Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục / Du học
Giáo dục / Du học
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Nữ sinh TP Hồ Chí Minh giành 12 học bổng trị giá 42 tỷ đồng

Cập nhật: 20:51 ngày 10/05/2020
Đỗ hai trường ở Mỹ và Canada, Lâm Đào Trúc Anh còn được 12 đại học khác cấp học bổng với tổng trị giá gần 1,8 triệu USD - khoảng 42 tỷ đồng.

Trúc Anh, 18 tuổi, là học sinh lớp 12 Văn, trường Phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TP HCM). Nữ sinh bắt đầu săn học bổng từ đầu năm, hiện được 12 trường đại học Mỹ đồng ý cấp học bổng (50.000-196.000 USD cho bốn năm học) gồm: Cornell University, Oberlin University, Fordham University, Denison University, Union College, Dickinson College, Knox College, Depauw College, Connecticut College, Centre College, Gettysburg College, Beloit College.

{keywords}

Lâm Đào Trúc Anh, học sinh lớp 12 Văn trường Phổ thông Năng khiếu - Đại học Quốc gia TP HCM.

Ngoài ra, nữ sinh cũng đỗ hai trường University of British Columbia (Canada) và Purdue University (Mỹ).

Trúc Anh sẽ nhập học Đại học Cornell, một trong tám trường thuộc nhóm Ivy League - đại học có uy tín nhất trên thế giới, với gói học bổng 196.000 USD (khoảng 4,6 tỷ đồng) cho ngành Quan hệ lao động.

Từ nhỏ, Trúc Anh thích đi du lịch nước ngoài nhưng chưa có cơ hội. Ước mơ du học nhen nhóm từ năm lớp 10 đơn giản chỉ là được đi đây, đi đó. Trong khi người chị hơn em một tuổi, cùng là học sinh Phổ thông Năng khiếu, chuẩn bị khá chỉn chu cho kế hoạch du học. 

Rút kinh nghiệm từ chị gái, nữ sinh nộp hồ sơ nhiều trường với đủ thứ hạng. Nhiều người khuyên không nên nhắm vào Đại học Cornell bởi cơ hội đậu thấp, nhưng vì yêu thích và được gia đình, bạn thân hỗ trợ, Trúc Anh quyết dự tuyển.

Bơi lội và nữ quyền là chủ đề chính trong bài luận dài 650 từ Trúc Anh gửi đến các trường đại học, xin cấp học bổng.

Từ 5 tuổi, Trúc Anh học bơi, từng đạt nhiều giải cấp quận và thành phố. Điều này thôi thúc nữ sinh tham gia những hoạt động xã hội, trong đó có bảo vệ quyền phụ nữ, giúp mọi người có góc nhìn mới về phụ nữ Việt Nam trong xã hội hiện đại.

Với Đại học Cornell, ngoài bài luận chính, Trúc Anh còn gửi bài phụ - chủ đề Khác biệt giữa sự tĩnh lặng trong Phật giáo và sự im lặng trong đời sống, theo yêu cầu của trường.

Bên cạnh việc học, Trúc Anh ham làm thơ, cả tiếng Việt và Anh. Sở thích này ảnh hưởng từ ông ngoại thường đọc thơ và kể chuyện cho em mỗi lần về thăm. Một số bài nữ sinh gửi kèm hồ sơ xin học bổng.

Hai bài luận với góc nhìn chững chạc và những trải nghiệm tích cực từ các hoạt động xã hội, những sở thích như bơi lội, làm thơ cùng chứng chỉ tiếng Anh IELTS 8.0 đã giúp Trúc Anh thuyết phục được đại học danh tiếng hàng đầu.

Từ nhỏ, Trúc Anh giỏi Toán, từng thi vào lớp 6 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa 10 điểm môn này. Ngã rẽ đến với nữ sinh hồi lớp 8, được cô giáo dạy Văn giỏi truyền cảm hứng trong từng tiết học. Em say mê văn học từ đó rồi quyết tâm vào lớp chuyên Văn của trường Phổ thông Năng khiếu.

