Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Học sinh đạt điểm càng cao, mức điểm ưu tiên càng thấp

Cập nhật: 15:27 ngày 28/03/2023
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, đến ngày 27/3, có khoảng 200 cơ sở đào tạo trên cả nước đã công bố đề án tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2023. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đang khẩn trương hoàn thiện lịch công tác tuyển sinh chung, làm cơ sở để triển khai thống nhất trên cả nước. Tinh thần chung là sẽ rút ngắn thời gian tuyển sinh đại học đợt 1.
{keywords}

Thí sinh và phụ huynh nghe tư vấn tuyển sinh đại học năm 2023 tại Hà Nội.

Các quy định về tuyển sinh năm nay cơ bản giữ ổn định như năm 2022. Các thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non trên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Điểm mới mà thí sinh cần lưu ý là từ năm nay, điểm ưu tiên đối với thí sinh đạt tổng điểm từ 22,5 trở lên (thang điểm 10 và tổng điểm 3 môn tối đa là 30) sẽ giảm dần. Điều này có nghĩa, học sinh đạt điểm càng cao thì mức điểm ưu tiên càng thấp.

Với quy định mới này, trong kỳ tuyển sinh đại học năm nay sẽ không có thí sinh nào đạt trên 30 điểm ở ba môn thi trong một tổ hợp. Liên quan tới chính sách ưu tiên mới áp dụng từ kỳ tuyển sinh năm nay, thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, thí sinh được hưởng chính sách ưu tiên khu vực theo quy định trong năm tốt nghiệp trung học phổ thông và một năm kế tiếp.

Để hạn chế nhầm lẫn, sai sót của thí sinh về khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên như đã từng xảy ra trong kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý các sở giáo dục và đào tạo, các trường trung học phổ thông đẩy mạnh công tác truyền thông, hướng dẫn thí sinh.

Thí sinh cũng cần lưu ý nộp các minh chứng về khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên tại thời điểm đăng ký dự thi. Điểm tiếp nhận đăng ký dự thi chịu trách nhiệm về kết quả rà soát, xác nhận chính sách ưu tiên cho thí sinh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến tổ chức cho thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non từ ngày 5/7 đến 17 giờ ngày 25/7/2023.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc quy định trình độ của cán bộ, công chức cấp xã "từ trung cấp trở lên" là hơi thấp. Vì vậy cần phải quy định công chức cấp xã phải có bằng đại học.
Đại học Quốc gia Hà Nội có 6 lĩnh vực duy trì vị thế ở bảng xếp hạng thế giới
Ngày 23/3, theo tin từ Đại học Quốc gia Hà Nội, Tổ chức Giáo dục Quacquarelli Symonds (QS) vừa công bố kết quả bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới. Bảng xếp hạng theo 54 lĩnh vực thuộc 5 nhóm lĩnh vực của 1.594 cơ sở giáo dục đại học thuộc 85 khu vực với khoảng 18.300 chương trình đào tạo.
Quy định mới về tuyển thẳng học sinh giỏi quốc gia vào trường đại học
Năm nay, thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, thi Khoa học kỹ thuật quốc gia sẽ được xét tuyển thẳng vào nhiều trường đại học top đầu.
Lưu ý thí sinh khi tham gia kỳ thi riêng để xét tuyển đại học
Trước nhiều ý kiến cho rằng, trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2023, mỗi lĩnh vực nên có một kỳ thi riêng, bao gồm cả các trường khối y - dược, nhằm tăng cơ hội cho thí sinh, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cho rằng, không nhất thiết mỗi lĩnh vực lại cần có một kỳ thi riêng. Để bảo đảm hiệu quả, thuận tiện cho thí sinh, cách tốt nhất là các trường hợp tác, liên kết theo nhóm để cùng tổ chức một số kỳ thi.  

Theo Hà Nội Mới

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...