thuộc về các dự án: Nghiên cứu thành phần hoá học, hoạt tính sinh học và chế tạo chế phẩm bôi da từ lá đào (Prunus Persica L.) thu hái ở Bắc Giang của nhóm tác giả Nguyễn Thị Tâm Anh và Đinh Khánh Linh (Trường THPT Tân Yên số 1); Thiết kế, chế tạo bộ thí nghiệm dòng điện không đổi có kết nối không dây cho học sinh THPT của nhóm tác giả Nguyễn Thái Việt Trung và Hoàng Quốc Khánh; Thu hồi limonene và camphene từ găng tay y tế của nhóm tác giả Nguyễn Hoàng Dương và Đỗ Hà Phương (Trường THPT Chuyên Bắc Giang); Nghiên cứu ảnh hưởng của thói quen đọc sách đến kết quả học tập của học sinh Trường THPT Yên Dũng số 3 của nhóm tác giả Nguyễn Hoàng Mai và Bạch Công Cường (Trường THPT Yên Dũng số 3); Thiết kế hỗ trợ tìm kiếm đồ vật cho người khiếm thị sử dụng trí tuệ nhân tạo AI của nhóm tác giả Trần Phương Thảo và Nguyễn Đình Thi (Trường THPT Lục Ngạn số 1). Đây đều là những dự án được nghiên cứu bài bản, sáng tạo và có tính ứng dụng cao vào thực tế.

{keywords}

Nhóm tác giả Trần Phương Thảo và Nguyễn Đình Thi giành giải Nhất tại cuộc thi.

Cuộc thi diễn ra trong 2 ngày 21 và 22/12. Đây là năm thứ 10 cuộc thi được tổ chức. Tham dự có 69 dự án của 132 tác giả đến từ 55 đơn vị (40 trường THPT, 5 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, 10 phòng giáo dục và đào tạo của các huyện, TP).

{keywords}

Thí sinh trưng bày dự án tại cuộc thi.

Nội dung các dự án xoay quanh các vấn đề khoa học động vật, thực vật, xã hội và hành vi, Trái đất và môi trường, vật liệu, sức khỏe, hóa sinh, kỹ thuật y sinh, vi sinh, cơ khí, năng lượng, rô bốt và thiết bị thông minh, phần mềm hệ thống…

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn 2 dự án xuất sắc tham dự cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia.

Cuộc thi là sân chơi bổ ích nhằm khuyến khích học sinh nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết các vấn đề thực thế. Qua đó góp phần đổi mới phương pháp giảng dạy, học tập trong các cơ sở giáo dục trung học.

Tin, ảnh: Thu Thủy

Những nhà khoa học Việt được vinh danh trên thế giới năm 2022
Các giải thưởng thế giới ghi danh tên tuổi nhà khoa học Việt Nam vì nghiên cứu có tầm ảnh hưởng, được trích dẫn nhiều và đóng góp trong lĩnh vực họ đang theo đuổi.
Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Thi được vinh danh “Nhà khoa học của nhà nông”
(BGĐT) - T.Ư Hội Nông dân (HND) Việt Nam vừa tổ chức lễ tôn vinh “Nhà khoa học của nhà nông” lần thứ 4, năm 2022, nhằm tri ân những cá nhân đã, đang đồng hành, sát cánh, có nhiều công lao, góp phần xứng đáng vào phát triển nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh.
Tích cực áp dụng khoa học-kỹ thuật, liên kết sản xuất, chế biến và xuất khẩu nông sản
(BGĐT)- Sáng 9/12, Sở Nông nghiệp và PTNT Bắc Giang tổ chức hội nghị “Kết nối tiêu thụ sản phẩm trồng trọt trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, năm 2022”.
10 tài năng khoa học trẻ nhận giải Quả cầu vàng 2022
10 gương mặt xuất sắc và 20 nữ sinh viên tiêu biểu được chọn để trao giải Quả cầu vàng với thành tích nổi bật trong lĩnh vực khoa học công nghệ.
Bắc Giang: Phát động Hội thi Tìm kiếm ý tưởng trong nghiên cứu khoa học
(BGĐT) - Ngày 19/10, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bắc Giang tổ chức phát động Hội thi Tìm kiếm ý tưởng trong nghiên cứu khoa học tỉnh lần thứ II.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...