Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 30 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kỳ thi tốt nghiệp THPT dự kiến diễn ra vào tháng 6/2023

Cập nhật: 10:02 ngày 20/02/2023
Thông tin mới nhất từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, Bộ đang có kế hoạch đẩy sớm lịch thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2023 so với năm 2022, dự kiến vào tuần cuối của tháng 6, thay vì vào tháng 7.
{keywords}

Ảnh minh hoạ.

Lý giải về sự điều chỉnh này, theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, những năm trước, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kỳ thi diễn ra vào tháng 7, đến nay, dịch bệnh đã được kiểm soát, mọi hoạt động đã trở lại bình thường nên kỳ thi có thể tổ chức sớm hơn. Công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non cũng dự kiến thực hiện vào tháng 7 nhằm bảo đảm đến tháng 9/2023 các cơ sở đào tạo đại học có thể tổ chức cho sinh viên nhập học và khai giảng năm học mới.

Công tác tổ chức kỳ thi vẫn được giữ ổn định như năm trước. Theo đó, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ trì toàn bộ công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT tại địa phương phải bảo đảm an toàn, nghiêm túc, chất lượng. Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023 do Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng, với dự kiến giữ ổn định như năm 2022. Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu ở lớp 12. Toàn bộ thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023 sẽ đăng ký dự thi theo hình thức trực tuyến trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia.

Các quy định về phương thức tổ chức, hình thức, cấu trúc đề thi, coi thi, chấm thi, cách tính điểm xét tốt nghiệp, phúc khảo... về cơ bản giữ nguyên như năm 2022; Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến chỉ điều chỉnh một số nội dung mang tính kỹ thuật, nghiệp vụ. 

Hiện nay, Bộ đang xin ý kiến các chuyên gia và dư luận xã hội về một số nội dung để sửa đổi, bổ sung quy chế thi tốt nghiệp THPT nhằm bảo đảm tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc. 

Trong đó có hai điểm mới trong dự thảo: Thứ nhất, thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm; đối với buổi thi môn tự luận, thí sinh chỉ được ra khỏi phòng thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài của buổi thi nhưng phải ở tại phòng chờ trong suốt thời gian còn lại của buổi thi. 

Thứ hai, thí sinh không được phép mang các loại máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi như các năm trước. Các vật dụng được mang vào phòng thi gồm: Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat địa lý Việt Nam đối với môn thi địa lý.

Thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học năm 2023: Chuẩn bị tốt hành trang cho học sinh
(BGĐT) - Thời điểm này, học sinh lớp 12 trong tỉnh Bắc Giang đang tập trung cao ôn tập, vận dụng mở rộng kiến thức, đáp ứng tốt các phương thức xét tuyển trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2023.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ điều chỉnh một số yếu tố kỹ thuật
Để chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã dự thảo nội dung sửa đổi, bổ sung quy chế thi hiện hành theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả chỉ đạo tổ chức thi và đang xin ý kiến các chuyên gia và dư luận xã hội.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức vào đầu tháng 7
Ngày 30/1, thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, theo kế hoạch dự kiến, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 được tổ chức như mọi năm, vào khoảng đầu tháng 7. 
Theo Hà Nội Mới
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...