Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kỳ thi THPT quốc gia - Xét tuyển ĐH và CĐ 2019
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhiều thí sinh Bắc Giang làm bài tốt môn Ngoại ngữ

(BGĐT) - Ngoại ngữ là môn thi bắt buộc đối với học sinh THPT. Báo cáo nhanh từ Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia của tỉnh, môn này có hơn 16,7 nghìn thí sinh thi. Trong đó, môn Tiếng Anh có hơn 16,6 nghìn thí sinh dự thi; Tiếng Pháp có 27 em; Tiếng Trung 29 em; Tiếng Nhật Bản 34 em. Vắng 19 em, một thí sinh ở điểm thi Trường THPT Thái Thuận (TP Bắc Giang) vi phạm quy chế do mang điện thoại vào phòng thi.

Trong thời gian 60 phút, thí sinh trả lời 50 câu hỏi trắc nghiệm, mỗi câu đúng được 0,2 điểm.

Sau buổi thi, nhiều giáo viên có chung nhận xét nội dung kiến thức đề thi năm nay tương đối dễ, đa số nằm trong chương trình lớp 12. Với học sinh lực học trung bình dễ dàng đạt điểm 5, còn với học sinh lực học khá, giỏi sẽ không khó được điểm 7 trở lên. 

{keywords}

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chuyên Bắc Giang kết thúc môn thi Ngoại ngữ. Ảnh Hoài Thu.

Em Nguyễn Hoàng Anh, thi tại Trường THPT Giáp Hải (TP Bắc Giang) cho biết: Các câu hỏi về từ vựng xuất hiện trong đề đều thông dụng, dễ nhận biết nên không khó tìm được đáp án đúng như: Điền từ vào chỗ trống, tìm từ đồng nghĩa, trái nghĩa, tìm lỗi sai. Sau 60 phút làm bài em dự kiến được 7 điểm. 

Còn tại điểm thi Trường THPT Lục Ngạn số 1, em Nguyễn Khánh Toàn cho biết mã đề 407 của em có hai bài đọc hiểu khá hay, gần với đời sống xã hội. Nội dung đoạn văn nói về cuộc sống của người dân ở làng quê nước Mỹ và vấn đề rác thải công nghiệp. 

Căn cứ ngữ liệu trong bài luận, thí sinh trả lời câu hỏi hoặc điền từ vào chỗ trống. Với dạng bài này, có một số từ vựng mới em chưa được học nhưng dựa theo ngữ cảnh có thể suy luận nghĩa và xác định đáp án. Toàn hài lòng với bài thi của mình và dự kiến được 8 điểm. 

{keywords}

Thí sinh trao đổi về đề thi môn Ngoại ngữ. Ảnh chụp tại điểm thi Trường THPT Việt Yên số 1. Ảnh Hoài Thu.

Về đề Tiếng Anh, thầy giáo Nguyễn Văn Nam, Trường THPT Tân Yên số 2 nhận xét: Yêu cầu của đề thi năm nay "nhẹ" hơn rất nhiều so với năm trước. Các dạng câu hỏi, kiến thức khá phổ thông, mức độ khó đòi hỏi phải vận dụng nhiều kỹ năng chỉ xuất hiện ở 7 câu cuối nên đa số học sinh lực học trung bình khá sẽ làm được”. 

{keywords}

Đội thanh niên tình nguyện Trường THPT Yên Thế chuẩn bị nước uống, xe đưa đón phục vụ thí sinh. Ảnh CTV cung cấp. 

Một số giáo viên khác cũng cho hay, với cách ra đề như năm nay nội dung kiến thức phủ rộng trong toàn bộ chương trình phổ thông, cấu trúc tương tự đề minh họa song vẫn bảo đảm tính phân hóa, chọn được học sinh giỏi để xét tuyển đại học, cao đẳng. Với thí sinh chọn thi tổ hợp các môn khoa học tự nhiên, sau khi làm bài thi môn Ngoại ngữ chiều nay, các em đã hoàn thành kỳ thi.

{keywords}

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Giáp Hải ra khỏi phòng thi sau khi kết thúc môn Ngoại ngữ. Ảnh Tuyết  Mai.

Ngày mai (27-7), các thí sinh thi bài cuối cùng là tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn: Địa lý, Lịch sử, Giáo dục công dân. Mỗi môn thành phần làm bài trong 50 phút; 7 giờ 35 phút thí sinh bắt đầu làm bài.

Đáp án tham khảo môn tiếng Anh thi THPT quốc gia 2019
Bài thi có 50 câu trắc nghiệm, thí sinh làm bài trong 60 phút. Đây là môn thi bắt buộc cuối cùng để xét tốt nghiệp THPT.
Đề thi môn Tiếng Anh kỳ thi THPT quốc gia 2019
Chiều 26-6, thí sinh làm bài thi trắc nghiệm môn tiếng Anh, thời gian 60 phút.
Thi THPT quốc gia: Môn Toán "dễ thở", không có thí sinh vi phạm quy chế
(BGĐT) - Theo Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 của tỉnh Bắc Giang, chiều 25-6, có hơn 19 nghìn thí sinh dự thi, vắng 39 em, không có thí sinh hoặc giám thị vi phạm quy chế; tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi bảo đảm. 
Thi THPT quốc gia: Thí sinh rạng rỡ vì làm tốt bài thi Ngữ văn
(BGĐT) - Đó là nhận xét chung của nhiều thí sinh, giáo viên về đề thi môn Ngữ văn trong buổi thi sáng nay.

Nhóm PV - CTV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...