Thứ bảy, 18/05/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Bắc Giang: Đề Toán vừa sức; dự kiến ngày 16/6 công bố điểm

Cập nhật: 12:48 ngày 04/06/2023
(BGĐT) - Trưa 4/6, kết thúc môn Toán - môn thi cuối của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024, các thí sinh rời khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi, thoải mái và cho biết đề năm nay không quá khó.

Đề thi môn Toán gồm hai phần. Phần 1 trắc nghiệm (3 điểm) với 20 câu hỏi; phần 2 tự luận (7 điểm) với 5 câu. Thí sinh Phí Tuấn Hưng tại hội đồng thi Trường THPT Thái Thuận (TP Bắc Giang) cho biết: “Hai môn Ngữ văn và Tiếng Anh em làm bài tốt nên tâm lý bước vào môn thi cuối cùng buổi sáng nay khá thoải mái. Đề thi môn Toán không quá khó để đạt điểm 7 bởi đa số câu hỏi nằm trong kiến thức đã được ôn tập. Tuy nhiên, vẫn có một số câu hỏi mang tính phân loại, khá hóc như hai câu cuối của phần tự luận về hình học và tìm giá trị hàm số”.

{keywords}

Thí sinh phấn khởi sau khi hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại hội đồng thi Trường THPT Lục Nam.

Theo đánh giá chung của nhiều giáo viên, đề thi đúng theo định hướng ôn tập của Sở Giáo dục và Đào tạo và có tính phân loại học sinh. Với đề này, các em không khó để đạt điểm 6 trở lên.

Điểm khác biệt là trong đề thi năm nay đã đưa những câu hỏi liên quan đến thực tế đời sống hằng ngày vào đề thi ví như cách tính giá tiền điện hằng tháng, lượng điện tiêu thụ. 

{keywords}

Các thí sinh tại hội đồng thi Trường THPT Hiệp Hòa số 1 hoàn thành môn Toán.

Chúc mừng con trai đã hoàn thành kỳ thi, anh Nguyễn Văn Hải, ở thị trấn Vôi (Lạng Giang) nói: “Dù kết quả thế nào thì con cũng đã rất cố gắng. Trưa nay cả nhà sẽ liên hoan và chính thức nghỉ hè, chờ kết quả”. Theo anh Hải, con trai anh thi tại hội đồng thi Trường THPT Lạng Giang 1. Gia đình không áp lực cho con, nếu không trúng tuyển trong kỳ thi này con trai anh sẽ đăng ký học tại một trường nghề trên địa bàn tỉnh theo hình thức vừa học, vừa làm.

{keywords}

Anh Đỗ Quang Phúc, phường Trần Phú đón con trai Đỗ Duy Hưng tại hội đồng thi Trường THPT Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang).

Tổng hợp nhanh từ Sở Giáo dục và Đào tạo, môn Toán sáng nay có 19.466 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ: 99,7%; số thí sinh vắng là 45 (trong đó 1 thí sinh tuyển thẳng, 1 thí sinh trượt tốt nghiệp, 43 em không rõ lý do); không có cán bộ vi phạm quy chế.

Có 1 thí sinh tại điểm Trường THPT Sơn Động số 1 vi phạm quy chế bị đình chỉ thi do mang điện thoại vào phòng thi (chưa sử dụng).

{keywords}

Cô Lê Thị Thu Hà, giáo viên Trường THCS Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang) trao đổi về đáp án sau khi thí sinh thi xong môn Toán.

Dự kiến điểm thi sẽ được công bố trên website https://sgd.bacgiang.gov.vn/tra-cuu-diem-thi của Sở Giáo dục và Đào tạo vào ngày 16/6/2023.

Ngày mai (5/6), hơn 1,3 nghìn thí sinh đã đăng ký sẽ dự thi vào Trường THPT Chuyên Bắc Giang.

Nhóm PV

Công an Bắc Giang bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT
(BGĐT) - Sáng 3/6, hơn 19 nghìn thí sinh của tỉnh Bắc Giang bước vào ngày đầu tiên kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024. Lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang đã có mặt ở 34 điểm thi để làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự.
Đáp án tham khảo môn Ngữ văn kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 tại Bắc Giang
(BGĐT) - Kết thúc môn Ngữ văn tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024, cô giáo Nguyễn Thị Minh Nguyệt, giáo viên môn Ngữ văn, Tổ trưởng Tổ Khoa học xã hội, Trường THCS Lê Quý Đôn (TP Bắc Giang) đã có đáp án tham khảo. 
Đáp án tham khảo môn Tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Bắc Giang
(BGĐT) - Kết thúc môn thi Tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024, cô giáo Ngô Thị Mai Phương, giáo viên dạy môn Tiếng Anh, Trường THCS Lê Quý Đôn (TP Bắc Giang) có đáp án tham khảo (mã đề 205).
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...