Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kỳ thi THPT quốc gia - Xét tuyển ĐH và CĐ 2019
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Lê Hải An kiểm tra công tác thi THPT quốc gia tại Bắc Giang

(BGĐT) - Ngày 24-6, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) do Thứ trưởng Lê Hải An, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo (BCĐ) Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại Bắc Giang. 
{keywords}

Thứ trưởng Lê Hải An phát biểu chỉ đạo công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia tại Bắc Giang. Ảnh Mai Toan.

Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương, Trưởng BCĐ Kỳ thi THPT quốc gia tỉnh, đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, các trường đại học phối hợp.

Trước khi làm việc với BCĐ của tỉnh, đoàn đã đến kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị tại điểm thi Trường THPT Việt Yên số 1, THPT Thái Thuận, THPT Giáp Hải (TP Bắc Giang). Thứ trưởng đánh giá cao công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia của tỉnh Bắc Giang cũng như chia sẻ những khó khăn trong điều kiện sinh hoạt của thầy cô tại một số điểm thi trong tỉnh. Thứ trưởng nhấn mạnh, đội ngũ cán bộ tham gia làm thi phải nêu cao trách nhiệm, thực hiện đúng nhiệm vụ được giao.

Cùng đó yêu cầu BCĐ thi của tỉnh tiếp tục quán triệt các điểm thi tăng cường công tác bảo đảm an toàn như: Niêm phong cửa kính trắng tại phòng bảo quản đề và bài thi, các phòng học không sử dụng đến; ngắt toàn bộ hệ thống mạng, điểm phát sóng; bổ sung bàn ghế đúng quy cách, đủ số lượng trong phòng thi. Trước diễn biến thời tiết tại tỉnh xảy ra mưa lớn, đồng chí lưu ý sau khi kết thúc ngày thi các điểm thi phải đóng kín cửa, không để nước mưa hắt vào phòng ảnh hưởng đến việc làm bài của thí sinh hôm sau. Rà soát, bảo đảm cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi tại các điểm thi ở khu vực miền núi, vùng cao.

{keywords}

Đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh Mai Toan.

Đối với các trường đại học được Bộ GD&ĐT phân công về tỉnh phối hợp, đề nghị lãnh đạo các trường trực tiếp xuống điểm thi kiểm tra, nhắc nhở, động viên cán bộ, giảng viên thực hiện nghiêm quy chế thi cũng như bổ sung ngay những thiếu sót. 
Quán triệt cán bộ sau thời gian làm việc hạn chế chế thấp nhất việc di chuyển, nhất là trong buổi tối để các thầy cô được bảo đảm an toàn tuyệt đối, phòng ngừa xảy ra rủi ro.

Tại đây, đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, sau lần kiểm tra của Thứ trưởng vừa qua, BCĐ Kỳ thi THPT quốc gia của tỉnh đã yêu cầu các cơ quan, ngành chức năng tập trung rà soát, khắc phục khó khăn, hạn chế. Đặc biệt, chỉ đạo cơ quan công an huy động các thiết bị hiện đại nhất, áp dụng nghiệp vụ để phục vụ kỳ thi. 

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo lần này, tỉnh sẽ quan tâm thực hiện ngay các giải pháp nhằm tăng cường công tác bảo đảm an toàn tại các điểm thi. Mong muốn các thầy cô ở trường đại học về tỉnh phối hợp thực hiện tốt công tác tổ chức kỳ thi theo đúng quy chế, giúp thí sinh yên tâm, tự tin làm bài.

Được biết, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Bắc Giang có hơn 19,6 nghìn thí sinh đăng ký dự thi tại 36 điểm thi. Ngày 24-6, các thầy cô, thí sinh đã có mặt đầy đủ tại điểm thi để tiếp tục nghe phổ biến quy chế, làm công tác chuẩn bị cho kỳ thi như: Hướng dẫn các em kiểm tra lại thông tin cá nhân trên phiếu báo dự thi và đính chính sai sót (nếu có); nhắc nhở các em lưu ý đến điểm thi đúng giờ.

* Để phục vụ cho kỳ thi, toàn tỉnh thành lập 36 đội thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” tại 36 điểm thi. 

Các đội thanh niên tình nguyện huy động hơn 300 đoàn viên thanh niên hỗ trợ công tác chuẩn bị phục vụ công tác coi thi, trông xe miễn phí, đưa đón thí sinh nhà xa. 

Đặc biệt, các đội còn vận động kinh phí chuẩn bị hơn 3,1 nghìn chiếc bút chì, bút bi và 1,8 nghìn chiếc gọt bút chì, tẩy tặng cho thí sinh. Đồng thời kêu gọi các nhà hảo tâm, doanh nghiệp hỗ trợ 6,5 nghìn chai và 493 bình nước uống bố trí trong và ngoài khu vực cổng trường thi phục vụ thí sinh và người nhà. 

Ngày mai (25-6), thí sinh sẽ thi môn đầu tiên là Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi thí sinh làm thủ tục thi:

{keywords}

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chuyên Bắc Giang làm thủ tục thi. Ảnh Hoài Thu.

{keywords}

Từ đầu giờ chiều đã có nhiều thí sinh đến làm thủ tục tại điểm thi Trường THPT Lục Nam. Ảnh: Hồng Liên.

{keywords}

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Sơn Động số 2 nhận phiếu dự thi. Ảnh: CTV Xuân Thỏa.

{keywords}

Những thí sinh nhà xa được tư vấn, bố trí chỗ ở tại ký túc xá Trường THPT Sơn Động số 2 trong những ngày thi. Ảnh: CTV Xuân Thỏa.


Các biện pháp để kỳ thi THPT Quốc gia 2019 công bằng, minh bạch
Các công việc chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019 và chống gian lận thi cử đã hoàn tất, sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
Bám sát quy chế, kịp thời khắc phục thiếu sót tại kỳ thi THPT quốc gia 2019
(BGĐT) - Ngày 25-6, 19,6 nghìn thí sinh của Bắc Giang bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, các điểm thi đã hoàn tất công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, phương án hỗ trợ thí sinh. Cùng đó, việc nâng cao trách nhiệm của đội ngũ làm thi đã được Ban chỉ đạo (BCĐ) kỳ thi của tỉnh đặc biệt quan tâm. 
Hơn 887 nghìn thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia
Hôm nay (24-6), thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2019 làm thủ tục dự thi ở 38.050 phòng thi của 1.980 điểm thi trên cả nước.
Những lưu ý cho thí sinh trước khi bước vào giờ ‘G’ kỳ thi THPT Quốc gia 2019
Để không quên những giấy tờ cần thiết hay những việc cần tránh để có tâm lý tốt khi bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2019, các thí sinh nên lưu ý những điều sau.

Nhóm PV - CTV



Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...