Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kỳ thi THPT quốc gia - Xét tuyển ĐH và CĐ 2019
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Một thí sinh Bắc Giang ngủ quên được chiến sĩ công an và đại diện điểm thi đến tận nhà đón đi thi

(BGĐT) - Trong buổi thi sáng ngày 27-6, một thí sinh ở điểm thi Trường THPT Lục Nam ngủ quên nhưng được cán bộ Công an và đại diện điểm thi về tận nhà đón đến để kịp thời gian làm bài.

Theo quy định, từ 6 giờ 30 phút, thí sinh phải có mặt tại điểm thi để làm thủ tục trước giờ thi; sau 15 phút kể từ khi bắt đầu tính thời gian làm bài (7 giờ 35 phút) sẽ không được vào phòng thi.

Trong buổi cuối cùng ngày 27-6, tại điểm thi Trường THPT Lục Nam có một thí sinh đến muộn do ngủ quên.

{keywords}

Thí sinh Trương Thị Thành được cán bộ Công an huyện và Bí thư Đoàn trường THPT Lục Nam đón đến điểm thi đúng giờ. Ảnh: Ngọc Anh.

Khoảng 7 giờ, sau khi làm thủ tục đầu giờ sáng, trong khi hầu hết thí sinh đã có mặt thì thí sinh Trương Thị Thành chưa đến.

Lãnh đạo điểm thi đã gọi điện, liên lạc với gia đình thí sinh nhưng không được. Ngay sau đó điểm trưởng thông tin nhanh cho lực lượng tình nguyện viên cắm chốt tại cổng trường và cử Trung úy Nguyễn Xuân Khương, Công an huyện cùng đồng chí Đỗ Bích Liên, Bí thư Đoàn trường đi xe máy tìm về nhà em Thành ở thôn Hố Dẻ, xã Tam Dị, cách trường khoảng 12 km.

ICOGroup tạo dựng uy tín bằng chất lượng lao động xuất khẩu
(BGĐT) - Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2019, Tổng công ty ICOManpower (trực thuộc Tập đoàn ICOGroup) đã hỗ trợ cho hàng trăm lao động được tiếp cận cơ hội làm việc tại nước ngoài. Trong đó, Đài Loan và Nhật Bản là hai thị trường trọng điểm chiếm tới 90% tổng số lao động đưa đi. Nhờ vậy, ICOGroup nói chung và ICOManpower nói riêng được nhiều nghiệp đoàn đánh giá là đơn vị cung ứng lao động có chất lượng, uy tín tại Việt Nam.
 

Nhờ sự nhanh chóng đó, em Thành đến điểm thi kịp thời khi chỉ còn 2 phút nữa là hết thời gian được phép vào phòng thi.

Theo chị Đỗ Bích Liên, Bí thư Đoàn Trường THPT Lục Nam, em Trường Thị Thành vừa học xong lớp 12 ở Trường THPT Lục Nam. Gia đình Thành hoàn cảnh khó khăn, bố làm ruộng, mẹ là công nhân.

Thành kể: “Do ôn bài khuya nên em ngủ quên, khi thức dậy biết mình sắp muộn giờ thi bài Khoa học Xã hội đang chưa biết xoay xở ra sao thì may mắn có chú công an và cô Liên đến đón đi thi”.

-- Cuộn qua để tiếp tục đọc --

Thành cho biết em làm được khoảng 50-60% các câu hỏi. Trước đó em cũng thi đầy đủ các môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh, hy vọng sẽ đủ điểm để xét tốt nghiệp. Sau khi hoàn thành bài thi buổi sáng, Thành tiếp tục được cán bộ của Trường THPT Lục Nam đưa về tận nhà.

Xem xét đặc cách tốt nghiệp cho nam sinh bỏ thi THPT quốc gia vì cha giết mẹ
 Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Quảng Nam đang lập hồ sơ xem xét đặc cách tốt nghiệp cho nam sinh bỏ thi THPT quốc gia sau khi chứng kiến cha cầm dao giết mẹ.
Đáp án tham khảo môn Lịch sử kỳ thi THPT quốc gia 2019
Dưới đây là đáp án tham khảo môn Lịch sử kỳ thi THPT quốc gia 2019.
Đáp án tham khảo môn Địa lý kỳ thi THPT quốc gia 2019
Dưới đây là đáp án tham khảo môn Địa lý kỳ thi THPT quốc gia 2019.

PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...