Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kỳ thi THPT quốc gia - Xét tuyển ĐH và CĐ 2019

Đi tìm bò lạc, thí sinh quên giờ thi THPT quốc gia

Biết Hồ Văn Lích đi tìm con bò bị lạc của gia đình, các tình nguyện viên nhanh chóng tỏa đi tìm và đưa em đến kịp điểm thi.

7 giờ 15 phút ngày 25-6, tại điểm thi Trường THPT Đăkrông (Quảng Trị), các giám thị phát hiện thí sinh Hồ Văn Lích (19 tuổi, trú xã Đăkrông) vắng mặt. Đội tình nguyện tiếp sức mùa thi Trường THPT Đăkrông cử ba người đến nhà tìm thí sinh.

{keywords}

Lích được các tình nguyện viên chở đến điểm thi. 

Nhà Lích cách điểm thi khoảng 8 km, qua một con suối. Đến nơi, các tình nguyện viên biết Lích đi tìm con bò bị lạc của gia đình. Mọi người nhanh chóng tỏa đi tìm Lích, đưa em đến kịp điểm thi.

Điểm thi Trường THPT Đăkrông phần lớn thí sinh là người dân tộc thiểu số, hoàn cảnh khó khăn nên đoàn Trường THPT Đăkrông hỗ trợ 70 suất ăn sáng, 40 suất cơm trưa, nghỉ trưa cho thí sinh.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh Quảng Trị có gần 8.000 thí sinh dự thi ở 25 điểm. Ngoài 480 cán bộ, giáo viên của tỉnh, cán bộ, giảng viên các trường Đại học Văn hóa Hà Nội, Đại học Sư phạm Huế, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị cũng được huy động tham gia.

Một thí sinh Nghệ An ngủ quên, muộn giờ thi Ngữ văn

Tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP Vinh), một nam sinh đến muộn nên không được vào thi. "Tối qua, em trông nhà cho người thân nên ngủ quên, 8 giờ 10 phút sáng mới tới điểm thi. Thầy cô giám thị nói thí sinh đến muộn sau khi phát đề 15 phút thì không được vào thi nữa", nam sinh kể.

Không biết buổi thi sau có được thi tiếp hay không, nam sinh đến hỏi Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An. Đi cùng con trai, người mẹ nói: "Tôi cứ nghĩ con thi buổi chiều nên không gọi dậy, giờ không biết phải làm sao".

Theo quy chế thi, Ngữ văn là môn thi bắt buộc của kỳ thi THPT quốc gia. Thí sinh đến muộn không dự thi môn này, đồng nghĩa với việc đạt điểm 0 và không được xét công nhận tốt nghiệp THPT năm nay.

Sau sự việc, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã lưu ý các trưởng điểm thi nhắc nhở thí sinh, phụ huynh đến đúng giờ thi.

Phát hiện đề thi Ngữ văn được chụp từ phòng thi của tỉnh Phú Thọ
Cơ quan chức năng xác định một thí sinh tại tỉnh Phú Thọ đã chụp đề thi trong giờ thi và đăng lên mạng xã hội khi buổi thi chưa kết thúc.
Cả nước có 25 thí sinh vi phạm Quy chế ở môn Ngữ văn
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019, trong buổi thi đầu tiên sáng 25-6, môn Ngữ văn, tổng số thí sinh dự thi là 868.378/871.843 thí sinh đăng ký dự thi, đạt 99,60%. Cả nước có 25 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó có 3 thí sinh bị cảnh cáo và 22 thí sinh bị đình chỉ thi.
Thi THPT quốc gia: Thí sinh rạng rỡ vì làm tốt bài thi Ngữ văn
(BGĐT) - Đó là nhận xét chung của nhiều thí sinh, giáo viên về đề thi môn Ngữ văn trong buổi thi sáng nay.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...