Lớp 10, Trúc Anh cùng một số bạn thành lập dự án The Palette giúp những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn kỹ năng mềm, kiến thức về sức khỏe và dinh dưỡng. Với gần 30 thành viên, trong hơn một năm, nhóm đã tổ chức các lớp học cho hơn 200 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.

{keywords}

Trúc Anh cùng nhóm bạn dự án The Pallete trong buổi tổng kết ở làng May mắn, quận Bình Tân, TP HCM, hồi tháng 8/2018.

Sau đó, Trúc Anh và chị gái lập dự án Unfold the V để nâng cao nhận thức cộng đồng về các vấn đề bình đẳng giới, cộng đồng LGBT, nạn xâm hại tình dục, hiểu biết về trẻ tự kỷ. Các bài viết, phim ngắn và sự kiện mà tổ chức này thực hiện tiếp cận được hàng trăm người. Chiến dịch Bướm thu hút hơn 150 người tham gia, gây quỹ giúp các nạn nhân bị xâm hại tình dục ở một mái ấm.

Bà Đào Thanh Mai (mẹ Trúc Anh) không giấu niềm tự hào khi nói về con. Khác với chị gái cứng cỏi, mạnh mẽ, Trúc Anh khá tình cảm, quan tâm tới người khác và hết mình với đam mê. "Tôi không hối thúc con trong học tập mà để tự lựa chọn. Gia đình luôn tin và ủng hộ quyết định của cháu", bà Mai nói.

Là giáo viên chủ nhiệm của Trúc Anh năm ngoái, cô Nguyễn Thị Hoàng Mai (trường Phổ thông Năng khiếu) nhận xét học trò có nghị lực, cầu thị trong học tập và năng nổ trong hoạt động chung. Trong mỗi tiết học, Trúc Anh luôn chịu khó, tìm tòi để thu nhặt được nhiều kiến thức nhất có thể. Nữ sinh cũng tỏ ra là độc lập với các góc nhìn mới mẻ trong những lần phát biểu ý kiến hay các bài thi.

Học bổng ASEAN năm 2021 dành cho Việt Nam bắt đầu mở đơn
Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội thông báo bắt đầu nhận hồ sơ dự thi học bổng ASEAN dành cho thí sinh Việt Nam năm học 2021.
Con đường giành 7 học bổng nước ngoài của nữ sinh Hà Tĩnh
Em Ngô Thị Ngọc Mai, học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh xuất sắc giành được học bổng của 7 trường đại học ở Mỹ và Đức. Trong đó, gói học bổng  trọn gói 4 năm, trị giá là 6 tỷ đồng từ Trường Dickinson College (Mỹ).
Học bổng toàn phần tại Nhật Bản cho sinh viên Việt Nam
Được cấp học bổng đào tạo tiếng Nhật, học phí đại học, sinh hoạt phí, phí dự thi TOEFL, thậm chí được cấp cả phí nhập học, vé máy bay, phí visa... là những ưu đãi dành cho sinh viên Việt Nam từ chương trình học bổng của Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp Công ty Mitsubishi Heavy Industries Ltd (MHI - Nhật Bản).
Bắc Giang: Trao 200 suất học bổng cho học sinh hoàn cảnh khó khăn
(BGĐT) - Chiều ngày 13-12, tại Nhà văn hóa lao động tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Samsung Electronnics Việt Nam trao 200 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) và quà tặng cho 200 học sinh có cảnh khó khăn của một số trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh.
Đại sứ quán Trung Quốc trao học bổng khuyến học cho học sinh Bắc Giang và Thái Nguyên
Ngày 6-12, tại Hà Nội, Đại sứ quán Trung Quốc đã tổ chức Lễ trao học bổng khuyến học của Đại sứ Trung Quốc dành cho 40 học sinh thuộc Trường Tiểu học Đào Mỹ, Trường THCS Đào Mỹ (xã Đào Mỹ, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) và Trường THCS Linh Sơn (TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) với mỗi suất học bổng 3, 5 triệu đồng.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...