Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kỳ thi THPT quốc gia - Xét tuyển ĐH và CĐ 2019
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vũ Chí Kỳ Anh, Trường THPT Lục Nam đạt điểm cao ở cả hai khối thi

(BGĐT) - Với kết quả môn Toán là 9,2 điểm, Tiếng Anh 9,4 điểm và Vật lý 8,25 điểm, Vũ Chí Kỳ Anh, lớp 12A1, Trường THPT Lục Nam trở thành thí sinh đạt điểm cao nhất của trường ở khối A1 với 26,85 điểm. Ngoài ra, em còn đạt điểm cao ở khối D với tổng số 25,35 điểm. 

Đây là kết quả quan trọng nhưng cũng chỉ là một phần trong bảng thành tích của Vũ Chí Kỳ Anh. Suốt 12 năm học, cậu liên tục đạt học sinh giỏi. 

Đặc biệt, năm học lớp 9, Kỳ Anh từng giành 5 giải Nhất trong các cuộc thi giao lưu, chọn học sinh giỏi cấp huyện; lớp 12 giành giải Nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn Tiếng Anh.

{keywords}

Em Vũ Chí Kỳ Anh, học sinh Trường THPT Lục Nam chụp ảnh cùng cô giáo và các bạn. Ảnh NVCC.

Đạt được kết quả này, Kỳ Anh cho biết trước tiên là nhờ công lao dạy dỗ, định hướng của bố mẹ, các thầy giáo, cô giáo. 

Yêu thích hai môn Vật lý và Tiếng Anh nhưng em không chỉ dành thời gian cho các môn này mà cố gắng nắm kiến thức cơ bản tất cả các môn còn lại trong chương trình. 

Ví như để học tốt môn Vật lý trước hết cần có kiến thức cơ bản về Toán thật chắc; muốn giỏi Tiếng Anh cần trang bị ngữ pháp, ngôn ngữ Tiếng Việt. 

{keywords}

Vũ Chí Kỳ Anh và các bạn cùng lớp 12 A1. Ảnh NCCC.

Với các môn tự nhiên, cách học của Kỳ Anh là luôn cố gắng nắm bản chất sự việc, hiểu một cách logic chứ không rập khuôn theo tài liệu hướng dẫn. Còn ở lĩnh vực khoa học xã hội, em thường vận dụng kiến thức liên môn và các vấn đề của đời sống xã hội khi lập luận cho bài viết.

ICOGroup luôn đồng hành với một chữ "Tâm"
(BGĐT) - Là một trong số những doanh nghiệp thành công trong lĩnh vực nhân lực tại Việt Nam, ICOGroup đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng suốt hơn 11 năm qua. Với phương châm lấy chữ “Tâm” làm nền tảng cho sự phát triển, ICOGroup luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu và luôn đồng hành cùng khách hàng như chính người thân của mình.
 

Chính vì thế, tuy không phải là thí sinh đạt điểm cao nhất ở từng môn nhưng khi tính tổng 3 môn theo khối A1 và khối D thì cậu học trò này lại dẫn đầu toàn trường. 

{keywords}

Vũ Chí Kỳ Anh và cô giáo chủ nhiệm.

Kỳ Anh cũng cho biết dù học năm cuối cấp song em vẫn tham gia các môn thể thao, vui chơi với bạn bè, phụ giúp bố mẹ việc nhà nhưng khi đã ngồi vào bàn học là tập trung cao độ, thường xuyên thức đến 1-2 giờ sáng. 

Chúc cậu học trò thông minh có chiều cao hơn 1,7m này sẽ trúng tuyển vào Học viện An ninh theo để sớm đạt được ước mơ.

Bắc Giang có 34 thí sinh đạt điểm 10 tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2019
(BGĐT) - Ngày 14-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi THPT quốc gia năm 2019. Theo số liệu thống kê sơ bộ, toàn tỉnh Bắc Giang có 34 thí sinh đạt điểm 10 (tăng 16 điểm 10 so với năm 2018).
Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố phổ điểm các môn thi THPT quốc gia 2019
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa công bố chính thức phổ điểm các môn thi THPT quốc gia 2019.
Kiểm sửa hàng chục nghìn bài thi trắc nghiệm cho thí sinh dự thi THPT quốc gia ở Thanh Hóa
Ngày 6-7, lãnh đạo Ban chấm thi trắc nghiệm do Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đảm nhiệm việc chấm các bài thi THPT quốc gia 2019 tại cụm thi số 27 tỉnh Thanh Hóa cho biết: Xuất phát từ quyền lợi của thí sinh, Ban chấm thi trắc nghiệm phải kiểm sửa cả chục nghìn bài thi.
Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đáp án thi THPT quốc gia
Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ công bố đáp án, không công bố 24 mã đề trắc nghiệm của 8 môn thi như năm 2018. 

Mai Toan

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...