Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kỳ thi THPT quốc gia - Xét tuyển ĐH và CĐ 2019
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

34 thí sinh vi phạm trong ngày thi đầu tiên THPT Quốc gia 2019

Kết thúc ngày thi thứ nhất của kỳ thi THPT quốc gia 2019, công tác tổ chức thi tại các điểm thi trên cả nước diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng Quy chế.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia, trong buổi chiều, tổng số thí sinh dự thi môn Toán là 878.393/882.524 thí sinh đăng ký dự thi, đạt tỷ lệ 99,53%. Tổng số thí sinh vi phạm ở cả hai môn thi (Toán và Ngữ văn) trong ngày đầu tiên là 34 thí sinh, trong đó khiển trách 1 thí sinh, cảnh cáo 3 thí sinh và đình chỉ 30 thí sinh; 2 cán bộ bị đình chỉ công tác coi thi.

{keywords}

Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi trong ngày đầu kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia yêu cầu tất cả các điểm thi trên toàn quốc tiếp tục thực hiện nghiêm túc Quy chế thi đối với các bài thi, môn thi còn lại.

Ngày thi thứ hai (26-6), buổi sáng, các thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học); buổi chiều, các thí sinh thi Ngoại ngữ.

Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia lưu ý, trong suốt thời gian làm bài thi tổ hợp, cán bộ coi thi phải giám sát chặt chẽ, không để thí sinh ghi chép các nội dung hoặc để lại các dấu hiệu liên quan đến bài thi, đề thi ra các giấy tờ, tài liệu, vật dụng… nào khác ngoài bài thi, giấy nháp (có chữ ký của cán bộ coi thi). Các giám thị phải thu giữ giấy tờ, tài liệu, vật dụng này nếu phát hiện vi phạm. Đồng thời, nhận diện các dấu hiệu thí sinh mang thiết bị công nghệ cao vào phòng thi để kịp thời xử lý.

Các thí sinh lưu ý, với trường hợp thí sinh thi 2 môn thi thành phần liên tiếp, cán bộ coi thi và thí sinh phải có mặt tại phòng thi trước giờ phát đề thi ít nhất 10 phút để làm công tác chuẩn bị. Ngay sau khi hết giờ làm bài của môn thi thành phần thứ nhất, thí sinh phải dừng bút. 

Cán bộ coi thi thu đề thi và giấy nháp của thí sinh, sau đó phát đề thi môn thi thành phần tiếp theo. Khi hết giờ làm bài môn thi thành phần thứ 2, cán bộ thu đề thi và giấy nháp của thí sinh (trừ môn Sinh học và Giáo dục công dân). Riêng đối với thí sinh chỉ thi 2 môn thành phần thứ nhất và thứ hai, cán bộ coi thi yêu cầu thí sinh ra khỏi phòng thi, di chuyển về phòng chờ, giữ trật tự, đợi cho đến khi hết 2/3 giờ làm bài của môn thi cuối cùng mới được rời khỏi Điểm thi.

Với thí sinh thi 2 môn thi thành phần không liên tiếp, ngay sau khi hết giờ làm bài của môn thi thành phần thứ nhất, thí sinh phải dừng bút, nộp đề thi, giấy nháp cho các bộ coi thi. Thí sinh phải ngồi nguyên vị trí, giữ trật tự, úp phiếu trả lời trắc nghiệm xuống mặt bàn và bảo quản Phiếu trong suốt thời gian chờ thi môn thành phần tiếp theo.

Với thí sinh chỉ thi 1 môn thi thành phần, thí sinh có mặt tại phòng thi trước giờ phát đề thi ít nhất 10 phút để làm công tác chuẩn bị. Ngay sau khi hết giờ làm bài, cán bộ coi thi thu Phiếu trả lời trắc nghiệm, thu đề thi và giấy nháp của thí sinh. Riêng đối với thí sinh chỉ thi môn thi thành phần thứ nhất hoặc thứ hai, cán bộ coi thi yêu cầu thí sinh ra khỏi phòng thi, di chuyển về phòng chờ, đợi đến khi hết 2/3 giờ làm bài của môn thi cuối cùng mới được rời khỏi Điểm thi.

Thí sinh đã thi xong các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp nhưng chưa được rời khỏi khu vực thi, khi di chuyển về phòng chờ và trong thời gian ở phòng chờ, không được sử dụng điện thoại di động hoặc bất kỳ thiết bị liên lạc nào khác. Việc sử dụng điện thoại di động hoặc các thiết bị liên lạc trong thời gian này được coi như hành vi vi phạm kỷ luật trường thi, bị lập biên bản và xử lý theo Quy chế thi.

Thi THPT quốc gia: Môn Toán "dễ thở", không có thí sinh vi phạm quy chế
(BGĐT) - Theo Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 của tỉnh Bắc Giang, chiều 25-6, có hơn 19 nghìn thí sinh dự thi, vắng 39 em, không có thí sinh hoặc giám thị vi phạm quy chế; tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi bảo đảm. 
Đáp án đề môn Toán thi THPT quốc gia 2019
Mỗi phòng thi có 24 mã đề, mỗi đề gồm 50 câu trắc nghiệm, thí sinh làm bài trong 90 phút.
Đề thi môn Toán kỳ thi THPT quốc gia năm 2019
Đề thi Toán gồm 50 câu, phần kiến thức trọng tâm rơi vào lớp 12, câu hỏi thực tiễn chiếm số ít. Dưới đây là mã đề thi 119. 
"Lọt đề" Ngữ văn THPT quốc gia 2019 tại Phú Thọ: 2 cán bộ coi thi đã bị đình chỉ
Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) cho biết, thông tin đề thi lọt ra ngoài sau khi thí sinh làm bài thi khoảng hơn 60 phút là không chính xác.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...